Honda CR-V bất ngờ giảm giá sốc 100 triệu đồng

Kinh tếThứ Năm, 20/04/2017 14:48:00 +07:00

Honda CR-V bất ngờ được các đại lý niêm yết giảm 100 triệu đồng kèm theo nhiều quà tặng giá trị.

Chương trình giảm giá được áp dụng bắt đầu từ ngày 15/4 – 7/6. Theo đó, khách hàng khi mua 2 mẫu xe Honda CR-V và Honda Accord trong khoảng thời gian này sẽ nhận được hỗ trợ một phần lệ phí trước bạ trị giá 50 triệu đồng/xe. Đồng thời khách hàng mua xe CR-V còn được tặng phụ kiện trang trí xe: cánh lướt gió đuôi xe thể thao và tiền công sơn và lắp đặt trị giá gần 6 triệu đồng.

Hinh anh

 Giá bán thực tế của Honda CR-V tại các đại lý đang thấp hơn giá đề xuất 100 triệu đồng.

Tuy nhiên, giá bán thực tế của Honda CR-V tại các đại lý đang thấp hơn giá đề xuất 100 triệu đồng. Cụ thể, Honda CR-V phiên bản 2.0L ở thời điểm này được đại lý đồng loạt niêm yết ở mức 920 triệu đồng, giảm 70 triệu đồng tiền mặt và kèm theo 50 triệu đồng phụ kiện khuyến mại từ Honda Việt Nam. Trong trường hợp khách hàng từ chối lấy phụ kiện, các đại lý sẽ trừ trực tiếp 15 triệu đồng vào giá xe, tổng mức giảm giá là 85 triệu đồng.

Giá bán thực tế của Honda CR-V phiên bản 2.0L được Honda công bố giá bán là 1 tỷ đồng.

Với phiên bản CR-V 2.4L, các đại lý mạnh tay khi giảm 90 triệu đồng tiền mặt và tặng thêm 60 triệu đồng phụ kiện từ Honda Việt Nam. Nếu khách hàng không lấy phụ kiện thì tổng mức giảm giá là 115 triệu đồng. Hiện giá bán thực tế của mẫu CR-V 2.4L đang được các đại lý bán với giá 1,063 tỷ đồng, Trong khi giá bán thực tế của phiên bản xe này là 1,158 tỷ đồng.

Nguyên nhân dẫn đến việc Honda CR-V giảm giá sốc trong thời gian gần đây là việc doanh số bán xe sụt giảm nghiêm trọng. Trong phân khúc xe crossover, Honda CR-V đang chiếm ưu thế được ra mắt đầu tiên vào năm 2008. Kết thúc năm 2015, Honda CR-V đạt doanh số ấn tượng 4.533 xe – là mẫu xe bán chạy nhất của Honda Việt Nam, hơn 200 xe so vơi Mazda CX-5.

Tuy nhiên, trong 2 năm trở lại đây, CR-V đang bị mất thị phần vào tay Mazda 5 và Nissan X-Trail. Cụ thể, trong tháng 1/2017, Mazda 5 bán được 828 chiếc, gấp đôi so với 418 chiếc CR-V được bán cùng tháng. Trong tháng 2/2017, doanh số bán ra của CR-V đạt 92 chiếc, còn Madza CX-5 đặt 481 chiếc.  

Hinh anh  3

Xét về thiết kế, động cơ Honda CR-V tỏ ra không hề kém cạnh CX-5, thậm chí về mặt thương hiệu Honda luôn áp đảo so với đối thủ.  

Thậm chí, theo báo cáo quý 1/2017 của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Honda CR-V đang bị mẫu xe tân binh Nissan X-Trail  vượt mặt trên phân khúc crossover 5 chỗ. Điều đáng nói Nissan X-Trail mới chỉ được ra mắt trong thời gian gần đây.

Xét về thiết kế, động cơ Honda CR-V tỏ ra không hề kém cạnh CX-5, thậm chí về mặt thương hiệu Honda luôn áp đảo so với đối thủ. Tuy nhiên, trong năm 2016 vừa qua, Thaco liên tục giảm giá sâu, ưu đãi lớn chưa từng đối với mẫu CX-5 2.5L. Đây chính là nguyên nhân chính giúp Mazda CX-5 thăng hoa và bỏ xa Honda CR-V về doanh số.

Chính vì những lý do đó buộc Honda phải tung ra các chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng.

Ngoài CR-V, Honda còn áp dụng chương trình khuyến mại đối với mẫu Accord. Đây là mẫu ô tô được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Thái Lan. Hiện tại, giá bán của mẫu Accord đang thấp hơn giá đề xuất 70 triệu đồng, chưa tình các phụ kiện khuyến mại từ nhà sản xuất.

Trong thời gian tới, nhờ Hiệp định thương mại nội khối ASEAN (AFTA), nhiều khách hàng kỳ vọng mẫu Accord tiếp tục được giảm sâu hơn nữa.

Video: Hình ảnh ảo diệu khiến các tín đồ Honda phát cuồng

Bá Vương
Bình luận
vtcnews.vn