Honda VISION mới – Động cơ cao cấp trên xe ga phổ thông

XeThứ Sáu, 28/11/2014 07:15:00 +07:00

(VTC News) - Công nghệ ngắt động cơ (eSP) vốn chỉ ở dòng xe cao cấp của Honda nay được trang bị trên chiếc Happy VISION mới, đem đến những trải nghiệm thú vị.

(VTC News) - Công nghệ ngắt động cơ (eSP) vốn chỉ có trên những xe ga cao cấp của Honda nay được trang bị trên chiếc Happy VISION mới, đem đến những trải nghiệm thú vị.

Kể từ khi chiếc xe ga VISION thế hệ đầu tiên ra mắt thị trường, Honda tiếp tục nghiên cứu thị hiếu người Việt Nam để nâng cấp chiếc xe vốn được chào đón nồng nhiệt từ 3 năm trước.

Tính từ thời điểm ra mắt vào tháng 9/2011, đã có 557.500 chiếc xe VISION đến tay khách hàng. Tháng 10 vừa qua, chiếc xe được đổi tên thành Happy VISION kèm theo những nâng cấp đáng giá về thiết kế và công nghệ.

 
Thoạt nhìn, thiết kế mới của Happy VISION cho cảm giác như phiên bản thu nhỏ của Sh Mode khi hai nét chuốt bên hông tạo “phom” cho chiếc xe hao hao đàn anh SH

Dù vẫn trung thành với kiểu dáng của một chiếc xe tay ga tiêu chuẩn, Happy VISION được điều chỉnh toàn bộ cấu trúc đường ống khung để giảm bớt trọng lượng xe khoảng 3kg so với mẫu xe hiện tại.

Độ cao yên cũng được giảm xuống khoảng 10mm so với mẫu xe đời trước, sàn để chân  mở rộng hơn, khiến chiếc xe nhẹ nhàng hơn với người dùng là phụ nữ.



Thiết kế phía trước hiện đại với những đường khối ba chiều ấn tượng và sắc nét, kết hợp cùng cụm đèn pha và đèn xi-nhan có thấu kính trong suốt cho khả năng chiếu sáng mạnh.

Đồng hồ hiển thị có thêm đèn Idling Stop (chữ A), nhìn tổng thể bắt mắt hơn. Với những người đã quen với VISION cũ, đây dường như là một tính năng mới lạ thường chỉ thấy từ phân khúc Air Blade trở lên chứ chưa từng gặp ở mẫu xe phổ dụng như VISION.

Điểm nhấn công nghệ của VISION mới chính là động cơ thông minh eSP dung tích xy lanh 110cc, phun xăng điện tử và cơ chế làm mát bằng không khí. Công nghệ eSP (Enhanced Smart Power) vốn là công nghệ động cơ dành cho xe tay ga cao cấp của Honda như SH hoặc PCX.



Đưa Việt Nam trở thành thị trường đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ eSP 110cc, Honda kỳ vọng động cơ thế hệ mới sẽ trở thành quy chuẩn cho xe tay ga, cả về mức độ tiêu hao nhiên liệu cũng như thân thiện với môi trường.

Được biết, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling stop trên động cơ eSP có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đến 29% so với phiên bản trước, đạt mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất dòng xe tay ga, thậm chí cạnh tranh cả với xe số về mức độ “ăn xăng”.

Xuất phát từ đèn xanh ngã tư trong phố, xe thể hiện tốt ở khả năng bứt tốc hiệu quả. Thêm nữa, bộ lốp nhỏ cùng chiều dài cơ sở ngắn khiến VISION quay trở khá gọn gàng, thích hợp cho chặng ngắn đô thị.

Những tình huống sử dụng hàng ngày như xuống dốc vào hầm gửi xe của tòa nhà, hệ thống phanh kết hợp trước sau (combi brake) rất hiệu quả khi dùng lực nhỏ bên tay trái có thể hãm chiếc xe dừng lại nhẹ nhàng.

 
VISION đáp ứng tốt tính tiện dụng với sàn để chân rộng rãi hơn giúp dễ lên xuống xe và móc đồ phía trước. Xe chỉ nổ được máy khi gạt hết chân chống điện an toàn.

Việc mở yên vốn rườm rà khi phải dừng xe, tắt máy, rút chìa khóa nay trở nên tiện lợi hơn hẳn khi công tắc mở được tích hợp ngay bên cạnh ổ khóa chính.

Không gian chứa đồ dưới yên xe rộng rãi, có thể chứa được 1 mũ bảo hiểm cả đầu (hoặc 2 mũ nửa đầu) và nhiều vật dụng cá nhân khác.



Bằng việc giới thiệu mẫu xe VISION hoàn toàn mới, Honda Việt Nam đã hoàn thành kế hoạch ứng dụng công nghệ eSP trên toàn bộ các mẫu xe tay ga của mình, bao gồm SH, PCX, Sh Mode, Air Blade, LEAD & VISION.


Chính thức có mặt trên thị trường từ giữa tháng 10/2014, chiếc xe VISION mới được bán ra thị trường gồm hai phiên bản tùy chọn: phiên bản Thanh lịch (với các màu Đen, Bạc, Xám) và phiên bản Thời trang (các màu Trắng, Xanh, Đỏ) kèm giá bán lẻ 30 triệu đồng.


Quốc Khánh
Bình luận
vtcnews.vn