Hỗn loạn cực điểm trong ngày 'Black Friday' ở Mỹ

Kinh tếThứ Sáu, 28/11/2014 09:42:00 +07:00

(VTC News) - Tờ DailyMail đã dùng từ như "skirmishes" hay "havoc" (đều có nghĩa là sự đụng độ hay tàn phá) để diễn tả sự lộn xộn trong ngày "Black Friday".

(VTC News) - Tờ DailyMail đã dùng từ như "skirmishes" hay "havoc" (đều có nghĩa là sự đụng độ hay tàn phá) để diễn tả sự lộn xộn trong ngày "Black Friday".

Cũng chính vì cơ hội hiếm có trong năm nay, tình trạng "cầu" vượt "cung" đã xảy ra ở nhiều nơi trên nước Mỹ. Đặc biệt đối với những siêu thị nổi tiếng như Walmart, Best Buy hay Macy's ngay từ khi mở cửa từ sớm trong buổi ngày lễ Tạ ơn - thời điểm trước khi sự kiện nóng "Black Friday" diễn ra lượng người đến xếp hàng đã quá tải.
 Một người phụ nữ tranh cướp hàng quyết liệt 
Tờ DailyMail đã dùng những từ ngữ như ''skirmishes" hay "havoc" (đều có nghĩa là sự đụng độ hay tàn phá) để diễn tả sự lộn xộn của những đám đông người tiêu dùng tìm kiếm hàng hóa giá rẻ.

Những mặt hàng chủ yếu bị tranh cướp bao gồm TV, máy tính bảng hay cả những con búp bê Barbie sành điệu.

Trên trang chia sẻ video nổi tiếng Youtube, người dùng cũng đăng tải clip cảnh tượng hỗn loạn bên trong cửa hàng Walmart ở Mỹ và khẳng định thêm rằng, tình trạng này diễn ra ở hầu hết các bang của xứ sở cờ hoa. 
 Đám đông người xếp hàng trước cửa siêu thị Best Buy 
Ở Indiana, 2 người đã bị bắt vì cáo buộc hành hung một cảnh sát mặc thường phục tại bãi đỗ xe vào lúc 3 giờ sáng (theo giờ Mỹ). Còn ở Norwalk, California, cảnh sát đã phải can thiệp một vụ tranh cướp một con búp bê Barbie giữa 2 người phụ nữ.

Thêm một yếu tố gây nên sự hỗn loạn trong ngày "Black Friday" năm nay ở Mỹ và khiến các nhà chức trách đau đầu là tình trạng biểu tình của nhân viên các cửa hàng Walmart ở vùng St Louise, Missouri để phản đối việc tăng giờ làm và không tăng lương của các ông chủ. 
 Cảnh tượng hỗn loạn trong các cửa hàng lớn
Theo những số liệu thống kê, năm nay có 96 triệu người đã đến hệ thống các cửa hàng bán lẻ để tận dụng dịp may hiếm có trong năm về kích cầu này.

Ngày "Black Friday" năm nay cũng được dự báo sẽ mang lại 616.9 tỷ USD tiền bán hàng, tăng 4,1% so với cùng kỳ năm ngoái và đây là mức tăng mạnh nhất kể từ năm 2011. 

Khánh Huy (Theo DailyMail)
Bình luận
vtcnews.vn