Honda PCX dính lỗi ở châu Âu và không thể mua nổi ở VN

Kinh tếThứ Sáu, 19/11/2010 05:21:00 +07:00

(VTC News) – Hơn 4.500 xe Honda PCX đang bị thu hồi tại châu Âu trong khi đó ở Việt Nam, không có lỗi nhưng dòng xe này ngày càng trở nên “không thể mua nổi”.

(VTC News) – Hơn 4.500 xe Honda PCX đang bị thu hồi tại châu Âu do có vấn đề trong thiết kế hộp bảo vệ bình ắc quy trong khi đó tại Việt Nam, dòng xe này ngày càng trở nên “không thể mua nổi” do khan hàng.

 

Sau khi triệu hồi hơn 7.000 xe PCX tại Nhật, Honda lại đang phải thực hiện một chiến dịch tương tự ở châu Âu với hơn 3.000 xe tại Pháp và hơn 1.000 xe tại Italia.

 

Nguyên nhân thu hồi tại các thị trường này đều là do thiết kế bất hợp lý hộp bảo vệ bình ắc quy dẫn tới nguy cơ làm hỏng đường ống dẫn nhiên liệu và có thể gây cháy.

 

PCX dính lỗi ở châu Âu và không thể mua nổi ở VN vì "cháy hàng". 

Là một trong những sản phẩm mới ăn khách của Honda, PCX tiêu thụ rất tốt trên toàn thế giới. Ở Pháp, gần 3.500 chiếc PCX đã được bán trong đó 3.131 xe nằm trong diện triệu hồi để thay thế hộp bảo vệ bình điện mới. Những chiếc xe PCX bị thu hồi thuộc mã WW125EX2 có số khung MLHJF28AA500007 đến MLHJF28AA5011653.

 

Còn ở Italia, có 1.396 chiếc PCX sản xuất từ tháng 5 đến tháng 7/2010 dính lỗi trên. Tại Việt Nam, các mẫu xe PCX nhập khẩu và sản xuất trong nước được Honda Việt Nam thông báo là không trong diện thu hồi do đã được khắc phục lỗi từ trước.


Tuy không có trục trặc nhưng PCX “nội” đang là “nỗi phiền lòng” của không ít người tiêu dùng Việt do không có cách nào mua nổi. Vẫn treo giá 50 triệu đúng như đề xuất của Honda Việt Nam, nhưng các đại lý ủy quyền (HEAD) ở nhiều địa phương, chứ không chỉ riêng tại Hà Nội không có xe để bán.

Khách hàng có đặt cọc mua xe cũng khó biết khi nào mới nhận được hàng. Hỏi đại lý, đại lý cũng “bó tay” do lượng xe nhà máy cung cấp là quá nhỏ giọt. Mỗi tháng, các đại lý chỉ nhận được 2 đến 3 xe và xuất luôn khi vừa chớm về cửa hàng.

Không ít người tiêu dùng phải tận dụng các mối quan hệ thân quen trong nhà máy của Honda Việt Nam nhưng cũng không mua được xe.

Một số trường hợp chấp nhận mua lại hoặc mua ở cửa hàng ngoài với giá 63-64 triệu đồng, cao hơn giá niêm yết tại cửa hàng 13 đến 14 triệu đồng.

Chính thức có mặt trên thị trường từ giữa tháng 9/2010, PCX đã luôn được treo đúng giá. Tuy nhiên, trên thực tế cực kỳ ít người mua được xe với mức giá 49,99 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).


Thực trạng này khiến nhiều người tiêu dùng bức xúc vì xe đẹp, giá niêm yết chuẩn mà không thể mua nổi. Nhiều người cũng đặt câu hỏi với tình trạng khan hàng như hiện nay thì việc mua một chiếc PCX vào dịp trước Tết sẽ còn khó đến mức nào và liệu dòng xe này có thật sự đắt hàng hay đây là chiêu tạo sốt giả của Honda Việt Nam và các đại lý?


Lâm Anh
(tổng hợp) 

Bình luận
vtcnews.vn