Hôn nhân có ảnh hưởng khi chồng đi nước ngoài?

Sức khỏeThứ Tư, 06/10/2010 11:48:00 +07:00

(VTC News) - Anh ấy an ủi tôi nhiều nhưng tôi vẫn không chịu đựng được sự xa cách. Tôi sợ cuộc sống sẽ làm chồng tôi thay đổi, không còn nhớ đến tôi nữa.

(VTC News) - Anh ấy an ủi tôi nhiều nhưng tôi vẫn không chịu đựng được sự xa cách. Tôi sợ cuộc sống sẽ làm chồng tôi thay đổi, không còn nhớ đến tôi nữa.

Hỏi: Tôi năm nay 24 tuổi, nhân viên phòng tổ chức của một công ty. Tôi lập gia đình cách đây một năm. Cưới chồng được ba tháng tôi có thai nhưng không lâu sau tôi bị sảy thai và cho đến nay cũng chưa có lại. Chồng tôi làm bên dự án công trình nên hay xa nhà.

Gần đây, có một người quen giới thiệu chồng tôi đi học để đi xuất khẩu lao động bên Đài Loan. Tôi không muốn để chồng sang bên đó nhưng cả gia đình chồng ai cũng muốn nên tôi có mâu thuẫn với cả gia đình chồng. Chồng tôi đã đi học tiếng đã được hai mươi ngày, tôi thấy cuộc sống thật tẻ nhạt. Đi làm về tôi không nói chuyện với ai, chỉ chào bố mẹ chồng rồi đi tắm giặt. Mẹ chồng tôi nói với anh ấy là tôi coi nhà chồng không ra gì nên mới vậy. Tôi buồn chán nhưng không biết làm sao nên mặc ai nói gì thì nói.

Tôi đã thấy lạc lõng với mọi người khi không muốn chồng đi làm xa. Ảnh minh họa nguồn Internet 

Theo đúng lịch chồng tôi học hai tháng và thi. Nếu thi được thì sẽ sang Đài Loan còn không số tiền ăn học hai tháng hơn chục triệu cũng mất. Tiền đặt cọc cho chuyến đi xấp xỉ 50 triệu và trong trường hợp học xong không muốn đi thì có thể lấy lại. Tiền ăn học và đặt cọc đó do bố mẹ chồng tôi lo hết. Trong thời gian chồng tôi theo học xa nhà này, mỗi khi nhớ chồng, tôi thường gọi điện hay nhắn tin cho chồng. Tôi chỉ muốn chồng ở nhà thôi, không muốn chồng đi xa.

Cách đây một tuần chồng tôi có về dự đám cưới người bạn. Hôm chồng phải lên trung tâm học tôi đã giả vờ ốm để chồng ở nhà chăm sóc. Biết chuyện như vậy nên mẹ chồng tôi đã chửi tôi là không biết nghĩ đến ai chỉ nghĩ đến mình thôi. Tôi cũng biết mình giả vờ ốm như vậy là không được nhưng tôi không có cách nào để giữ chồng tôi ở nhà, không sang nước ngoài. Chồng tôi thì muốn đi vì đó là cơ hội để kiếm tiền. Anh ấy an ủi tôi nhiều nhưng tôi vẫn không chịu đựng được sự xa cách. Tôi sợ cuộc sống sẽ làm chồng tôi thay đổi, không còn nhớ đến tôi nữa.

Tôi biết nếu tôi cứ hành động như những ngày vừa qua, mọi người trong gia đình chồng sẽ ghét bỏ tôi lắm. Tôi phải làm thế nào bây giờ? Xin giúp tôi một lời khuyên.

Thu Hoài (Hải Dương)

Trả  lời của Trung tâm Tâm lý Ngàn Phố (2239 8602; 0989 199 184;  http://www.tamlynganpho.com)

Thu Hoài thân mến,

Đọc những dòng tâm sự của bạn tôi hiểu được tâm trạng của bạn trong lúc này. Bạn sợ  nếu chồng bạn sang nước ngoài, cuộc sống mới sẽ làm chồng bạn thay đổi, sẽ quên ở quê nhà có một người vợ đang ngóng đợi. Chính vì điều đó, bạn mới làm ra những hành động mà chính bản thân bạn cũng nghĩ rằng những hành động đó sẽ làm gia đình chồng ghét bỏ bạn.

Bạn ạ, đúng là có một số người thay đổi khi sang nước ngoài học tập hay làm việc, tuy vậy, số này rất ít và phụ thuộc rất nhiều vào tình yêu và cuộc sống đôi lứa của họ. Nếu giữa hai vợ chồng bạn có một tình yêu sâu nặng, hai bạn có lối sống, suy nghĩ, thói quen ứng xử cơ bản phù hợp với nhau, bố mẹ, bà con hai gia đình hai bên đều tác thành lương duyên của hai bạn thì tôi tin chắc chồng bạn sẽ đi kiếm tiền một thời gian rồi trở về với bạn.

Một khi chồng bạn đã đồng ý đi học để đi lao động xuất khẩu, đã đóng tiền ăn học tới cả chục triệu đồng và đã đi học thì việc cản trở của bạn, dù dưới hình thức nào cũng khó đem lại hiệu quả, ngược lại có thể gây ra những sự không hài lòng đối với bố mẹ chồng bạn. Quan trọng lúc này là làm sao bầu không khí đầm ấm, anh ấy yên tâm học hành, bố mẹ chồng cảm thấy thoải mái và bản thân bạn cảm thấy vui vẻ, nhanh chóng đạt mơ ước làm mẹ, bạn ạ.

Bạn có thể thỏa thuận với chồng về thời gian anh ấy làm việc ở nước ngoài, bởi vì vợ chồng trẻ xa nhau lâu ngày cũng là thiệt thòi của cả hai bạn. Hơn nữa, tiền bạc – một mình nó không làm nên hạnh phúc lứa đôi.
Mong bạn hạnh phúc.


PK (ghi)
Bình luận
vtcnews.vn