Hơn 50.000 học sinh dự thi IOE thành công

Giáo dụcChủ Nhật, 25/03/2012 08:09:00 +07:00

(VTC News)- Hôm qua 24/3, kỳ thi Olympic tiếng Anh cấp tỉnh diễn ra thành công trên hầu hết các địa phương trên cả nước với hơn 50.000 học sinh dự thi.

(VTC News)- Hôm qua 24/3, kỳ thi Olympic tiếng Anh cấp tỉnh diễn ra thành công trên hầu hết các địa phương trên cả nước với hơn 50.000 học sinh dự thi.





Kỹ thuật đảm bảo tuyệt đối

Ban tổ chức cuộc thi cấp toàn quốc cũng ghi nhận một số sự cố tại các địa phương như trục trặc về mạng lưới điện tuy nhiên đã được khắc phục kịp thời để không phải sử dụng tới phòng thi dự phòng.

Trao đổi với VTC News, anh Lê Mạnh Hưng, phụ trách kỹ thuật nhóm Edu (Mạng xã hội Go.vn) cho biết trong vòng thi cấp tỉnh vừa qua đã có hơn 50.000 học sinh trên toàn quốc dự thi.

Các cán bộ kỹ thuật của cuộc thi luôn làm việc tập trung trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi IOE toàn quốc vòng thi cấp tỉnh (Ảnh: Phạm Thịnh) 

Để chuẩn bị cho vòng thi cấp tỉnh trên phạm vi toàn quốc, gần 20 cán bộ công nghệ đã phải làm việc vất vả từ 6h30 đến 19h cùng ngày để đảm bảo an toàn kỹ thuật cho cuộc thi.

Trước mỗi vòng thi của từng khối lớp, các cán bộ kỹ thuật đã tiến hành kiểm tra toàn bộ hệ thống để đảm bảo rằng các sever đều chạy ổn định. Bên cạnh đó, việc kiểm tra đường truyền và các hệ thống liên quan cũng được kiểm soát một cách chính xác. Sau cuộc thi, những nhân viên kỹ thuật chịu trách nhiệm thống kê kết quả.

Không giống một số cuộc thi kiến thức online khác đã từng xảy ra lỗi kỹ thuật khiến các thí sinh không thể thực hiện được bài thi của mình, ban tổ chức cuộc thi IOE đã chuẩn bị đầy đủ hệ thống mạng đáp ứng những yêu cầu cao nhất của cuộc thi.

Anh Hưng cũng cho biết thêm, để đảm bảo cuộc thi IOE cấp tỉnh trên phạm vi toàn quốc diễn ra thành công đòi hỏi phần mềm bảo mật tuyệt đối không bị hacker tấn công. Bên cạnh đó, hệ thống sever cũng được trang bị đầy đủ nhất để có thể ứng cho cuộc thi. Trong trường hợp khi số người sử dụng đột ngột tăng thì luôn luôn sẵn sàng có server nối thêm vào đảm bảo sử dụng nhanh nhất cho các thí sinh.

Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi IOE, các cán bộ kỹ thuật luôn túc trực để theo dõi màn hình hệ thống để xử lý ngay lập tức nếu có sự cố xảy ra. “Kết thúc ngày thi 24/3, mọi việc đều diễn ra suôn sẻ”. Anh Hưng vui vẻ chia sẻ.
Luôn quan sát hệ thống để kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra 

Theo bộ phận kỹ thuật của cuộc thi IOE cấp tỉnh trên toàn quốc, một số em học sinh cũng đã mắc một số lỗi kỹ thuật như bị "từ chối" thi vì chưa vượt qua vòng tự luyện thứ 24.

Bên cạnh đó, nhiều em cũng mất mật khẩu do để mật khẩu quá đơn giản. Đối với trường hợp này, nếu các em vẫn để mật khẩu mặc định thì không thể lấy lại được nhưng nếu các em sử dụng email của mình để đổi mật khẩu thì sẽ được ban tổ chức cấp lại.

Theo ghi nhận của ban tổ chức, đặc biệt một hội đồng thi của trường THPT đã nhầm về lịch thi nên tổ chức thi vào buổi chiều, các học sinh sau khi nhập mã số thi đã không thấy đề thi xuất hiện. Hội đồng này đã được ban tổ chức hướng dẫn thi lại vào sáng 25/3/2012.

Ngoài ra nhiều tỉnh chỉ tổ chức thi cho khối 5, khối 9 khiến nhiều phụ huynh có con em học các khối lớp còn lại rất bức xúc và thắc mắc.

Cuộc thi thành công


Trong ngày 24/3/2012, Ban tổ chức cấp toàn quốc đã về các điểm thi THCS Đinh Tiên Hoàng (Hoa Lư, Ninh Bình) và THCS Quang Trung (Kiến Xương, Thái Bình).

Tại  Ninh Bình, nhà giáo Dương Quốc Nam, Trưởng phòng GDTH, Sở GD-ĐT Ninh Bình đã cùng đi với đoàn công tác. Phòng GD-ĐT Hoa Lư đã chọn trường THCS Đinh Tiên Hoàng - trường chuẩn quốc gia -  là điểm thi cho các học sinh tham gia vòng thi cấp tỉnh của huyện.
Hội đồng thi cấp tỉnh tại Hoa Lư đang làm các thủ tục trước giờ thi dành cho học sinh lớp 5 

Nhà giáo Nguyễn Thị Hà Minh, Trưởng Phòng GD-ĐT Hoa Lư cùng nhà giáo Đặng Đình Tuấn, Phó Trưởng Phòng GD-ĐT Gia Viễn, nhà giáo Vũ Hồng Hải, Hiệu trưởng trường THCS Đinh Tiên Hoàng đã làm việc với đoàn.
 Giao lưu với các phụ huynh đang chờ những đứa con chiến thắng
 Chứng kiến sự bứt phá tốc độ của học sinh trong giờ thi

Trong thời gian diễn ra kỳ thi cho học sinh khối 5, TS.Lê Thống Nhất đã cùng nhà giáo Dương Quốc Nam giao lưu với các phụ huynh có con tham dự kỳ thi. Hầu hết các phụ huynh đều cho biết cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet đã trở thành một sân chơi làm các cháu say mê học tập bộ môn tiếng Anh và học tập tiến bộ nhanh hơn trước đây.

Tại phòng thi, đoàn công tác đã chứng kiến cách xử lý tình huống khá bình tĩnh của các thầy cô giáo giám thị. Có 3 em khi truy cập để vào thi đều bị sự cố bật trở về trang chủ tỏ ra lúng túng thiếu bình tĩnh đã được các giám thị động viên để truy cập lại và vào thi thành công. Một số em đã hoàn thành nhanh chóng bài thi với số điểm tối đa.

Tại Thái Bình, nhà giáo Nguyễn Văn Đầm, Trưởng phòng GD Trung học cùng đoàn giám sát cấp tỉnh đã đưa đại diện BTC cấp toàn quốc xuống điểm thi tại trường THCS Quang Trung ( Kiến Xương, Thái Bình).
 Học sinh lớp 9 huyện Kiến Xương, Thái Bình đang rất tập trung để đạt điểm cao nhất

Sở GD-ĐT đã tổ chức 8 Hội đồng  tại các phòng GD-ĐT và 13 Hội đồng thi tại các trường THPT với 285 học sinh lớp 5, 244 học sinh lớp 9 và 126 học sinh lớp 12.

Nhà giáo Hoàng Tiến Mạnh, Phó Trưởng phòng GD-ĐT Kiến Xương đã báo cáo với đoàn tình hình tổ chức thi tại điểm thi THCS Quang Trung. Các đồng chí lãnh đạo Sở đã rất vui mừng khi xem kết quả thi của học sinh toàn tỉnh qua mục "Thi các cấp" nhờ cập nhật mã số thi. Sơ bộ ban đầu: các học sinh huyện Đông Hưng gây bất ngờ với mọi người vì hầu hết học sinh đều đạt 300 điểm  với thời gian thi trên dưới 150 giây.

Lãnh đạo phòng GD-ĐT Kiến Xương cũng rất phấn khởi khi chưa hết giờ thi khối 9 mà huyện đã có 8 em đạt điểm tối đa.

Nhà giáo Thanh Bắc, Sở GD-ĐT Quảng Trị thông tin cho biết ngày 24/3/2012, Sở GD-ĐT Quảng Trị đã tổ chức cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) vòng thứ 25.

Cuộc thi lần này của tỉnh Quảng Trị đã thu hút 2.083 học sinh từ lớp 3 đến lớp 12 trong toàn tỉnh đăng ký dự thi. Trong đó học sinh cấp Tiểu học là 637; cấp Trung học cơ sở là 1.276 và cấp Trung học phổ thông là 170 học sinh.

Cuộc thi được tổ chức ở 29 địa điểm khắp trong toàn tỉnh. Đơn vị có số địa điểm thi nhiều nhất là phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gio Linh 07 địa điểm; phòng Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Linh 06 địa điểm. Đơn vị có một địa điểm thi là huyện Hướng Hoá; huyện ĐaKrông không có học sinh đăng ký dự thi.

 Để cuộc thi diễn ra an toàn, nghiêm túc đúng quy chế, Sở GD-ĐT Quảng Trị đã chuẩn bị mọi điều kiện phục vụ cuộc thi rất chu đáo, đồng thời điều động 29 giám sát viên trực tiếp giám sát quá trình tổ chức thi tại 29 địa điểm thi ở khắp các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.

Phạm Thịnh



Bình luận
vtcnews.vn