Honda Air Blade rủ Suzuki Axelo 'lộ hàng'

XeThứ Sáu, 21/12/2012 11:52:00 +07:00

(VTC News) – Chưa ra mắt nhưng cả hai dòng xe quan trọng của Honda và Suzuki đua nhau gây chú ý với những thông tin, hình ảnh và cả giá tại Việt Nam.

(VTC News) – Khác với truyền thống “bịt kín” thông tin trước mỗi lần ra mắt xe mới, cả Honda Việt Nam lẫn Suzuki đều vô tình một cách có ý lộ rất nhiều thông tin và hình ảnh về hai dòng xe mới là Air Blade 2012 và Axelo mới.

Khởi đầu là Honda với bảng thông số kỹ thuật cùng ảnh chụp catalogue của mẫu xe được cho là Air Blade 125 mới. Thông tin về dòng xe này xuất hiện trên một số diễn đàn xe máy và nhanh chóng lan tràn trên các trang mạng. Giá xe cũng được bật mí với mức 38 triệu đồng, cao hơn bản 110 phân khối hiện tại 1 triệu đồng và theo kế hoạch, Honda Air Blade 125 sẽ ra mắt vào ngày mai (22/12) tại Hà Nội.

Ảnh catalogue của Honda Air Blade xuất hiện tràn lan trên các diễn đàn xe máy và trang mạng.  

Chỉ sau một ngày, Suzuki cũng úp mở thông tin về một dòng xe côn tay thể thao sắp ra mắt. Trên trang chủ của hãng xe này, tên các dòng xe đang có trên thị trường là SUZUKI CRYSTAL, SUZUKI FX, SUZUKI SPORT, SUZUKI VIVA, SUZUKI HAYATE xuất hiện với các chữ cái in đậm ghép lại thành chữ AXELO hoàn chỉnh.


Những hình ảnh về dòng xe này tại một đại lý ở Việt Nam cũng xuất hiện trên mạng. Thời điểm ra mắt dòng xe này được dự đoán là sau ngày 27/12, thời điểm kết thúc của chương trình dự đoán mẫu xe sắp ra mắt từ Suzuki trên Facebook.


Thông tin cùng hình ảnh của Suzuki Axelo cũng lộ diện sớm không kém. 
Việc vô tình một cách hữu ý lộ thông tin xe mới của cả Honda lẫn Suzuki có thể được coi là một chiêu làm nóng thị trường vốn đang ảm đạm hiện nay.


Nếu Air Blade là dòng xe ga bán chạy nhất của Honda thì Axelo cũng được Suzuki kì vọng là sẽ tấn công vào vị trí độc tôn của Yamaha Exciter trong phân khúc xe côn.


Tại Indonesia, Shogun Axelo Fi được trang bị động cơ phun xăng điện tử, 4 kỳ, trục cam đơn, dung tích 124 cc, làm mát bằng gió với hai phiên bản xe tay ga và xe công tay.


Khánh Hòa

Bình luận
vtcnews.vn