Hơn 200.000 thí sinh ảo trong kỳ thi đại học đợt 1

Giáo dụcThứ Tư, 03/07/2013 05:36:00 +07:00

(VTC News) – Nhiều thí sinh phản ánh, tại điểm thi trường tiểu học Phú Lâm đã phổ biến quy chế thi đại học trước 30 phút so với giờ quy định của Bộ GD-ĐT.

(VTC News) – Theo báo cáo của Bộ GD-ĐT, trong ngày hôm nay 3/7 cả nước có 74,65% thí sinh đến làm thủ tục dự thi.

Chiều nay, Bộ GD-ĐT cho biết trong kỳ thi đại học đợt 1 cả nước có 133 trường đại học tổ chức thi, 996 số điểm, 24.311 phòng thi và 69.468 cán bộ tham gia công tác tuyển sinh.

Trong ngày hôm nay 3/7, số thí sinh đến làm thủ tục dự thi là 629.833. Trong khí đó số thí sinh đăng ký là 843.687. Như vậy, năm nay tỷ lệ thí sinh đến làm thủ tục đạt 74,65%. So với năm 2012 con số này tăng 1,26%.

thi đại học, cao đẳng 2013
Thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại ĐH Công nghiệp Hà Nội sáng 3/7 (Ảnh: Phạm Thịnh) 

Theo đánh giá chung của Bộ GD – ĐT, các hội đồng tuyển sinh đã tạo mọi điều kiện để thí sinh đến làm thủ tục, kịp thời xử lý, điều chỉnh sai sót trong Giấy báo dự thi.

Các điều kiện phục vụ tổ chức thi đã được chuẩn bị tốt ở tất cả các hội đồng, điện, nước được cung cấp ổn định, thông tin liên lạc thông suốt.

Lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện tiếp tục phát huy hiệu quả đối với việc hỗ trợ công tác tổ chức thi, tham gia hướng dẫn thí sinh đi lại, tư vấn nơi ăn, chốn ở, giúp thí sinh và người nhà đến địa điểm thi thuận lợi, phối hợp với lực lượng chức năng điều tiết trật tự, kịp thời giải tỏa ùn tắc giao thông.

TP.HCM: Phổ biến quy chế trước 30 phút

Sáng nay (3/7), cùng với hàng triệu thí sinh trên cả nước, hơn 220.000 thí sinh dự thi đại học, cao đẳng đợt 1 năm 2013 của 37 trường đã đến 201 điểm thi để làm các thủ tục dự thi.

Tại điểm thi trường tiểu học Phú Lâm (đường Tân Hòa Đông, Q.6, TP.HCM), khi có mặt tại đây lúc 8 giờ 20, PV VTC News rất bất ngờ khi hầu hết các thí sinh đã được phép rời khỏi trường thi. Được biết, đây là một trong bốn điểm thi của trường ĐH Sư Phạm TP.HCM.

Theo phản ánh của nhiều thí sinh dự thi tại đây, từ 7 giờ 30, các giám thị đã gọi tên các thí sinh vào phòng thi và thực hiện các công tác làm thủ tục đăng kí, phổ biến quy chế thi, điều chỉnh các sai sót trong hồ sơ. Do đó, đến hơn 8 giờ 15, công việc làm thủ tục dự thi đã hoàn tất.

thi đại học, cao đẳng 2013
Điểm thi trường tiểu học Phú Lâm lúc 8 giờ 40 sáng 3/7, hầu hết các thí sinh đã về sau khi nghe phổ biến quy chế thi tuyển sinh từ rất sớm (Ảnh: N.D) 

Tuy nhiên, theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT, phải đến 8 giờ sáng 3/7, các giám thị mới được phép thực hiện các công việc làm thủ tục đăng kí cho đợt 1.

Như vậy, điểm thi trường tiểu học Phú Lâm đã thực hiện công việc này trước 30 phút so với giờ quy định.

Trao đổi nhanh với PV VTC News ngay sau đó, thầy Hồ Xuân Đậu – điểm trưởng điểm thi trường tiểu học Phú Lâm cho biết, 7 giờ 30 các giám thị được phép về các phòng thi để bắt đầu thực hiện công việc của mình.

Cũng theo thầy Đậu, rất có thể các giám thị khi về phòng thi đã thực hiện sớm công việc của mình dù rằng đã phổ biến nhiều lần quy chế thi tuyển sinh rất kĩ, in và phát hẳn cho mỗi thí sinh một tờ quy chế.

Trong khi đó, ThS Tạ Quang Lâm – Trưởng phòng đào tạo, trường ĐH Sư Phạm TP.HCM cũng đồng ý với nhận định của VTC News trong việc này và hứa sẽ có nhắc nhở lại điểm thi tiểu học Phú Lâm tuân thủ đúng thời gian quy định của Bộ GD-ĐT.

Hà Nội: Tắc đường cục bộ

Tại Hội đồng thi ĐH Công nghiệp (Hà Nội), sáng nay hàng chục nghìn thí sinh và phụ huynh đã có mặt từ rất sớm để làm thủ tục dự thi.

Ngay từ 7 giờ, hàng vạn người cùng đổ về khu vực ĐH Công nghiệp Hà Nội gây ra tình trạng tắc đường cục bộ.

thi đại học, cao đẳng 2013
Ngay từ sáng sớm, đoạn đường xuống ĐH Công nghiệp Hà Nội đã xảy ra tắc đường cục bộ do lượng người đổ về quá đông

Đúng 8 giờ, các giám thị đã gọi thí sinh vào kiểm tra giấy tờ và nộp lệ phí dự thi. Do là ngày đầu làm thủ tục dự thi nên nhiều thí sinh đã đến muộn

Bạn Nguyễn Văn Tùng (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết : “Hôm nay hai bố con em đi khá sớm nhưng vì cùng thời điểm mọi người đi làm nên đã bị tắc đường và có đến muộn một chút”.

thi đại học, cao đẳng 2013
Các thí sinh làm thủ tục dự thi tại ĐH Công nghiệp Hà Nội sáng 3/7
(Ảnh: Phạm Thịnh)
 

thi đại học, cao đẳng 2013
Tâm lý thí sinh khá thoải mái trong ngày làm thủ tục dự thi
Theo ghi nhận của phóng viên VTC News, tại hội đồng thi trường ĐH Công nghiệp  trong buổi sáng nay làm thủ tục dự thi đã không có nhiều sai sót xảy ra.

Trong khi đó, tại hội đồng thi trường ĐH Thương Mại (Hà Nội), ông Bùi Xuân Nhàn - Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết trong buổi sáng nay đã có khoảng 63% thí sinh đến làm thủ tục dự thi.

Qua báo cáo nhanh, không có nhiều sai sót trong quá trình thí sinh làm thủ tục dự thi. Tuy nhiên, nhà trường cũng phát hiện ra một số thí sinh đăng ký sai khối thi và đã yêu cầu các em sửa lại cho chính xác.

Đà Nẵng: 80% thí sinh đến dự thi

Thông tin từ ĐH Đà Nẵng, sáng 3/7 có 27.276 thí sinh đến làm thủ tục dự thi, vắng 6.418, đạt tỷ lệ 80,28%.

Theo một số cán bộ coi thi, trong buổi sáng 3/7, các thí sinh đến điểm thi chủ yếu để nhận thẻ dự thi, điều chỉnh, bổ  thông tin in trên phiếu dự thi nghe phổ biến quy chế và nộp lệ phí thi đối với một số thí sinh chưa hoàn thành.


Đà Nẵng, tuyển sinh, ĐH-CĐ, thí sinh, dự thi
Sáng 3/7, hơn 27.270 thí sinh dự thi kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ đợt 1 tại Đà Nẵng đã đến làm thủ tục dự thi đạt tỷ lệ 80,28%.  

Được biết, kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013, ĐH Đà Nẵng có 33.973 hồ sơ đăng ký dự thi vào các khối A, A1, V. Để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy định, ĐH Đà Nẵng đã chuẩn bị sẵn sàng 917 phòng với 38 điểm thi trên khắp địa bàn thành phố.

Đà Nẵng, tuyển sinh, ĐH-CĐ, thí sinh, dự thi
Các thí sinh được phổ biến quy chế thi và phát phiếu dự thi 

Bên cạnh đó, ĐH Đà Nẵng đã huy động 2.594 cán bộ coi thi, lực lượng bảo vệ, tài vụ, y tế, công an phục vụ công tác tuyển sinh đợt 1 sẽ diễn ra từ ngày 4-5/7.

Việt Dũng - Phạm Thịnh - Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn