Honda Civic đời mới liệu có lại bị chê?

XeThứ Ba, 13/11/2012 12:07:00 +07:00

(VTC News) – Sau 18 tháng ra mắt phiên bản Civic 2012 bị chê tơi bời, Honda chắc chắn sẽ “đứng ngồi không yên” khi đợi chờ phản hồi ở model đời mới.

(VTC News) – Sau 18 tháng ra mắt phiên bản Civic 2012 bị chê tơi bời, Honda chắc chắn sẽ “đứng ngồi không yên” khi đợi chờ phản hồi ở model đời mới trình diện cuối tháng này.

Trình làng từ năm 1972, trải qua 8 thế hệ, Honda Civic đã trở thành “ngôi sao” sáng giá ở làng xe cỡ nhỏ. Dòng xe Nhật được ưa chuộng tại nhiều thị trường trên thế giới này tung ra thế hệ thứ 9 bắt đầu từ phiên bản 2012, tuy nhiên đã gây thất vọng mạnh.

Lộ nhiều yếu điểm như tính năng lái kém linh hoạt hơn, khoảng cách dừng xe sau khi phanh dài, cảm giác xe chạy bồng bềnh, lọt nhiều tiếng ồn ở đường, chất liệu nội thất rẻ tiền, tạp chí đánh xe hơi nổi tiếng Mỹ Consumer Reports đã loại thẳng Civic ra khỏi danh sách “nên mua”.

Nhưng, ngạc nhiên là, dù bị chỉ trích mẫu xe anh đào vẫn đắt khách. Trong suốt 9 tháng đầu năm, Civic đã tiêu thụ được 234.029 xe ở M, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Honda Civic 2013 được "thổi" một diện mạo mới

Ngay cái nhìn đầu tiên có thể nhận ra những đường cong dứt khoát, nam tính khá giống người anh em Accord mới. Một loạt chi tiết thay đổi như các ba-đờ-sốc thiết kế khác biệt, lưới tản nhiệt đen hình tổ ong đi với các viền mạ crôm, nắp ca-pô “biến tấu” nhẹ, đuôi xe vuốt dài, đèn pha và bộ la-zăng làm mới. Ông Vicki Poponi, trợ lý phó chủ tịch kế hoạch sản phẩm Honda Mỹ khẳng định diện mạo Civic 2013 sẽ trẻ trung và sang trọng hơn. 

cùng nội thất "chất" hơn

Ngay sau khi vấp phải hàng loạt lời chê, Honda đã sốt sắng cải tiến lại Civic, “tút tát” cả nội thất lẫn ngoại thất nhằm lấy lại cảm tình của giới truyền thông cũng như người tiêu dùng. Trước khi chính thức “vén màn” tại triển lãm Los Angeles cuối tháng này, hãng xe anh đào đã hé lộ những tấm ảnh ngoại thất của Civic 2013.

 

Ảnh nội thất vẫn chưa được công bố. Honda hứa hẹn Civic mới sẽ quy tụ hùng hậu các thiết bị tiện nghi, an toàn cũng như kiểu dáng bắt mắt hơn.

 

Mang một loạt nâng cấp, liệu Honda Civic có tiếp tục gây thất vọng cho giới chuyên môn và người tiêu dùng? Câu trả lời sẽ sớm có trong 2-3 tuần tới.

Trung Kiên(theo Carscoop)
Bình luận
vtcnews.vn