Hơn Man City 15 điểm, MU vẫn kém đối thủ điều gì?

Thể thaoThứ Bảy, 30/03/2013 08:31:00 +07:00

(VTC News) - Gần như đã nắm trong tay chức vô địch Premier League khi hơn Man City tới 15 điểm, nhưng như thế không có nghĩa là MU không có điểm yếu

(VTC News) - Gần như đã nắm trong tay chức vô địch Premier League khi hơn Man City tới 15 điểm, nhưng như thế không có nghĩa là MU không có điểm yếu.


Ở cuộc đua đến ngôi vô địch mùa giải này, MU luôn chiếm thế thượng phong trước đối thủ trực tiếp Man City. Họ hơn người hàng xóm gần như trên tất cả các chỉ số: số bàn thắng, hiệu số bàn thắng thua, khả năng chuyền bóng chính xác... Nhưng như thế, không có nghĩa là Quỷ đỏ không có điểm yếu.

Dù rất tài năng nhưng Hazard lại đá phạt góc hơi... kém 

Một trong số đó chính là khả năng thực hiện những quả đá phạt góc. Mùa này, MU có 2 chuyên gia đá phạt là Rooney và Van Persie. Tuy nhiên sự chính xác mà bộ đôi sát thủ này đạt được là rất thấp. Trong khi chân sút người Hà Lan chỉ đạt độ chính xác 23% ở những quả đá như này thì Rooney thậm chí còn chưa đạt tới 20%.

Sự yếu kém ấy khiến đội chủ sân Old Trafford hoàn toàn thua sút các đội bóng còn lại ở Premier League mỗi khi có những tình huống phạt góc. Cùng với Chelsea và Arsenal, họ là 3 đội bóng đá phạt góc kém nhất giải Ngoại hạng cho tới lúc này.

Tình hình ấy khác rất xa so với những gì Man City đang có. Dù đã gần như tuột cơ hội bảo vệ chức vô địch Premier League nhưng thầy trò Roberto Mancini vẫn sở hữu một thứ vũ khí cực kỳ lợi hại, đó là những tình huống phạt góc. Với những sự lựa chọn như David Silva, Samir Nasri hoặc thậm chí là Carlos Tevez, nửa xanh thành Manchester có tỷ lệ đá phạt góc chuẩn xác rất cao: 57%.

Cả MU, Arsenal và Chelsea đều đang thiếu 1 người như Beckham 

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại. Một phần nguyên nhân giúp Man City đá phạt góc tốt là bởi các trung vệ và tiền vệ của họ có chiều cao rất tốt. Vincent Kompany, Joleon Lescott, Yaya Toure đều cực kỳ mạnh mẽ trong những pha tranh chấp trên không. Ngược lại, khi mà MU không còn Vidic thời đỉnh cao, Chelsea mất Terry trong phần lớn thời gian thi đấu, còn Arsenal chưa bao giờ mạnh khi không chiến, thì các đội bóng này gặp khó là điều đương nhiên.

Một nguyên nhân khác được đưa ra, đó là sự yếu kém của các chân đá phạt. Van Persie, Juan Mata và Santi Cazorla dù rất kỹ thuật nhưng lại thực hiện những đường bóng bổng có độ chính xác chưa cao. Có lẽ còn lâu nữa, những ngôi sao này mới có thể bì kịp với David Beckham, một chuyên gia trong những tình huống bóng chết.

Còn nhớ khi Quỷ đỏ đăng quang tại Champions League năm 1999, chích ngôi sao đang khoác áo PSG đã châm ngòi trong cả 2 pha ghi bàn của Sheringham và Solskjaer từ chấm phạt góc. Còn gần hơn nữa, trong trận chung kết Champions League năm ngoái giữa Bayern Munich với Chelsea, chính Didier Drogba đã giúp đội bóng nước Anh gỡ hòa cũng từ một tình huống phạt góc.

Thế mới biết, những tình huống cố định quan trọng như thế nào trong bóng đá hiện đại. Chỉ cần một phút lóe sáng của các cá nhân cũng đủ để định đoạt số phận của cả trận đấu.

Thành tích đá phạt góc nghèo nàn của Hazard, Van Persie, Walcott, Mata và Cazorla


Man City khiến MU, Arsenal và Chelsea phải ngước nhìn vì khả năng đá phạt góc



Giang Hương

Bình luận
vtcnews.vn