Hơn 24 ngàn người làm việc tại CV phần mềm Quang Trung

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 17/03/2011 07:49:00 +07:00

(VTC News) – “Từ hình mẫu của CV phần mềm Quang Trung, hy vọng rằng VN sẽ ngày càng có nhiều CV phần mềm tập trung hơn nữa”.

(VTC News) – “Từ hình mẫu của  công viên (CV) phần mềm Quang Trung, hy vọng rằng VN sẽ ngày càng có nhiều CV phần mềm tập trung hơn nữa, đưa VN trở thành một quốc gia mạnh về CNTT-TT trong 10 năm tới…”

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân và  Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp đã hy vọng như vậy khi tham dự lễ kỉ niệm 10 năm hình thành, phát triển CV phần mềm Quang Trung vào chiều ngày 16/3 ở TP.HCM. Cùng tham dự còn có Uỷ viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải, lãnh đạo HĐND - UBND TP.

Ôn lại những kỉ niệm từ ngày đầu thành lập cho đến ngày phát triển như hiện nay, ông Chu Tiến Dũng – Chủ tịch HĐ thành viên Công ty Công viên phần mềm Quang Trung cho biết: từ một khu đất trống, chỉ chuyên để dành tổ chức hội chợ, cho tới nay, CV phần mềm Quang Trung (Q.12 – TP.HCM) đã trở thành 1 trong những nơi thu hút đầu tư nhiều nhất về CNTT trong cả nước.

Hiện có hơn 100 DN lớn về CNTT của VN và các tập đoàn hàng đầu của thế giới như HP, IBM đăng kí hoạt động ở đây với tổng số vốn đầu tư hơn 79 triệu USD. Đến nay, CV phần mềm này cũng đã thu hút hơn 24.000 người đến học tập, nghiên cứu về CNTT. Từ sự thành công bước đầu của CV phần mềm đầu tiên của cả nước đã nhanh chóng lan tỏa đến các địa phương khác của cả nước, góp phần hình thành thêm rất nhiều các khu CNTT tập trung, khu CV phần mềm hay khu Công nghệ cao của TP.HCM cũng như của cả nước.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp phát biểu tại lễ kỉ niệm 10 năm thành lập CV phần mềm Quang Trung (ảnh: N.D) 

Thay mặt lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đã khẳng định rằng: CV phần mềm Quang Trung là CV phần mềm đầu tiên và cũng là thành công nhất của cả nước hội tụ 4 điểm nhất cần thiết: lao động kĩ thuật cao nhiều nhất, doanh thu cao nhất, tốc độ phát triển bền vững nhất và nguồn lực CNTT cũng nhiều nhất. Từ đó, Bộ trưởng hy vọng rằng từ sự thành công của Quang Trung như ngày hôm nay, trong tương lai không xa, TP.HCM cũng như cả nước sẽ có thêm thật nhiều CV phần mềm thành công giống như CV Quang Trung ngày hôm nay.

Là một trong những người chỉ đạo thành lập CV phần mềm Quang Trung từ ngày đầu thành lập, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh rằng việc thành lập CV này khi đó là hoàn toàn đúng đắn, hợp lí.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân: "Quang Trung chính là mô hình tiêu biểu CV phần mềm tập trung với chất lượng dịch vụ tốt nhất..." (Ảnh: N.D) 

“Đây chính là một trong những mô hình tiêu biểu nhất của CV phần mềm tập trung với chất lượng dịch vụ tốt nhất, cần phải được nhân rộng ra cả nước. Hiện Quang Trung thu hút đội ngũ cán bộ quản lý có trình độ KHCN cao không kém gì các nước khác đã góp phần đưa TP.HCM dẫn đầu cả nước về CNTT, và cũng là top 50 TP mới nổi về gia công phần mềm của thế giới…” – Phó Thủ tướng nói.

Cuối cùng, Phó Thủ tướng đề nghị, từ kinh nghiệm thực tiễn cho sự hình thành và phát triển của CV phần mềm này cần sớm đúc kết, tổng hợp thành tài liệu sử dụng trong đào tạo, hay chuyển giao cho các địa phương khác để nhân rộng hơn nữa nhiều mô hình này. Song song đó, Phó Thủ tướng cũng lưu ý Quang Trung cần thu hút nhiều hơn nữa các nhà đầu tư trong lĩnh vực CNTT vào CV của mình, phát huy tối đa những thành tích đã đạt được, hỗ trợ đào tạo  - chuyển giao nguồn nhân lực CNTT-TT cho các cơ sở, DN khác bên ngoài XH để sớm đưa VN thành công 1 quốc gia hùng mạnh về CNTT vào năm 2020 như đề án của Thủ tướng Chính phủ.

Uỷ viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải (đầu tiên, trái sang) trao Huân chương lao động hạng 2 của Chủ tịch nước cho BGĐ Công viên phần mềm Quang Trung (ảnh: N.D) 

Cũng tại buổi lễ này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải và Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp đã trao Huân chương lao động hạng 2 cho CV phần mềm Quang Trung, Huân chương lao động hạng 3 cho cá nhân ông Chu Tiến Dũng. Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND TP.HCM cũng đã trao tặng bằng khen cho hàng loạt cá nhân, tập thể khác có thành tích xuất sắc, góp phần vào sự phát triển ngày càng lớn mạnh của CV phần mềm Quang Trung như ngày hôm nay.

Tập đoàn HP cũng đã chính thức trở thành nhà đầu tư thứ 102 tại CV phần mềm Quang Trung với việc hình thành một Trung tâm nghiên cứu, thử nghiệm phần mềm và các dịch vụ liên quan đến CNTT toàn cầu tại đây.

Ngay sau buổi lễ, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã trao giải thưởng CNTT-TT lần thứ 3 cho 15 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp vào sự phát triển, lớn mạnh của ngành CNTT TP.HCM trong năm 2010.

Việt Dũng

Các thí sinh quan tâm đến cơ hội học tập và nghề nghiệp hấp dẫn tại ĐH Văn Hiến có thể gửi câu hỏi tới địa chỉ [email protected].


Bình luận
vtcnews.vn