Hôn mê sâu vì vừa nghe nhạc vừa chạy xe

Sức khỏeChủ Nhật, 03/10/2010 04:36:00 +07:00

Một thanh niên vừa điều khiển xe máy vừa mải mê nghe nhạc nên đã không làm chủ được tay lái và cho xe tông thẳng vào đống rơm dẫn đến chấn thương sọ não

Một thanh niên vừa điều khiển xe máy vừa mải mê nghe nhạc nên đã không làm chủ được tay lái và cho xe tông thẳng vào đống rơm dẫn đến chấn thương sọ não.

Một thanh niên vừa điều khiển xe máy vừa mải mê nghe nhạc nên đã không làm chủ được tay lái và cho xe tông thẳng vào đống rơm dẫn đến chấn thương sọ não và gần như chắc chắn tử vong.Nạn nhân là Nguyễn Hoàng H. 25 tuổi ở Bình Lục, Hà Nam. Trước khi gặp nạn anh H. đã điều khiển xe máy trên đường làng.
 
Trời tối lại đi với tốc độ cao và đeo máy nghe nhạc nên khi thấy trước mắt là đống rơm to nạn nhân bỗng giật mình phanh gấp và bị hất tung khỏi xe máy tối 2-10.
 
Ngay sau tai nạn, gia đình đã đưa nạn nhân vào Bệnh viện (BV) tỉnh Hà Nam cấp cứu trong tình trạng chấn thương nặng.
 
Bệnh nhân được đặt nội khí quản, thở máy, chụp cắt lớp sọ não sau đó gia đình xin chuyển lên tuyến trên ngay trong đêm.
 
Bệnh nhân được chuyển đến cấp cứu tại BV Việt Đức (Hà Nội) vào sáng 3-10 trong tình trạng hôn mê sâu, không tự thở, rối loạn mạch, đồng tử 2 bên giãn hết.
 
Với chẩn đoán chấn thương sọ não nặng (dập não, chảy máu nhiều nơi trong não), kèm theo chấn thương cột sống cổ, không có khả năng cứu chữa nên gia đình đã xin được đưa nạn nhân về chết tại nhà. 
 
Theo các bác sĩ BV Việt Đức, những tai nạn thương tâm như trên không phải hiếm gặp. Đặc biệt gần đây BV tiếp nhận khá nhiều những ca tai nạn nặng không có khả năng cứu chữa, hoặc tàn phế mà nguyên nhân do nạn nhân đeo máy nghe nhạc khi tham gia giao thông.

Theo Người lao động

Bình luận
vtcnews.vn