Hỗn chiến vì 500.000 đồng, một người tử vong

Pháp luậtThứ Sáu, 25/10/2013 05:00:00 +07:00

Bị nhóm bạn của “chủ nợ” đánh đòn hội đồng, gã thanh niên mới lớn vác dao đi phục thù, tạo ra một trận huyết chiến, làm một người tử vong.

Bị nhóm bạn của “chủ nợ” đánh đòn hội đồng, gã thanh niên mới lớn vác dao đi phục thù, tạo ra một trận huyết chiến, làm một người tử vong.

Ngày 25/10, TAND TP Hà Nội tuyên phạt 12 năm tù đối với Trương Thanh Hùng (SN 1993, ở xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai) về hành vi giết người.

Theo cáo buộc của cơ quan công tố, khoảng tháng 7/2012, Hùng vay anh Đỗ Thế Anh (bạn chơi) 500.000 đồng. Đến tháng 1/2013, Anh rủ bạn tên Vỹ đến quán internet nhà anh Hùng đòi tiền. Thấy Hùng nói “chưa có”, lập tức hai thanh niên nhảy vào đấm đá “con nợ” một trận nhừ tử.

Hai ngày sau, Hùng mang tiền đến trả cho Anh, đồng thời dặn “bảo Vỹ đến xin lỗi tôi vì đánh người vô cớ”. Tuy nhiên, trong lần gặp mặt sau đó ít ngày, Vỹ không xin lỗi, còn thách đố: “Tao thích đánh thì làm sao?”.

thách đấu, huyết chiến, chủ nợ, ngồi tù
Bực tức vì thái độ ngang ngược của Vỹ, Hùng về nhà chuẩn bị dao nhọn, giáo tự chế rồi đến điểm hẹn “tỉ thí” với kẻ đã vô cớ đánh mình. Về phần mình, Sỹ cũng chuẩn bị một dao nhọn cùng giáo tự chế (ống tuyp dài hàn đầu dao nhọn, thường là dao dùng để chọc tiết lợn). Vừa gặp nhau, hai bên lập tức lao vào tả xung hữu đột. Trong lúc hỗn chiến, Vỹ đã bị Hùng đâm thủng tim và tử vong ngay sau đó.

Quá trình xét xử, cơ quan tòa án nhận định, bị cáo phạm tội là do một phần lỗi từ phía nạn nhân, do vậy, đã xem xét giảm đáng kể phần hình phạt, đồng thời chuyển từ khoản 1, xuống khoản 2 (khoản giảm nhẹ) của tội Giết người cho Hùng.





Theo TPO
Bình luận
vtcnews.vn