Hồng Sơn, Công Minh nhận xét gì về truyền nhân U19 Việt Nam?

Thể thaoThứ Bảy, 13/09/2014 12:47:00 +07:00

(VTC News)- Trước thềm trận chung kết, các danh thủ một thời của bóng đá Việt Nam đã đưa ra những nhận xét tích cực cho thầy trò Guillaume Graechen.

(VTC News)- Trước thềm trận chung kết giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản, các danh thủ một thời của bóng đá Việt Nam đã đưa ra những nhận xét tích cực cho thầy trò Guillaume Graechen.

Việc đi đến trận đấu cuối cùng của giải U19 Đông Nam Á, theo danh thủ Nguyễn Hồng Sơn, là thành công của U19 Việt Nam. Tiền vệ tài hoa này đánh giá: "Đây là lứa cầu thủ tài năng nhất của bóng đá Việt Nam kể từ thời Văn Quyến, Quốc Vượng, Công Vinh. Việc kéo được hơn 40.000 khán giả đến chật cứng sân Mỹ Đình cho thấy sức hút mạnh mẽ của U19 Việt Nam cũng như những gì các em làm được thật sự đáng ghi nhận.
Công Phượng liệu có thoát khỏi vòng kiềm tỏa của người Nhật? (Ảnh: Quang Minh)
Tôi nghĩ, U19 Việt Nam hiện đang sở hữu đội hình mạnh nhất vào thời điểm hiện tại. Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Đông Triều đều là những cầu thủ tốt, có tương lai. Những điểm yếu ở hàng thủ hiện đang được bổ sung bằng những chuyên gia phòng ngự bên ngoài hệ thống đào tạo của HAGL Arsenal JMG như Anh Thi, Tiến Dũng,

Gặp U19 Nhật Bản, U19 Việt Nam chỉ cần thi đấu hết sức là đủ giữ trọn vẹn tình cảm của người hâm mộ. Trước một đội mạnh như U19 Nhật Bản, U19 Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi khai triển tấn công bởi họ sẽ chơi áp sát.  Tôi hi vọng thầy Giôm sẽ có phương án khắc phục hiệu quả".

Có chung quan điểm như người đồng đội, HLV Trần Công Minh trả lời phỏng vấn trên Dân việt: "Đội U19 Việt Nam hiện nay có những điểm sáng có thể coi là những “hạt ngọc” của bóng đá Việt Nam. Không chỉ tôi mà nhiều anh em cựu cầu thủ đều ấn tượng với khả năng của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường.

Các em đều có những phẩm chất đặc biệt, phù hợp với vị trí sở trường của mình. Nếu như Công Phượng có sự táo bạo, bùng nổ, thì Xuân Trường – Tuấn Anh lại có sự điềm tĩnh, một độ “trầm” (phẩm chất không thể thiếu của các tiền vệ) đáng nể để có thể làm chủ khu vực giữa sân.

Chắc chắn ở giải U19 Châu Á tới đây, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản sẽ phải dành cho chúng ta sự tôn trọng nhất định".
U19 Nhật Bản mạnh hơn về thể lực và sẵn sàng chơi áp sát rất nhanh (Ảnh: Q.M)
Bàn thêm về lối đá của U19 Việt Nam, BLV Quang Huy nhận xét:" Thực tế, ở trận bán kết thắng U19 Myanmar 4-1, hàng công U19 Việt Nam đã hoạt động vô cùng hiệu quả. Cả 4 bàn thắng đều hoàn hảo đến từng chi tiết. Nếu như pha lập công của Tuấn Anh, Xuân Trường (đá phạt hàng rào) mang nhiều phẩm chất cá nhân, thì bàn thắng của Văn Toàn, Văn Long là sản phẩm của những pha phối hợp nhanh đánh thẳng trung lộ mang theo sức sáng tạo của tuyến giữa.

Xa hơn một chút, ở trận thua U19 Nhật Bản 2-3 ở vòng bảng, Văn Toàn cũng từng khiến hàng thủ đội bóng xứ hoa anh đào phải ngỡ ngàng với cú ra chân nhanh, đầy bất ngờ mở tỷ số.

Chúng ta có nhiều cách tiếp cận khung thành đối phương. Khi cần cũng có thể chơi bóng dài, chuyền vượt tuyến, xen kẽ những pha đập – nhả nhanh ít chạm. Hơn nữa, U19 Việt Nam hiện nay cũng sút xa và giải quyết những tình huống cố định rất tốt”.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn