Hơn 60 cảnh sát truy lùng sát thủ giết bảo vệ ngân hàng

Pháp luậtThứ Tư, 16/11/2011 01:12:00 +07:00

(VTC News) - Thiếu tiền ăn chơi, Quỳnh đã giết bảo vệ ngân hàng rồi tháo chạy. Y bị bắt sau hơn 3 ngày lẩn trốn

(VTC News) - Vì thiếu tiền ăn chơi nên Quỳnh đã giết bảo vệ ngân hàng Agribank để trộm cắp tài sản. Thủ đoạn mà y dùng hết sức tàn độc và manh động.

Giết bảo vệ ngân hàng cướp tài sản

Khoảng 5h15 ngày 12/11, anh Lưu Văn Nghĩa, trú tại thôn Bình Đà, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội, lái xe khách tuyến Mỹ Đình, Kim Bôi, Hòa Bình ra lấy xe ô tô gửi qua đêm tại sân của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) – Phòng giao dịch Bình Đà để đi làm thì phát hiện ông Nguyễn Tiến Văn (SN 1963, cùng trú tại thôn Bình Đà, xã Bình Minh) là CA viên xã Bình Minh, nhân viên bảo vệ của ngân hàng bị sát hại ngay trên giường ngủ trong phòng bảo vệ.

 Hiện trường vụ án mạng

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Thanh Oai đã lập tức triển khai lực lượng phong tỏa bảo vệ hiện trường. Đồng thời Phòng Cảnh sát hình sự CA.TP Hà Nội đã phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự CATP xuống hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc. 

Công tác khám nghiệm hiện trường cho thấy, xác nạn nhân nằm ngay trên chiếc giường ngủ, trên người có nhiều vết thương, đồ đạc trong phòng bị xáo trộn. Ngoài ra, hiện trường để lại là một góc cửa cuốn bằng chất liệu tôn, thép, diện tích khoảng 25 x 40cm bị cắt thủng và nhiều dấu vết bị cậy phá. Dưới nền nhà có nhiều mạt kim loại vụn, ở dạng sỉ bị đốt cháy. 

"Chuông báo động cũng bị thủ phạm dùng kìm cắt bỏ. Hệ thống camera ở đây không còn hoạt động nên toàn bộ hình ảnh không ghi lại được...", Thượng tá Đào Thanh Hải - trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội nói.

Theo Thượng tá Hải, một ngày sau khi xảy ra vụ án, người dân đã phát hiện chiếc xe máy của nạn nhân vứt ở dọc đường địa bàn phường Kiến Hưng, quận Hà Đông. Chiếc điện thoại, hung thủ mang bán ở địa bàn La Khê.

Tại hiện trường, các trinh sát còn thấy nhiều vết xước ở bức tường phía sau ngân hàng. Điều này cho thấy, đối tượng đã đột nhập từ phía sau để vào ngân hàng gây ra vụ sát hại bảo vệ cướp tài sản dã man này. 

Qua công tác khám nghiệm tử thi, nạn nhân Nguyễn Tiến Văn đã bị đối tượng dùng hung khí đâm 10 nhát trên khắp cơ thể, trong đó nhát quyết định dẫn đến cái chết cho nạn nhân là ở cổ, bụng và ngực. 

Hơn 60 cảnh sát truy lùng tên sát thủ

Chân dung tên sát thủ Quỳnh 
Theo lời của gia đình nạn nhân, anh Nguyễn Tiến Văn làm bảo vệ ca đêm và thường ngày anh nhận ca từ 17h chiều hôm trước đến 6h sáng hôm sau giao ca. Ngoài làm nhân viên bảo vệ nơi đây, anh Văn còn làm công an viên của xã Bình Minh, huyện Thanh Oai. 


Chiều ngày 11/11/2011, sau khi anh Văn nhận ca, vợ anh có ra trông giúp chồng để anh Văn về ăn cơm và đi tuần tra kiểm soát an ninh trong xã. Đến 22h30, anh Văn trở về Phòng giao dịch Bình Đà và làm công tác bảo vệ, còn vợ anh trở về nhà. Đến sáng ngày hôm sau thì mọi người phát hiện sự việc. 

Cũng theo người nhà nạn nhân, anh Văn có một chiếc điện thoại Nokia và chiếc xe máy Honda, nhãn hiệu Wave RS màu vàng, mang BKS 33N7-1573. Tuy nhiên, sau sự việc, số tài sản trên của anh Văn đã không cánh mà bay. 

Qua những dấu vết để lại hiện trường, Ban giám đốc CATP Hà Nội xác định đây là một vụ giết người, cướp tài sản hết sức táo tợn và lần đầu tiên xảy ra trên địa bàn Hà Nội. Đối tượng đã có thời gian nghiên cứu rất kỹ lưỡng đường đi lại nơi gây án và có thể đối tượng đã dùng bình oxy cá nhân để cắt cửa và cậy két sắt. Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an TP Hà Nội, trực tiếp chỉ đạo sớm điều tra vụ án

Theo nhận định của ban chuyên án, rất có thể đối tượng là người gần nơi xảy ra vụ án nên ngay sau đó, công tác rà soát các huyện như Chương Mỹ, Mỹ Đức, Hoài Đức, Ứng Hòa, Thường Tín, Phú Xuyên, Hà Đông… được thực hiện gắt gao. Chính vì vậy, ngay trong sáng 12/11/2011, một số người dân đi tập thể dục đã phát hiện chiếc xe máy Honda, nhãn hiệu Wave RS màu vàng dựng ở ven đường Lê Trọng Tấn, thuộc phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội. 

Công tác điều tra, lực lượng CA quận Hà Đông đã xác định được chiếc xe trên chính là chiếc xe của anh Nguyễn Tiến Văn, nạn nhân trong vụ sát hại cướp tài sản ở huyện Thanh Oai, Hà Nội. Đến chiều 14/11/2011, cũng qua công tác rà soát, các trinh CATP Hà Nội đã phát hiện được đối tượng đã bán chiếc ĐTDĐ của nạn nhân ở một cửa hàng điện thoại tại phường La Khê, Hà Đông, Hà Nội. 

Nghi phạm số 1 của vụ án được xác định là Nguyễn Bá Quỳnh (SN 1983, trú tại thôn Phượng Mỹ, xã Mỹ Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội)

Đến 2h sáng 15/11, qua nguồn tin trinh sát, lượng lượng CATP Hà Nội đã phát hiện đối tượng đang nằm cùng với bồ nhí là Đặng Thị Ngọc A. (SN 1992), trú tại xã Vân Tảo, huyện Thường Tín, tại nhà nghỉ Hải Duyên, nằm trên địa bàn huyện Phú Xuyên, Hà Nội. Phương án vây bắt hung thủ được lực lượng CATP Hà Nội vạch ra. Đến 4h sáng 15/11/2011, lực lượng CATP Hà Nội đã phối hợp với CA quận Hà Đông, CA Thanh Oai… ập vào nhà nghỉ bắt giữ đối tượng. 

Ban đầu, đưa về trụ sở cảnh sát, đối tượng Nguyễn Bá Quỳnh khăng khăng chối tội. Nhưng với những chứng cứ của các điều tra viên dầy dặn kinh nghiệm, đến 16h30 ngày 15/11-2011, đối tượng đã cúi đầu nhận tội và khai nhận là sát thủ gây ra cái chết của bảo vệ Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) – Phòng giao dịch Bình Đà.

Hung thủ cho biết, thiếu tiền ăn chơi, tiêu xài nên đã nghĩ đến việc cướp tiền. Trước đây hắn đã đến Ngân hàng Agribank Bình Đà gửi tiền nên ngay lập tức nảy sinh ý định đột nhập, cướp tài sản.

Để chuẩn bị cho việc gây án, trước đó khoảng 6 ngày, Quỳnh đã về nơi đây “thị sát” đường đi lối lại. Đến chiều 11/11, Quỳnh đã chuẩn bị bình oxy cá nhân (dài khoảng 50cm), bình ga, kìm, đèn khò… 

Khoảng 20h30’ cùng ngày, hắn ta đi về Thanh Oai và đột nhập vào khu vườn phía sau ngân hàng, nhảy qua tường, đột nhập vào trong. Đến 21g30’, sau khi mang hết dụng cụ vào, hắn ta ngồi chờ cơ hội ra tay.

22h30’ anh Văn đi tuần tra về và lên giường đi ngủ, cửa vẫn để hờ. Đến 23h30’, thấy anh Văn ngủ say, Quỳnh đã dùng dao bầu đâm tới tấp, nhìn thấy chiếc ĐTDĐ của nạn nhân để gần đó, hắn ta đã nhặt luôn rồi lục soát lấy chìa khóa xe máy.

Trong sân lúc đó có chiếc ô tô 29 chỗ và một số bàn ghế của nhà bên cạnh gửi ở sân nên Quỳnh đã lấy hai chiếc bàn che chắn phía trước của và dùng dụng cụ để cắt cửa cuốn đột nhập vào trong, nhảy qua bàn giao dịch vào phía trong quầy. 

Tại đây, Quỳnh đã dùng dụng cụ phá két nhưng không lấy được gì nên quay ra lấy xe máy của nạn nhân tẩu thoát và vứt xe máy trên đường Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội. Chiếc ĐTDĐ của nạn nhân hắn bán hàng điện thoại nằm ở phường La Khê, quận Hà Đông bỏ trốn.

Bình luận
vtcnews.vn