Honda LEAD bị “tố vỏ mỏng như trứng", mới đi đã bị nứt

Kinh tếThứ Bảy, 14/04/2012 06:39:00 +07:00

(VTC News) – Không hề va chạm, chiếc Honda LEAD mới chạy được 1 tuần đã “bỗng dưng” bị nứt ốp sườn. Lỗi được khẳng định là do người sử dụng “không biết” dắt xe.

(VTC News) – Không hề va chạm, chiếc Honda LEAD mới chạy được 1 tuần đã “bỗng dưng” bị nứt ốp sườn. Lỗi được HEAD Thắng Lợi và công ty Honda Việt Nam khẳng định là do người sử dụng “không biết cách” dắt xe.

Chỉ đi và dắt, vỏ xe Honda LEAD “tự nhiên” rạn nứt

Phản ánh với báo điện tử VTC News, chị Nguyễn Thị Mai Lan, ở cho biết chị thật sự rất thất vọng về chất lượng chiếc Honda LEAD mới mua hôm 7/3 tại HEAD Thắng Lợi, ở 198 Trần Quang Khải bởi chỉ sau 1 tuần sử dụng đã bị nứt ốp sườn trái.

Chiếc Honda LEAD mới đi được 1 tuần đã bị nứt ốp sườn trái. 

“Tôi chọn mua xe Honda vì tin vào chất lượng dòng xe này. Tuy nhiên, tôi không thể ngờ là vỏ xe có thể mỏng manh và dễ nứt vỡ đến như vậy. Xe tôi không hề bị va chạm mà chỉ sau vài lần dắt đẩy xe ốp sườn bên trái của xe đã bị nứt” chị Lan cho hay.

Vết nứt dài khoảng 5cm gần chỗ tay cầm để dắt xe. 

Do bận rộn công việc nên hai tuần sau khi phát hiện ra xe bị nứt vỡ ốp sườn, chị Lan mới mang xe đi bảo hành. Tuy nhiên, đại lý Thắng Lợi đã từ chối bảo hành với lý do là do lỗi trong quá trình sử dụng chứ không phải là do chất lượng của sản phẩm hay lỗi của nhà sản xuất. Không đồng ý với quyết định của đại lý Thắng Lợi, chị Lan đã liên hệ với đường dây nóng của công ty Honda Việt Nam và đến ngày  8/4 chị cũng nhận được một câu trả lời tương tự.

 

Trong tâm trạng bức xúc, chị Lan cho biết chị không thể nghĩ vỏ xe Honda LEAD lại chịu lực kém đến vậy vì chị chỉ tỳ đùi vào xe khi dắt lên bậc sân (cao khoảng 20cm) có vài lần vỏ xe đã nứt trong khi cũng với động tác này, chiếc SYM Attila không hề bị sứt mẻ trong 4 năm liên tục sử dụng. Chị khẳng định nhiều xe máy khác cũng vô sự trước thói quen dắt xe kiểu này.

Chiếc xe mới đi hơn 500 km. 

“Tôi không chỉ thất vọng mà còn lo lắng bởi với kiểu vỏ xe mỏng như trứng thế này thì khi va chạm không hiểu tác động sẽ như thế nào. Thân vỏ chất lượng kém như thế này thì tôi thật sự không an tâm với các bộ phận khác trên xe. Chưa kể, phanh trước của xe thường xuyên phát tiếng kêu và khá dễ ngã”, chị Lan chia sẻ.

HEAD Thắng Lợi: “Nhựa thiết kế vỏ xe để cho đẹp” nên khó tránh nứt

Để có thông tin hai chiều, chúng tôi đã liên hệ với chị Trần Thị Ngà, phụ trách truyền thông và đường dây nóng của Công ty Thắng Lợi về trường hợp chiếc Honda LEAD của chị Mai Lan. Trả lời thắc mắc của chúng tôi, chị Ngà khẳng định xe của chị Lan bị từ chối bảo hành do lỗi của người tiêu dùng “không biết cách dắt xe”.

Chị Ngà lí giải việc chiếc LEAD bị nứt là do khi dắt xe, chị Lan đã nghiêng cả một chiếc xe nặng cả 100 kg và dùng đùi để đỡ. Người đại diện HEAD Thắng Lợi cho rằng với động tác nghiêng đỡ xe như thế, đùi người sử dụng “như cái đòn gánh” và xe đè vào rạn nứt là tất yếu.

Chị Ngà cũng khẳng định xe nứt ốp sườn không phải là do chất lượng vỏ xe không tốt mà đơn giản là vì “nó là vỏ nhựa chứ không phải là sắt hay inox” và “nhựa chỉ là thiết kế để vỏ xe cho nó đẹp chứ không phải là để kiên cố để mà dày dặn như xe ô tô”. Người phụ trách đường dây nóng của công ty này cũng khẳng định “thiết kế một chiếc xe vỏ thân nhựa nó chỉ thế thôi” và vỏ xe rạn nứt “là do cách sử dụng của người tiêu dùng”.

Khi được hỏi về việc liệu có nhiều người gặp vấn đề tương tự như chị Lan hay không, người đại diện này cho biết không ít khách hàng sử dụng xe Honda LEAD cũng bị nứt ốp sườn xe kiểu như vậy. Việc chiếc xe mới dùng có một tuần đã bị nứt thân vỏ được lí giải là do lỗi của người sử dụng chứ không tùy thuộc vào thời gian sử dụng ngắn hay dài.

Liên tục khẳng định xe nứt không phải do có vấn đề về chất lượng, chị Ngà cho rằng xe được sử dụng để đi và dắt chứ không phải để va đập hay tì và “vỏ xe chỉ là đồ nhựa chứ không phải là cái gì ghê gớm nên nó vỡ thôi”.

Lí giải về việc tại sao chỉ dòng xe Honda LEAD gặp vấn đề này, chị Ngà cho rằng các dòng xe khác không gặp vấn đề tương tự là do cấu tạo thiết kế khác nhau và chiếc LEAD có vấn đề này là do thiết kế cốp to.

Khi chúng tôi hỏi về việc HEAD này có khuyến cáo khách hàng về nguy cơ rạn nứt ốp sườn như trên hay không, phụ trách truyền thông của cửa hàng này khẳng định là không cần khuyến cáo bởi “người tiêu dùng phải tự biết chứ”.

Về trường hợp của chị Lan, người này khẳng định việc thay ốp sườn chỉ mất khoảng 200.000 đồng và cửa hàng hoàn toàn có thể khuyến mại nhưng với điều kiện khách hàng phải thừa nhận là do lỗi “không biết cách dắt xe” chứ không phải là do nhà sản xuất.

Chúng tôi cũng đã liên hệ với đại diện công ty Honda Việt Nam để có thêm thông tin về vấn đề chất lượng thân vỏ xe Honda LEAD. Đại diện liên doanh này cho biết sẽ xác minh lại thông tin và có câu trả lời trong thời gian sớm nhất.

“Tôi phản ánh vì chất lượng vỏ xe Honda LEAD quá kém”

Khi được hỏi về việc “có chịu nhận lỗi” để nhận khuyến mại hay không, chị Lan khẳng định xe rạn nứt ốp sườn là do chất lượng nhựa quá kém, chịu lực tồi và chị hoàn toàn có thể bỏ ra 200.000 đồng để sửa xe mà không cần khuyến mại.
“Tôi phản ánh vấn đề này không phải để tiết kiệm 200.000 đồng mà để mọi người có thể thấy chất lượng vỏ xe Honda LEAD kém như thế nào và nhà sản xuất cần phải gia cố cho vỏ xe chắc chắn hơn vì sự an toàn của người tiêu dùng”.







Bài và ảnh: Khánh Hòa

Bình luận
vtcnews.vn