Hồng Ánh phớt lờ tin đồn "cướp chồng"

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 08/04/2011 12:38:00 +07:00

(VTC News) - Có lẽ, chị là một trong số ít người trong giới showbiz luôn lánh xa những thị phi và không màng đến scandal để hâm nóng tên tuổi.

(VTC News) - Mặc cho những thị phi đang vây bọc quanh mình trong suốt thời gian qua, Hồng Ánh vẫn im lặng. Có lẽ, chị là một trong số ít người trong giới showbiz không màng đến scandal để hâm nóng tên tuổi.

Diễn viên Hồng Ánh 

Tuổi thơ xây dựng ước mơ

Hồng Ánh sinh năm 1977 tại  Trà Vinh. Lúc nhỏ, theo lời Hồng Ánh kể, chị mập ú, đen thùi lùi khiến cho ai nhìn cũng phải phá lên cười. Năm Ánh lên 9 tuổi cũng là lúc gia đình chuyển về sống tại đường Lý Tự Trọng ngay cạnh một trường múa. Hàng ngày, Hồng Ánh thường sang xem các anh chị tập múa và tình yêu với nghệ thuật múa ngấm vào máu chị lúc nào không hay.

Khi nhà trường mở đợt tuyển sinh, cô bé Hồng Ánh cũng liều lĩnh đăng ký dự thi và được tuyển vào lớp học viên mới. Suốt mười năm ròng rã sau đó, Hồng Ánh cố gắng không biết mệt mỏi để có thể “bằng chị bằng em” .

Hồng Ánh và em (ảnh chụp năm 1989) 

Không biết bao nhiêu mồ hôi, và nước mắt đã đổ xuống sàn tập. Sáng đi học, chiều về tập múa 7- 8 tiếng một ngày mà không biết mệt mỏi là gì. Sự nỗ lực không ngừng ấy đã đem lại cho Hồng Ánh những thành công bước đầu trong nghiệp diễn. Năm 14 tuổi, Hồng Ánh đã được chọn đi biểu diễn ở sân khấu lớn.

Với tình yêu và sự hy sinh quên mình cho nghệ thuật, Hồng Ánh đã tạo cho mình một thế đứng vững chắc để có thể đạt đến đỉnh cao của nghệ thuật.

Hết mình cho nghệ thuật

Năm 1995, cô đoạt giải người đẹp duyên dáng trong cuộc thi Diễn viên Điện ảnh triển vọng. Đạo diễn Lê Cung Bắc đã nhìn thấy tài năng diễn xuất trong vẻ đẹp dịu dàng của Hồng Ánh và mời chị đóng vai Bạch Vân – em của Bạch Cúc (do diễn viên Việt Trinh đóng) trong phim “Người đẹp Tây đô”.

Hồng Ánh trong vai Bạch Vân (Người đẹp Tây đô) 

Lần đầu tiên tham gia đóng phim với những tên tuổi nổi tiếng lúc bấy giờ lại là cơ hội để Hồng Ánh tỏa sáng. Vai diễn Bạch Vân của Hồng Ánh tuy không được xuất hiện nhiều nhưng đôi má lúm đồng tiền cùng diễn xuất chân thật và giản dị của Hồng Ánh đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người xem.

Vai diễn đầu tiên đã đem lại không ít thành công cho Hồng Ánh. Cô được chọn là nữ diễn viên phụ xuất sắc của Hãng phim Truyền hình TP.HCM. Sau vai diễn đầu đời ấy, cuộc đời của Hồng Ánh bắt đầu gắn liền với môn nghệ thuật thứ bảy. Chị liên tục được mới đóng vai chính. Những vai diễn của Hồng Ánh luôn khiến khán giả bất ngờ, và luôn có những thành công hơn cả mong đợi như Đời Cát, Trái tim bé bỏng, Thung lũng hoang vắng...

Diễn viên Hồng Ánh trong một cảnh phim "Trăng nơi đáy giếng" 

Ở bất cứ vai diễn nào, Hồng Ánh cũng hóa thân hết mình vào nhân vật. Những vai diễn của Hồng Ánh là kết quả của sự trải nghiệm, sự hi sinh hết mình cho nghệ thuật. Vì vậy, tất cả các phim có sự xuất hiện của Hồng Ánh, khán giả đều cảm nhận thấy sự nghiêm túc trong lao động nghệ thuật và tình yêu nồng cháy của chị đối với môn nghệ thuật thứ 7 này. Năm 1998, khi nhận đóng vai Hải Nguyệt trong bộ phim cùng tên của đạo diễn Mỹ Hà, Hồng Ánh đã về sống một thời gian dài với người dân vạn chài để tập bơi xuồng, tập đánh cá... Chị để làn da của mình đen giòn như làn da của một cô gái vạn chài thực thụ.

Không chỉ thành công trong lĩnh vực điện ảnh, Hồng Ánh còn trở thành một cái tên sáng giá trên sân khấu kịch với những vai diễn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem qua các vở kịch như: Bệnh sỹ, Hãy yêu nhau đi, Phép lạ, Thử yêu thêm lần nữa...

Người giữ kỉ lục giải thưởng

Có thể nói, Hồng Ánh là một trong số ít người đang giữ kỷ lục của các giải thưởng. Chị liên tiếp đoạt giải cá nhân trong các kỳ liên hoan phim: Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 12, Hồng Ánh đoạt giải Diễn viên triển vọng cho vai Tâm trong phim Cầu thang tối của đạo diễn Đào Bá Sơn.

Hồng Ánh nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2008. Ảnh: VNE 

Liên hoan phim lần thứ 13 tại thành phố Vinh, Hồng Ánh đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc với vai Giao trong phim Thung lũng hoang vắng; Tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 14, Hồng Ánh vẫn không có đối thủ với vai Quỳ trong phim Người đàn bà mộng du của đạo diễn Nguyễn Thanh Vân. Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 16, Hồng ánh đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc với bộ phim Trăng nơi đáy giếng.

Không chỉ giành giải tại các Liên hoan phim trong nước, Hồng Ánh còn tham dự và giành được nhiều giải cao trong kỳ liên hoan phim khu vực và quốc tế.

Năm 2000, Hồng Ánh đoạt giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Liên hoan phim châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 45 tổ chức tại Hà Nội.

Năm 2008, Hồng Ánh là diễn viên Việt Nam đầu tiên đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Quốc tế Dubai với bộ phim Trăng nơi đáy giếng của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn.

Hồng Ánh nhận giải thưởng Diễn viên chính xuất sắc tại LHP quốc tế Dubai năm 2008 

Năm 2011, Hồng Ánh là nữ giám khảo duy nhất trong Ban giám khảo của Cánh diều vàng.

Một mối tình lãng mạn và đám cưới độc đáo

Hồng Ánh rất thích đọc sách. Chính niềm yêu thích này đã kéo chị đến với nhà phê bình văn học Nguyễn Thanh Sơn. Sau một thời gian dài quen nhau và có 3 năm "góp gạo thổi cơm chung" họ quyết định xây dựng hạnh phúc gia đình bằng một đám cưới ấm áp nơi cửa Phật vào đầu năm 2009. Họ là những người nổi tiếng đầu tiên tổ chức lễ cưới của mình nơi cửa Phật.

Hồng Ánh và Thanh Sơn tổ chức đám cưới nơi cửa Phật 

Mặc dù Hồng Ánh luôn tất bật với công việc xã hội như đóng phim, làm giám khảo, làm nhà sản xuất nhưng khi về nhà chị vẫn thể hiện mình là người vợ đảm đang và khiến chồng hãnh diện về mình.

"Tôi luôn cố gắng để khiến ông xã có thể hãnh diện về mình. Ngoài công việc, tôi học nấu ăn, tự nấu những món yêu thích cho chồng. Tôi ít đi làm hơn, giảm thiểu thời gian đi để dành cho gia đình. Chồng tôi là người hiểu vợ và tôn trọng công việc của vợ. Chúng tôi ít khi có mâu thuẫn. Đó là may mắn của tôi" - chị từng tâm sự. 

Phớt lờ scandal

Những ngày vừa qua, dư luận xôn xao vì việc Hoàng Anh "tố" Hồng Ánh đã "cướp" chồng khiến không ít lời bàn ra tán vào. Mặc cho những thị phi đang vây bọc quanh mình, Hồng Ánh vẫn im lặng. Có lẽ, chị là một trong số ít người lánh xa những thị phi và không màng đến scandal để hâm nóng tên tuổi.

Dư luận xôn xao vì việc Hoàng Anh "tố cáo" Hồng Ánh đã "cướp" chồng, nhưng cô vẫn im lặng 

Tình cờ gặt tại lễ trao giải Cống hiến tối 5/4 vừa qua, khi được phóng viên một tờ báo mạng hỏi về cảm giác của mình sau khi đọc được những bài báo lùm xùm gần đây, Hồng Ánh cười tươi trả lời: “Theo Ánh, ai cũng có quyền nói lên ý kiến của mình, bởi vì ai cũng có một quan điểm cá nhân mà. Tuy nhiên, Ánh xin phép không bình luận gì về sự việc này. Chỉ biết rằng, hiện tại cuộc sống của Ánh vẫn rất bình thường, vợ chồng Ánh vẫn hạnh phúc như những cặp vợ chồng khác, vậy là đủ lắm rồi”. 

Hồng Ánh quan niệm, việc mình gặp và

kết hôn với người nào đó là duyên số. "Chúng tôi thấy hợp nhau, thấy ở giai đoạn này mình đi cùng đường với nhau được thì kết hôn. Tôi cũng không nghĩ đến điều gì quá xa xôi, không ai biết trước được năm hay mười năm nữa chúng tôi có đi được chung đường hay không.

Tôi chỉ biết có gắng sống tốt và thoải mái nhất với hiện tại. Quá khứ không quá quan trọng, tôi không để nó xen vào cuộc sống hiện tại của mình. Cứ hồn nhiên mà sống!".

Đúng như Hồng Ánh nói, "cứ hồn nhiên mà sống" và thời gian sẽ làm sáng tỏ nhiều điều...!

Dương Thảo (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn