Hong Kong có thể xuất hiện bạo động kéo dài

Thế giớiChủ Nhật, 30/11/2014 07:53:00 +07:00

Cựu Cục trưởng Cục Công vụ thuộc chính quyền Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc), ông Vương Vĩnh Bình nhận định, bạo động Hong Kong có thể kéo dài.

Cựu Cục trưởng Cục Công vụ thuộc chính quyền Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc), ông Vương Vĩnh Bình nhận định trong vòng hai năm tới, ở Hong Kong có thể xuất hiện bạo động bắt nguồn từ phong trào "Chiếm Trung tâm".  

Phát biểu tại một cuộc hội thảo hôm 29/11, ông Vương Vĩnh Bình cho rằng hoạt động "Chiếm Trung tâm" là cuộc đấu tranh của một thế hệ, cho thấy giới trẻ ở Hong Kong không cam chịu thực tế hiện nay. 
Bất ổn ở Hong Kong có thể kéo dài trong hai năm tới, theo các chuyên gia 
Theo ông Vương Vĩnh Bình, không loại trừ khả năng hoạt động "Chiếm Trung tâm" sẽ gây ra bạo động ở Hong Kong trong hai năm tới. Tuy nhiên về lâu dài, sau khi Hong Kong trải qua xung đột và bất ổn lớn như vậy, chính quyền trung ương có thể trao cho Hong Kong thêm nhiều quyền tự chủ. 

Trong khi đó, tờ “Đông phương Nhật báo” bản điện tử cho hay người dân Hong Kong cũng có những lo lắng giống với ông Vương Vĩnh Bình. Tờ báo dẫn kết quả một cuộc điều tra của Viện Nghiên cứu châu Á - Thái Bình Dương thuộc Đại học Trung văn Hong Kong cho thấy hơn 50% số người được hỏi lo ngại Hong Kong sau này sẽ xuất hiện xung đột xã hội như những gì từng xảy ra liên quan đến phong trào "Chiếm Trung tâm". 

Thậm chí, 40% số người được hỏi dự đoán trong 3 năm tới, xung đột xã hội sẽ nghiêm trọng hơn.

TheoVietnam+
Bình luận