Hooligan Serbia đi tù vì gây rối tại Italy

Thể thaoThứ Tư, 09/03/2011 11:15:00 +07:00

(VTC News) - Những hooligan người Serbia gây rối trong trận đấu giữa Italy và Serbia hồi tháng 10 năm ngoái đã phải nhận những án phạt thích đáng.

(VTC News) - Những hooligan người Serbia gây rối trong trận đấu giữa Italy và Serbia hồi tháng 10 năm ngoái đã phải nhận những án phạt thích đáng.

Tháng 10 năm ngoái, sân Luigi Ferraris ở thành phố Genoa đã chứng kiến những hình ảnh kinh hoàng từ màn quậy phá của các cổ động viên quá khích của đội khách trong trận đấu giữa đội chủ nhà Italy và Serbia trong khuôn khổ vòng loại Euro 2012. Không chỉ ném pháo sáng và bom khói xuống sân, nhóm hooligan này còn đập phá cửa kính, căt lưới bảo vệ và ngang nhiên thách thức lực lượng an ninh trong sân. Hậu quả là trọng tài chính đã phải hủy trận đấu để đảm bảo an toàn cho cầu thủ 2 bên, và UEFA sau đó đã tuyên bố xử thua 0-3 với đội khách Serbia.

Hooligan Serbia thách thức lực lượng cảnh sát trong trận đấu tại Italy tháng 10 năm ngoái.

Những tên cầm đầu vụ làm loạn đã bị bắt ngay sau đó, và đến ngày hôm qua, những án phạt thích đáng cũng được Tòa án Serbia đưa ra. Ivan Bogdanov, người được coi là thủ lĩnh băng hooligan đã phải nhận án tù 3 năm 3 tháng trong khi 3 tên khác cũng phải nhận các án tù từ 30 đến 39 tháng. Luật sư Riccardo Di Rella, người bào chữa cho 1 trong 4 hooligan nói trên phát biểu sau phiên tòa: “Họ đến từ một nền văn hóa mà nếu phạm lỗi sẽ phải nhận sự trừng phạt thích đáng. Họ biết rằng mình bị coi là những tên tội phạm”.

Vụ gây rối của các CĐV đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thi đấu của đội tuyển Serbia tại vòng loại Euro 2012. Ngày 25/03 tới, Stankovic và các đồng đội sẽ phải tiếp Bắc Ireland trên sân nhà không có khán giả theo án phạt của UEFA.

Chí Thiện

Bình luận
vtcnews.vn