Hơn 300 lính cứu hỏa kiệt sức dập đám cháy lớn suốt 5h ở công ty nệm Vạn Thành

Đời sốngThứ Sáu, 27/05/2016 09:18:00 +07:00

Hơn 300 lính cứu hỏa đã tích cực ròng rã suốt 5 tiếng đồng hồ để dập tắt được đám cháy lớn tại Công ty nệm Vạn Thành.

(VTC News) - Hơn 300 lính cứu hỏa đã ròng rã suốt 5 tiếng đồng hồ để dập tắt được đám cháy lớn tại Công ty nệm Vạn Thành.

Khoảng13h30’ ngày 27/5, một đám cháy lớn bất ngờ xuất hiện và bao trùm kho nệm thành phẩm của Công ty nệm Vạn Thành (xã Tân Phú Trung, Củ Chi, TP. HCM).
Đám cháy bùng phát nhanh rồi lan rộng khắp khu xưởng. Sức nóng khủng khiếp với khoảng cách gần 50m khiến cho công tác cứu hộ của lực lượng gặp rất nhiều khó khăn
Đám cháy dữ dội rồi bùng phát hết diện tích khu xưởng. Cột khói đen khổng lồ bốc lên hàng chục mét.

Nhận được tin báo, hàng chục chiến sĩ cảnh sát cùng phương tiện chữa cháy được huy động tới hiện trường. Công tác chữa cháy diễn ra khẩn trương nhưng việc tiếp cận hiện trường rất khó khăn.
Hơn 30 chiến sĩ, 36 xe cứu hỏa từ các quận, huyện đã được huy động để phối hợp dập tắt ngọn lửa

Hơn 300 chiến sĩ, 36 xe cứu hỏa từ các quận, huyện đã được huy động để phối hợp dập tắt ngọn lửa  
Lửa hừng hực, sức nóng lan tỏa ra gần 50m nên lực lược PCCC phải đeo mặt nạ để tiếp cận gần ngọn lửa hơn.

Lực lượng cứu hộ tiếp tục được huy động liên tục từ các quận, huyện con số lên đến hơn 300 lính cứu hỏa, 36 xe cứu hộ được điều động lấy nước vào hiện trường dập lửa.
Nước được đội cứu hộ lấy từ những con kênh gần đó. Công tác cứu hộ được diễn ra khẩn trương. Nhiều chiến sĩ chữa cháy từ lúc gần 2h trưa đã có dấu hiệu mệt lả phải xối nước lên đầu để lấy sức tiếp tục chữa cháy
Nước được đội cứu hộ lấy từ những con kênh gần đó. Công tác cứu hộ được diễn ra khẩn trương. Nhiều chiến sĩ chữa cháy từ lúc gần 2h trưa đã có dấu hiệu mệt lả phải xối nước lên đầu để lấy sức tiếp tục chữa cháy 

Vì hàng hóa bên trong chủ yếu nệm dế cháy nên đám cháy hừng hực lan tỏa khiến cho việc tiếp cận hiện trường rất khó khăn.

Nhiều chiến sĩ dập lửa từ lúc khoảng 14h trưa đến 18h  đã có dấu hiệu mệt lả, phải xối nước lên người, nghỉ ngơi được lát rồi tiếp tục công tác chữa cháy.
đám cháy khủng khiếp, nhiều người dân qua đường hiếu kì đã dừng lại xem
Đám cháy khủng khiếp, nhiều người dân qua đường hiếu kì đã dừng lại xem 
Đến 18h30’ cùng ngày, đám cháy ở nhà máy nệm Vạn Thành nằm trên quốc lộ 22  đã cơ bản được khống chế.

Hiện, chưa thể thống kê được mức độ thiệt hại do đám cháy gây ra nhưng hàng hóa  gồm nệm cao su thông hơi, gối cao su, nệm lò xo, nệm giường... đều bị thiêu rụi hoàn toàn.

Được biết, khu nhà xưởng của Công ty nệm Vạn Thành vừa bị cháy có diện tích 85.000m2. Ngoài nhà máy ở TP HCM, Công ty nệm Mousse Vạn Thành còn có 2 nhà máy mở Hưng Yên, Đà Nẵng và 43 chi nhánh trên toàn quốc
.

Video dập lửa ở nhà máy nệm Vạn Thành, Củ Chi


Quang Hải
 

Bình luận
vtcnews.vn