Hơn 200 học sinh Hà Thành gói bánh chưng tặng mẹ cha

Giáo dụcThứ Tư, 27/01/2016 01:36:00 +07:00

Hơn 200 học sinh THCS tại Hà Nội đã tự tay gói bánh chưng yêu thương mang về tặng người thân trong gia đình.

(VTC News) - Bất chấp thời tiết lạnh buốt và mưa rét, hơn 200 học sinh THCS tại Hà Nội đã tự tay gói bánh chưng mang về tặng người thân trong gia đình.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình "Lạt mềm buộc chặt yêu thương 2016" do trường THPT FPT tổ chức.

Mỗi học sinh được học các bước cơ bản như chọn lá, gập lá, cắt, gấp lá, cân đối nguyên liệu gạo nếp, đậu xanh, nhân thịt để tự tay gói một chiếc bánh chưng bằng khuôn.
 
Gói bánh chưng tặng cha mẹ
Học sinh tập trung tại khu vực sảnh giảng đường trường THPT FPT để học gói bánh chưng.

Từng nhóm tập trung làm bánh chưng dưới sự hướng dẫn từ đàn anh, đàn chị đã biết gói bánh. Đây là lần đầu tiên hầu hết học sinh được tự tay học cách gói bánh chưng.

Các bạn nam và nữ đều chăm chú theo dõi hướng dẫn, tỉ mẩn chọn từng chiếc lá, chọn miếng thịt ngon để gói được chiếc bánh chưng chắc tay, vuông vắn.

Gói bánh chưng tặng cha mẹ
 Cô giáo hướng dẫn các bạn học sinh cách gói bánh chưng bằng khuôn.

Gói bánh chưng tặng cha mẹ
 Các nhóm học sinh khéo léo dàn đều lớp gạo, đỗ, thịt vào khuôn lá.

Bạn Trần Anh Vũ (lớp 9B trường THCS Lê Quý Đôn) chia sẻ: “Tết năm nào nhà mình cũng gói bánh chưng nhưng đây là lần đầu tiên mình gói bánh.Việc khó nhất có lẽ là cắt lá sao cho không bị dập và cân bằng giữa lượng thịt, đỗ, gạo. Có thể chiếc bánh của mình không được đẹp lắm nhưng ít nhất mình cũng học được cách gói một chiếc bánh chưng như thế nào”.

Bạn Hoàng Hiền Anh (lớp 9A3 trường THCS Gia Thụy) cho biết: “Đây thực sự là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ khi được làm bánh cùng  với các bạn khác. Đặc biệt khi được chứng kiến nhiều bạn nam trổ tài còn gói khéo léo hơn các bạn nữ”.
Gói bánh chưng tặng cha mẹ
Các bạn học sinh đã tự tay gói nên những chiếc bánh chưng tặng cha mẹ.

Nhiều bạn học sinh chưa sẻ chưa từng được người lớn hướng dẫn cách gói bánh chưng. Trong khi đó, nhiều phụ huynh cho rằng không đồng ý cho làm vì sợ bánh xấu sẽ không mang biếu tặng trong dịp Tết được.

Tại sự kiện "Lạt mềm buộc chặt yêu thương", các bạn học sinh được tạo điều kiện để phá vỡ khuôn khổ. Dù là một chiếc bánh chưng chưa đẹp mắt nhưng vẫn được các bạn trân trọng và mang về tặng người thương yêu trong gia đình.
 
Bạn Nguyễn Ngọc Hải không giấu nổi niềm vui trong ánh mắt háo hức:“Ở nhà em thường bị ngăn cản không cho làm vì bố mẹ sợ gói xấu. Hôm nay, em đã gói được hai cái bánh. Một cái em sẽ mang món quà này về tặng mẹ như một món quà yêu thương nhân dịp Tết đến. Cái thứ hai em sẽ tự thưởng cho bản thân mình”.
 
Gói bánh chưng tặng cha mẹ
Những chiếc bánh chưng thể hiện tình cảm của người con dành tặng cha mẹ.

Hình ảnh những chiếc bánh chưng cái vuông, cái méo, cái nhỏ, cái lớn nhưng hơn 200 bạn học sinh đã học và tự tay làm cho Tết của mình thực sự ý nghĩa hơn.

Những chiếc bánh chưng này không chỉ là một trải nghiệm khó quên mà còn là món quà yêu thương các bạn trẻ dành cho gia đình.


Bình luận
vtcnews.vn