Hồng Sơn, Phương Nam tuyển chọn tài năng trẻ Việt Nam

Thể thaoChủ Nhật, 31/05/2015 10:00:00 +07:00

150 học viên thuộc 3 lứa tuổi U10, U8, U6 được lựa chọn sau 2 ngày hội tuyển chọn khóa học thường niên lần thứ 4 “Trại hè bóng đá Yamaha 2015” tại Hà Nội.

150 học viên thuộc 3 lứa tuổi U10, U8, U6 được lựa chọn sau 2 ngày hội tuyển chọn khóa học thường niên lần thứ 4 “Trại hè bóng đá Yamaha 2015” tại Hà Nội.

Các chuyên gia bóng đá Nhật Bản, đứng đầu là ông Masakuni Yamamoto – Cựu HLV đội tuyển Olympic Nhật Bản – giám đốc kỹ thuật Trại hè bóng đá Yamaha; Hiroyoshi Yamamoto – Chủ tịch CLB Azul Clazo, HLV Watanabe Ken và HLV Matsura Tatsuya cùng các HLV Việt Nam gồm Đặng Phương Nam, Hồng Sơn, Đỗ Ngọc Châm đã trực tiếp hướng dẫn các học viên trong hai ngày tuyển chọn đáng nhớ.
Các học viên năm nay có sự tiến bộ đặc biệt về chất lượng
Đánh giá chung về chất lượng ứng viên tham gia tuyển chọn, ông Masakuni Yamamoto, giám đốc Kỹ thuật Trại hè bóng đá Yamaha cho biết: “Ứng viên Trại hè bóng đá Yamaha năm 2015 tốt hơn rất nhiều so với các năm trước. Các em vượt trội về sự dẻo dai, sự quyết tâm với sự trong sáng vốn có của lứa tuổi. Với đức tính quyết tâm không bỏ cuộc, tôi tin rằng, khi được luyện tập và định hướng đúng đắn tại Trại hè bóng đá Yamaha, các em sẽ là nhân tố tương lai, đóng góp cho đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam sau này”.

Sau khi vượt qua vòng tuyển chọn, các học viên năm sẽ được tham gia chương trình huấn luyện 2 buổi/tuần (2 giờ/buổi) trong vòng 3 tuần. Tùy theo độ tuổi, các HLV sẽ có giáo dục và huấn luyện về kỹ thuật bóng đá cho học viên.
Những học viên xuất sắc được tạo điều kiện thi đấu học hỏi
Đặc biệt, giáo trình huấn luyện theo chuẩn quốc tế được đích thân HLV Masakuni Yamamoto – Cựu HLV đội tuyển Olympic Nhật Bản, Giám đốc kỹ thuật Trại hè bóng đá Yamaha biên soạn được áp dụng huấn luyện trong Trại hè bóng đá Yamaha sẽ định hướng để các con tự tin bước ra thế giới bên ngoài cũng như định hướng để phụ huynh giúp con, em mình tự lập trong cuộc sống. 

Sau Hà Nội, Trại hè bóng đá Yamaha tiếp tục được tổ chức tại Nghệ An. 600 ứng viên đến từ Nghệ An và các tỉnh lân cận sẽ tham dự buổi lễ tuyển chọn tương tự vào ngày 21/6 tại sân tập CLB Sông Lam Nghệ An. 125 cầu thủ nhí sẽ được lựa chọn để tham gia khóa học 2 tuần trong khuôn khổ Trại hè bóng đá Yamaha 2015 tại xứ Nghệ.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn