Hơn 30 khu dân cư của Nga khốn khổ vì băng giá

Thế giớiChủ Nhật, 02/01/2011 07:52:00 +07:00

(VTC News) - Tổng cộng có 34 khu dân cư thuộc 6 huyện ngoại thành thuộc Khu vực Moscow với dân số khoảng 3.286 người phải sống trong tình cảnh thiếu điện.

(VTC News) – Tuyết rơi nhiều kèm theo hiện tượng băng giá kéo dài đã đẩy cuộc sống của hàng chục khu vực dân cư ở 6 huyện ngoại ô thành phố Moscow, Nga vào cảnh khó khăn do các nguồn điện năng phục vụ nhu cầu sinh hoạt bị cắt.

Công ty điện lực thống nhất Grid Moscow (MOESK) cho biết, hơn 30 khu vực dân cư ở ngoại ô Moscow đã bị cắt điện trong những ngày qua bởi tuyết rơi, băng giá đã làm các tuyết đường dây điện bị đóng băng dẫn đến việc điện truyền không an toàn, tiêu hao… buộc cơ quan quản lý phải tạm thời cắt nguồn cung.

Các tuyến đường cung cấp điện sinh hoạt bị đóng băng do thời tiết băng giá. 

Đợt cắt điện này đã kéo dài trong 2 ngày qua sau khi hệ thống điện ở Moscow bị cắt liên tục trong 6 ngày cách đây không lâu cũng vì bị ảnh hưởng của một trận bão tuyết khá mạnh.

Tổng cộng có 34 khu dân cư thuộc 6 huyện ngoại thành thuộc Khu vực Moscow với dân số khoảng 3.286 người phải sống trong tình cảnh thiếu điện do ảnh hưởng của điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

MOESK cho hay, những huyện bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Ramensky, Podolsk, Pavlovo-Posad và Orekhovo-Zuyevo.

Nhà chức trách đã ra thông báo rằng, năng lượng điện sẽ được khôi phục trong ngày 2/1/2011 với điều kiện thời tiết sẽ không tiếp tục xấu đi như những ngày qua.


Lê Dũng (Theo Ria Novosti)

Bình luận
vtcnews.vn