Hơn 9 triệu đồng/ngày điều trị sởi, bệnh viện ‘hạng sao’ vẫn kín giường

Kinh tếThứ Hai, 21/04/2014 04:44:00 +07:00

(VTC News) – Số ca nhiễm sởi tăng đột biến khiến nhiều bệnh viện trong nước quá tải, bệnh viện “hạng sao” cũng chật kín bệnh nhân.

(VTC News) – Số ca nhiễm sởi tăng đột biến khiến nhiều bệnh viện trong nước quá tải, bệnh viện “hạng sao” cũng chật kín bệnh nhân.

Mặc dù Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội chưa công bố dịch sởi nhưng với người dân, dịch sởi đang thực sự hiển hiện.

Ùn ùn khám sởi

Từ cuối tháng 3, số ca nhiễm sởi tăng đột biến khiến Bệnh viện Nhi trung ương, Khoa Nhi bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Xanh Pôn quá tải. Để giảm tải, ngành Y tế đã chọn bệnh viện Đống Đa, Thanh Nhàn làm bệnh viện vệ tinh. Tuy nhiên, tình hình vẫn chưa được cải thiện nhiều dù số ca bệnh không tăng thêm.

đại diện bệnh viện Việt Pháp khẳng định tin đồn này không đúng vì hiện tại bệnh viện “vẫn còn giường”.
Đại diện bệnh viện Việt Pháp khẳng định tin đồn này không đúng vì hiện tại bệnh viện “vẫn còn giường”.  (Ảnh Thanh Hà)
Bệnh viện nội quá tải, bệnh viện quốc tế, tư nhân đã trở thành điểm đến cho nhiều bệnh nhân vì nhiều người giàu tin rằng với mức giá đắt đỏ, bệnh viện quốc tế, tư nhân không phải là điểm đến lý tưởng cho đa số các bệnh nhân hạn hẹp tài chính.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên VTC News, các bệnh viện “hạng sao” ở Hà Nội như Việt Pháp, Vinmec và Hồng Ngọc dù không rơi vào tình trạng quá tải nhưng cũng đã đón lượng bệnh nhân tăng mạnh so với ngày thường.

Trao đổi với phóng viên VTC News, đại diện bệnh viện Việt Pháp (Hà Nội) cho biết tại Việt Pháp những ngày qua, số lượng bệnh nhân tới điều trị sởi tăng đáng kể. Dù có thông tin cho rằng Việt Pháp cũng quá tải và không nhận điều trị thêm bệnh nhân, đại diện bệnh viện Việt Pháp khẳng định tin đồn này không đúng vì hiện tại bệnh viện “vẫn còn giường”.

“Việt Pháp thường nhận khám bệnh qua lịch hẹn. Nếu bệnh nhân tới khám mà không đặt lịch trước sẽ được chuyển qua khám cấp cứu. Dù bệnh nhân tăng nhưng bệnh viện vẫn không tăng giá” – Vị này giải thích thêm.

Xem clip: Chuyện xót xa nơi tâm sởi

VTC14

Bệnh nhân điều trị sởi thường phải nằm nội trú vài ngày. Giá lưu viện tại Việt Pháp khá cao. Giá lưu viện cách ly gần 6 triệu đồng/ngày. Nếu phải chăm sóc tích cực, giá sẽ vọt lên 9,3 triệu đồng/ngày. Mức giá cao như vậy nhưng vẫn nhiều người sẵn sàng chi trả.

Chị Nguyệt Anh (Hoàng Hoa Thám – Hà Nội) cho biết: “Giá dịch vụ tại Việt Pháp khá cao nhưng tôi vẫn chọn bệnh viện này vì bệnh viện không quá đông, bác sĩ, y tá chăm sóc rất tận tình. Mẹ con có thể được ở phòng riêng. Như vậy, bé sẽ phục hồi sớm hơn”.

Tại Vinmec, tổng đài viên cho biết hiện lịch khám cho bệnh nhân nghi sởi tại phòng khám thường và phòng khám nhi đã kín lịch chiều 21/4. Nếu muốn đặt lịch, bệnh nhân phải hẹn sang sáng mai. Nếu muốn khám luôn buổi chiều nay, bệnh nhân phải khám cấp cứu.

Bệnh viện Hồng Ngọc thì cho biết, số bệnh nhân tới khám sởi cũng tăng nhưng bệnh viện không quá tải. Cũng giống Việt Pháp hay Vinmec, Hồng Ngọc áp dụng theo hình khám theo lịch hẹn. Mặc dù lượng bệnh nhân tăng mạnh nhưng cả Việt Pháp, Vinmec hay Hồng Ngọc đều không tăng giá dịch vụ.

Ùn ùn tiêm sởi

Không chỉ đón nhận số lượng bệnh nhân sởi tăng vọt, những ngày này, Việt Pháp, Vinmec hay Hồng Ngọc luôn tất bận phục vụ khách đến tiêm vắc xin sởi.

Bệnh viện Hồng Ngọc cho biết: “Hiện tại, lượng khách đến tiêm sởi tăng mạnh. Đa số người tiêm sởi đều là các bé đến tuổi tiêm nhưng bố mẹ lại ‘quên’. Điều đó nói, khách vãng lai khá nhiều. Nhiều người không phải bệnh nhân ở đây nhưng cũng mang con đến tiêm”.

Giá tiêm sởi tại bệnh viện Hồng Ngọc khá “mềm”, chỉ 240.000 đồng/mũi. Vì vậy, thay vì xếp hàng dài tại các trung tâm tiêm chủng miễn phí, nhiều mẹ chọn cách tiêm dịch vụ với mức giá chấp nhận được.

Xem clip: Điều gì sẽ xảy ra nếu công bố dịch sởi?


VTC14

“Bắt con chờ hàng tiếng đồng hồ giữa hàng trăm con người, có khi vắc xin chưa phát huy tác dụng thì cháu đã mắc sởi rồi” – Chị Lê Linh, một mẹ đưa con đi tiêm dịch vụ chia sẻ.

Vốn là bệnh viện nổi tiếng “mát tay” tiêm vắc xin, mấy năm gần đây, lượng người đến tiêm chủng tại Việt Pháp rất đông. Chính vì vậy, khi dịch sởi bùng phát, lượng người đến Việt Pháp tiêm chủng ngày càng đông. Rất nhiều trong số đó tiêm sởi cho con.

Xem clip:  119 ca tử vong do sởi: Con số chưa dừng lại


VTC14


Lượng khách tiêm sởi "hứa hẹn" còn đông hơn nữa khi chị Phương Thùy cho biết con trai chị sắp đủ 9 tháng để tiêm sởi. Chị không quan tâm nhiều tới giá vì khi sinh con tại Việt Pháp chị đã mua gói tiêm chủng trong 2 năm trị giá 15 triệu đồng cho con.

Có thể thấy, các bệnh viện “hạng sao” dù niêm yết mức chi phí khá cao nhưng vẫn thu hút ngày càng đông bệnh nhân vì có thái độ phục vụ tốt, cơ sở vật chất tốt và chất lượng điều trị đảm bảo. Khi các bệnh viện nội quá tải như trong đợt dịch sởi này, bệnh viện “hạng sao” lại càng được các mẹ lựa chọn nhiều hơn.


Thanh Hà

Bình luận
vtcnews.vn