Hồng Sơn mắc sai lầm, ĐTVN thua trắng U23 Hàn Quốc

Thể thaoThứ Ba, 02/11/2010 08:10:00 +07:00

(VTC News) - Phong độ tệ hại của thủ môn Hồng Sơn, cộng với sự thua sút về thể lực đã khiến ĐT Việt Nam thất thủ 0-2 trước đội khách U23 Hàn Quốc.

(VTC News) - Phong độ tệ hại của thủ môn Dương Hồng Sơn, cộng với sự thua sút về thể lực của ĐT Việt Nam so với các cầu thủ trẻ xứ kim chi đã khiến đội tuyển của chúng ta thất thủ 0-2 trước đội khách U23 Hàn Quốc. HLV Calisto sẽ phải rút kinh nghiệm sâu sắc cho các tuyển thủ sau thất bại này, khi mà AFF Cup chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là khai mạc.


Trong trận đấu này, ĐT Việt Nam không có sự góp mặt của Tài Em, buộc HLV Calisto phải sử dụng Minh Châu trám chỗ. Bộ đôi trung vệ là cặp đôi chơi ăn ý một thời Như Thành - Huy Hoàng, trong khi Văn Phong được bố trí đá hậu vệ phải thay thế Quang Thanh.

Quang Hải chơi khá xông xáo ở vị trí hộ công. (Ảnh: Quang Minh)

Trước một đối thủ được đánh giá cao hơn, ĐT Việt Nam đã có những phút đầu bị “cóng” và để đối thủ lấn lướt. Phải tới sau phút thứ 10, đội bóng áo trắng mới có được những pha bóng có nét đầu tiên. Phút 13, sau tình huống ngã trong vòng cấm U23 Hàn Quốc, tiền đạo Quang Hải đã phải nhận thẻ vàng cho lỗi đóng kịch. Pha quay chậm cho thấy tác động của hậu vệ Hàn Quốc là chưa đủ để tiền đạo số 13 ngã, một quyết định chính xác của trọng tài người Thái Lan.

Phút 16, đội tuyển Việt Nam có một pha phản công sắc nét. Từ bên cánh phải, Quang Hải tung đường chuyền bổng vào trong cho Vũ Phong. Tiếc là cú volley của cầu thủ B.Bình Dương lại không tạo ra một pha dứt điểm đủ hiểm hóc.

Dường như ngay lập tức, đội bóng Đông Á có câu trả lời. Chỉ một sau khi Vũ Phong có cú dứt điểm, đội khách được hưởng quả phạt góc và với lợi thế chiều cao, Hàn Quốc đã gây ra sóng gió cho đội chủ nhà. Oh Ban Suk là người dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành của thủ môn Dương Hồng Sơn.

Phút 20, ĐTVN có một cơ hội cực kỳ rõ rệt để ghi bàn mở tỷ số. Từ mép vòng cấm, Văn Phong lên tham gia tấn công đã đón đường bóng bật ra và tung một cú “nã đại bác”, bóng đi cao hơn xà ngang trong gang tấc.

Hiệp 1 trận đấu diễn ra tương đối cân bằng. (Ảnh: Quang Minh)

Càng chơi ĐT Việt Nam càng tự tin hơn và sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng. Phút 31, Việt Cường trong pha dâng cao đã có một đường chuyền khá tốt vào trong vòng cấm, gây ra xáo trộn cho hàng thủ đội bạn.

Đến phút 34, các khán giả ở Mỹ Đình đã một phen thót tim khi cú sút xa của cầu thủ khoác áo số 11 Jeon Hyun Cheol của U23 Hàn Quốc đã đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành của thủ môn Dương Hồng Sơn.

Chỉ 3 phút sau, Tấn Tài đã có câu trả lời cho ĐTVN với một pha bóng táo bạo. Trong vòng cấm, tiền vệ của K.Khánh Hòa đã có một pha xoay người dứt điểm, đưa bóng đi sạt xà ngang đội bóng Đông Á.

Phút 44, ĐT Việt Nam cướp được bóng từ chân tiền vệ Hàn Quốc và ngay lập tức tổ chức phản công. Tuy nhiên, tốc độ kém của Quang Hải và cách lựa chọn phương án tiếp cận khung thành đối thủ không hợp lý (câu bổng vào trong khi các hậu vệ Hàn Quốc có thể hình trội hơn) đã khiến các học trò của Calisto bỏ lỡ cơ hội.

Một phút sau đó, trọng tài chính người Thái Lan thổi còi kết thúc hiệp 1. Đội tuyển Việt Nam đã có một hiệu đấu tương đối thành công, không để đối thủ kiểm soát thế trận và giữ được tỷ số hòa.
Đầu hiệp 2, HLV Calisto quyết định tăng cường sức tấn công bên cánh bằng việc tung Thành Lương vào sân thay Tấn Tài. Trọng Hoàng cũng được vào sân thay đội trưởng Minh Phương để tăng cường sức mạnh cơ bắp cho tuyến giữa, nhằm đua sức với các chàng trai trẻ xứ kim chi.

2 sự điều chỉnh lực lượng của thầy Tô đã khiến lối chơi của đội tuyển được cải thiện rõ nét. Phút 51, ĐT Việt Nam là những người có cơ hội nguy hiểm trước. Việt Thắng lần đầu lên tiếng với cú đánh đầu dứt điểm cận thành, bóng đập hậu vệ U23 Hàn Quốc, đi chệch khung thành trong gang tấc.

Tội đồ Dương Hồng Sơn. (Ảnh: Quang Minh)

Đang chơi hưng phấn, ĐT Việt Nam bất ngờ phải nhận bàn thua đầu tiên. Trong bàn thắng của 23 Hàn Quốc đến từ sai lầm của thủ môn Hồng Sơn. Đó là một cú sút phạt từ cự ly khá xa, bóng đi không quá căng và không nguy hiểm nhưng thủ môn của Hà Nội T&T có lẽ đã bị khuất tầm nhìn và phản ứng cực chậm, để bóng bay thẳng vào lưới. Một bàn thua oan ức và không đáng có của ĐTVN.

Người lập công cho Hàn Quốc là cầu thủ mang áo số 7 Jung Woo Young, người chỉ vừa mới vào sân 1 phút trước đó. Trước đó 2 phút, đội bóng Đông Á cũng bỏ lỡ một cơ hội từ cú sút xa chệch đích của Yoo Jun Soo.

Để thua lãng xẹt nhưng ĐTVN vẫn không mất tinh thần. Chỉ 2 phút sau, Quang Hải có cú volley chân trái táo bạo, đưa bóng vọt xà ngang. Thế trận vẫn thuộc về đội chủ nhà và U23 Hàn Quốc đã chủ động lùi sâu để bảo vệ thành quả.

Quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ, ông Tô có sự thay đổi người thứ ba, Duy Quang được tung vào sân thay Vũ Phong ở phút 68. Phút 72, Hàn Quốc được hưởng quả phạt góc bên cánh phải, lần này Dương Hồng Sơn đã ôm gọn trái bóng và lập tức mở một pha phản công rất nhanh mà suýt nữa bóng đã được đưa đến đầu của Quang Hải.

Phước Tứ vừa lĩnh thẻ vàng, vừa dính chấn thương sau pha va chạm. (Ảnh: Quang Minh)

Về cuối trận, đội tuyển Việt Nam vẫn miệt mài tấn công nhưng đây là thời điểm mà sự vượt trội về sức mạnh cơ bắp của đội khách được thể hiện rõ nét. Có rất ít những cơ hội cho ĐT Việt Nam, chỉ một lần Việt Thắng đánh đầu đưa bóng đến trúng vị trí thủ môn Hàn Quốc. Những cơ hội nguy hiểm lại càng hiếm.

Trong khi đó, Duy Quang lại chơi cực kỳ tệ hại sau khi được tung vào sân và liên tục chuyền bóng hỏng. Về phía Hàn Quốc, công bằng mà nói thì đội bóng Đông Á không hề trội hơn Việt Nam ở mặt lối chơi. Cách tổ chức tấn công và phản công của họ tỏ ra rất đơn điệu và tất cả đều được kết thúc bằng những cú sút xa cật lực.

Dẫu vậy, U23 Hàn Quốc vẫn có cách để khiến khán giả Việt Nam phải thót tim. Phút 80, Hàn Quốc được hưởng phạt từ cự ly rất xa, phải đến 30m, nhưng cú sút phạt mạnh như búa tạ lại hoàn toàn đánh bại thủ môn Hồng Sơn, người chỉ còn là cái bóng của chính mình so với 2 năm về trước. Chút ít may mắn đã thuộc về ĐT Việt Nam khi cú sút của Jung Woo Young đưa bóng đi trúng xà ngang và dội lại, đập trúng lưng thủ môn người xứ Nghệ nhưng không đi vào lưới trống.

Kể từ thời điểm này, U23 Hàn Quốc bắt đầu đẩy cao đội hình, chủ động bắt người từ xa và tổ chức tấn công nhiều hơn. ĐT Việt Nam sau đó còn chịu thiệt thòi khi Phước Tứ dính chấn thương và phải rời sân, người thay thế là Xuân Thành.

Phút 86, ĐT Việt Nam được hưởng quả đá phạt ở sát vòng cấm, chếch về bên trái nhưng các tuyển thủ của chúng ta đã không tận dụng được. Sự sa sút về thể lực như thường thấy ở các cầu thủ Việt Nam, cộng với sự bế tắc trong các ý tưởng tiếp cận khung thành đã khiến nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa trở nên vô vọng.

Không ghi được bàn thắng, ĐTVN còn tiếp tục để thua thêm. Phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu, U23 Hàn Quốc nhân đôi cách biệt bằng một bàn thắng cực kỳ dễ dàng. Có tới 3 hậu vệ Việt Nam đứng trong vòng cấm nhưng cầu thủ mang áo số 2 của đội bạn vẫn thoải mái dốc bóng xuống góc trái khung thành rồi sút rất căng hạ gục Hồng Sơn. Bàn thua thể hiện rất rõ sự kiệt quệ về thể lực của các học trò HLV Calisto.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 cho U23 Hàn Quốc. Công bằng mà nói thì ĐTVN xứng đáng có được ít nhất một tỷ số hòa sau những gì đã thể hiện. Về thất bại tức tưởi này, thủ môn Dương Hồng Sơn là người đầu tiên phải chịu trách nhiệm. Cũng từ trận thua này, có thể thấy thể lực vẫn là điểm yếu lớn nhất của ĐTVN. Ngoài ra, kỹ năng dứt điểm và các ý tưởng tiếp cận khung thành đối thủ cũng là những vấn đề mà HLV Calisto cần lập tức giúp học trò cải thiện khi mà AFF Cup đã ở rất gần.

Đội hình thi đấu ĐT Việt Nam
Thủ môn: Dương Hồng Sơn
Hậu vệ: Văn Phong, Như Thành, Huy Hoàng, Việt Cường.
Tiền vệ: Vũ Phong (Duy Quang 67'), Minh Phương (Trọng Hoàng 46'), Minh Châu (Phước Tứ 46', Xuân Thành 84'), Tấn Tài (Thành Lương 46').
Tiền đạo: Việt Thắng, Quang Hải.

Lịch thi đấu - Kết quả VFF Cup 2010
Ngày 2-11

CHDCND Triều Tiên 2-1 Singapore
Việt Nam 0-2 U23 Hàn Quốc

Ngày 4-11
17h00: U23 Hàn Quốc - Triều Tiên
19h00: Việt Nam - Singapore

Ngày 6-11
17h00: Singapore - U23 Hàn Quốc
19h00: CHDCND Triều Tiên - Việt Nam


Nguyễn Đỉnh

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn