Hơn 3.700 thí sinh bỏ thi, 14 giám thị vi phạm quy chế

Giáo dụcThứ Sáu, 03/06/2011 07:26:00 +07:00

(VTC News)- Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT, tính đến ngày 3/6, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011, toàn quốc có 3,740 thí sinh bỏ thi, 14 giám thị vi phạm quy chế.

(VTC News)- Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT, tính đến ngày 3/6, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011, toàn quốc có tổng số 3,740 thí sinh bỏ thi, trong đó 1,674 thí sinh giáo dục THPT và 2,066 thí sinh GDTX.

Thí sinh nghiêm túc làm bài trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011
(Ảnh: Phạm Thịnh)
 

30 thí sinh đến chậm quá thời điểm tính giờ làm bài; 80 thí sinh bị tai nạn giao thông không thể dự thi; 965 thí sinh bị ốm không thể dự thi. Tỉ lệ thí sinh bỏ thi so với đăng ký là 0.36%.

Tính đến ngày 3/6, có 30 thí sinh vi phạm quy chế bị đình chỉ thi, trong đó có 2 thí sinh giáo dục THPT và 28 thí sinh GDTX. Trong số 14 giám thị vị phạm quy chế thi, 10 giám thị bị đình chỉ công tác thi và 4 giám thị chịu mức phạt cảnh cáo.

Tỷ lệ thí sinh đến dự thi so với thí sinh đăng kí dự thi tiếp tục duy trì ở mức khá cao: 99,66%. Toàn quốc có 38 thí sinh bị tai nạn giao thông, giảm 4 trường hợp so với ngày thi thứ nhất.

Hầu như không có ý kiến thắc mắc gì về đề thi; dư luận tiếp tục biểu lộ thái độ tích cực đối với đề thi của các môn thi Địa lí, Sinh học.

Nhìn chung, các buổi thi của ngày thi thứ hai diễn ra bình thường, an toàn, đúng quy chế; số thí sinh bị phát hiện vi phạm quy chế và xử lý kỷ luật giảm so với cùng kỳ năm 2010.

Về đề thi môn Sinh học, theo ghi nhận của PV VTC News tại hội đồng thi trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Quận Cầu Giấy, Hà Nội), các thí sinh sau khi hoàn thành bài thi môn Sinh học đều tỏ ra rất thoải mái và tự tin.

Thí sinh thoải mái khi hoàn thành bài thi môn Sinh học tại hội đồng trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm chiều 3/6 (Ảnh: Phạm Thịnh) 

Thí sinh Trần Thu Trang (THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm) đang cùng nhóm bạn kiểm tra lại các kết quả của bài làm vui vẻ cho biết: “Sau khi so sánh kết quả với các bạn trong lớp em cảm thấy tự tin vào bài làm của mình. Dự đoán em làm đúng khoảng hơn 80%. Đối với em đề Sinh năm nay tương đối dễ”.

Cũng cùng tâm trạng phấn khởi sau khi hoàn thành môn thi Sinh học, Mạnh Hùng (THPT Đông Đô) cũng cho rằng: “Bản thân em có sức học trung bình khá nhưng vẫn thấy rằng mình có thể làm được 70%-80% câu trả lời đúng. Em cùng một số bạn trong lớp không gặp khó khăn gì với các môn thi vừa qua”.

Một số thí sinh khác cũng cho rằng, đề thi môn Sinh học năm nay hoàn toàn là các kiến thức trong sách giáo khoa và tập trung chủ yếu vào các phần đã được ôn tập trên lớp. Những câu hỏi khó không có nhiều nên các thí sinh đều tự tin có thể đạt điểm 7,8.

Thạc sĩ Nguyễn Thành Công giáo viên trường THPT chuyên ĐHSP Hà Nội nhận định, đề thi tốt nghiệp THPT môn Sinh học năm nay có phần cơ bản hơn so với năm trước.

Thầy Công cũng cho rằng: “ Với dạng đề cơ bản, bám sát chương trình sách giáo khoa như thế này, học sinh chăm chỉ, học khá có thể đạt điểm 7 đến 8 điểm. Nhưng để đạt điểm tuyệt đối, các em ngoài việc phải thực sự học hiểu các vấn đề liên quan đến kiến thức Sinh học lớp 12 còn cần đức tính cẩn thận”.

Đề thi được ra với tỷ lệ bài tập và lý thuyết phù hợp. Các câu hỏi bài tập khá hay, dù tính toán không quá phức tạp nhưng đòi hỏi học sinh phải thực sự hiểu vấn đề. Theo thầy Công dự đoán, học sinh có thể dễ dàng đạt điểm 6,7.

Phạm Thịnh- Hoàng An
Bình luận
vtcnews.vn