Honda Air Blade 125 hút khách bất chấp thị trường ế ẩm

XeThứ Sáu, 22/02/2013 11:40:00 +07:00

Đối tượng khách hàng mua mẫu xe máy tay ga tầm trung này chủ yếu vẫn là giới trẻ và tầng lớp trung niên.

Đối tượng khách hàng mua mẫu xe máy tay ga tầm trung này chủ yếu vẫn là giới trẻ và tầng lớp trung niên.

Khảo sát tại một số đại lý kinh doanh xe máy Honda chính hãng tại Hà Nội sáng 21/2 cho thấy, mẫu xe Air Blade 125 vẫn thu hút sự quan tâm lớn từ khách hàng. Trong khi đó, những model đối thủ như Yamaha Nouvo SX hay Suzuki Hayate lại tỏ ra yếu thế hơn vì ế ẩm.


Air Blade 125 phiên bản thường hiện đang được bán với giá 40 triệu đồng, phiên bản thể thao cao hơn một triệu.

Mức giá này đối với nhiều khách hàng có thể chấp nhận được, mặc dù vẫn chưa về với giá bán đề xuất của hãng là 38 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn, 39 triệu đồng cho bản cao cấp và 40 triệu đồng cho bản cao cấp đặc biệt, với hệ thống xác định vị trí xe thông minh.


Air Blade 125 màu đen đang được dán bóng kính, lắp đặt phụ kiện. 
Theo vị khách hàng Nguyễn Ngọc Hữu, người vừa mua chiếc Air Blade 125 màu đen tiêu chuẩn tại đại lý Kường Ngân (115 Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội), 40 triệu đồng là mức giá thấp nhất sau khi anh đã khảo sát tại hầu hết các đại lý lớn ở Hà Nội. Tại mỗi cửa hàng, Air Blade 125 được bán với giá khác nhau và mức chênh dao động từ 500.000 đồng đến một triệu đồng.

Cũng theo anh Hữu, anh đã tìm hiểu kỹ mẫu xe Honda Air Blade 125 trên mạng Internet trước khi quyết định mua. Từng đắn đo với chiếc Air Blade 2011, nhưng cuối cùng anh đã cố chờ đợi phiên bản Air Blade 125 và chiếc xe đã không làm anh thất vọng khi được trang bị động cơ mạnh mẽ hơn và thiết kế cũng thể thao, nam tính hơn.

Anh Hữu nhận định, hiện tại là thời điểm hợp lý để mua chiếc xe tay ga tầm trung Air Blade 125 của Honda, khi mức giá đã giảm đáng kể so với thời điểm mẫu xe này bị làm giá cách đây vài tháng. Nếu khách hàng muốn mua đúng giá đề xuất cho mẫu xe này từ hãng, có thể phải chờ đến nửa năm, thậm chí khoảng một năm nữa.

Air Blade 125 màu đen đang được dán bóng kính, lắp đặt phụ kiện. 
Cùng chung ý kiến với anh Hữu, chị Bùi Hồng Nhung ở Thanh Xuân, Hà Nội đã quyết định mua chiếc Honda Air Blade 125 phiên bản cao cấp màu đồng với giá 41 triệu đồng cho cậu con trai đang là sinh viên năm hai trường đại học Kiến trúc.

Sau khi làm thủ tục bàn giao xe, khách hàng còn được đại lý tư vấn lắp đặt các phụ kiện cho xe bao gồm miếng thảm để chân, giá để đồ, ốp pô, ốp ống xả, lọc gió, dán ni lông... Chi phí cho loạt phụ kiện này vào khoảng 1,5 đến 2 triệu đồng tùy theo ý thích của chủ nhân. Tính cả tiền làm đăng ký và lắp biển số, tổng số tiền để khách hàng có thể sở hữu và lưu thông chiếc Air Blade 125 hiện vào khoảng 45 đến 47 triệu đồng.

Ngoài mẫu xe Air Blade 125, một số model xe số của Honda như Wave S hay Future FI cũng được khách hàng ưa chuộng do tính kinh tế. Wave S với kiểu dáng trẻ trung, tiết kiệm nhiên liệu, đang có giá bán 17 triệu đồng, trong khi Future FI có giá bán khoảng 29 triệu đồng.

Đối thủ của Air Blade 125 là Yamaha Nouvo SX và SX GP (trái) có giá bán rẻ hơn, khoảng 36 triệu đồng, nhưng không được ưa chuộng bằng. 
Thị trường xe máy hiện nay được cho là vẫn còn khá ảm đạm, do đang là dịp đầu năm mới và sự khó khăn chung của nền kinh tế. Nhu cầu sắm xe mới chủ yếu ở các đối tượng thực sự có nhu cầu để phục vụ công việc, trong khi hầu hết khách hàng thắt chặt chi tiêu.

Tại các cửa hàng kinh doanh xe máy nhập khẩu và các đại lý chính hãng trên phố Huế, Bà Triệu (Hà Nội), ảm đạm đang là tình trạng chung và hầu như rất ít thấy sự xuất hiện của khách hàng tại đây.

Trước những cửa hiệu xe máy này chủ yếu là các hoạt động lắp đặt đồ chơi cho xe, trong khi tại các đại lý chính hãng, đa phần khách hàng đến để bảo dưỡng, thay dầu xe. Hầu hết giới kinh doanh đều đang hi vọng, tình hình sẽ được cải thiện trong thời gian tới.

Theo Nguyễn Hân/Infonet

Bình luận
vtcnews.vn