Họp báo tại Nhà Trắng sơ tán vì đe doạ đánh bom

Thế giớiThứ Tư, 10/06/2015 07:50:00 +07:00

Các phòng họp báo của Nhà Trắng và một số khu vực của hai toà nhà văn phòng Thượng viện Mỹ ngày 9/6 đã phải sơ tán trong vài giờ vì đe doạ đánh bom.

(VTC News) - Các phòng họp báo của Nhà Trắng và một số khu vực của hai toà nhà văn phòng Thượng viện Mỹ ngày 9/6 đã phải sơ tán trong vài giờ vì đe doạ đánh bom.

Trong cuộc họp báo thường nhật với phát ngôn viên Josh Earnest, các phóng viên được hướng dẫn lập tức rời phòng họp báo tại Nhà Trắng khoảng 30 phút, sau khi cảnh sát địa phương nhận được cú điện thoại dọa đánh bom.
Phóng viên phải rời khỏi phòng họp báo tại Nhà Trắng trong vài giờ 
Cơ quan Mật vụ và chó nghiệp vụ vào kiểm tra, không phát hiện dấu vết khả nghi và cho phép tiếp tục buổi họp báo.
Tổng thống Mỹ Barack Obama khi đó đang ở trong Phòng Oval, cách nơi họp báo chỉ vài bước chân trong khi Đệ nhất phu nhân Michelle Obama cùng hai con gái ở khu nhà ở tại Nhà Trắng, ông Earnest cho biết. 
Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết cuộc điện thoại đe dọa nhằm vào phòng họp báo. Chỉ có phòng này và những nơi dành cho báo chí phải sơ tán.
Video: Chó nghiệp vụ tấn công kẻ đột nhập Nhà Trắng
Các khu vực xung quanh Nhà Trắng bao gồm Quảng trường Lafayette trên đại lộ Pennsylvania cũng bị phong toả trong thời gian ngắn.
Trước đó cùng ngày, các nhà chức trách đã điều tra thông tin về các gói hàng khả nghi và một lời đe dọa đánh bom tại hai tòa nhà Thượng viện nhưng không phát hiện nguy hiểm.

Minh Lý (Theo Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn