Hơn 1.600 nữ công nhân được đưa miễn phí về quê ăn Tết

Thời sựThứ Sáu, 05/02/2016 05:16:00 +07:00

Trung ương Hội LHTN Việt Nam và các đơn vị đã tặng hơn 1.600 suất quà và vé xe đưa nữ công nhân về quê ăn Tết trong dịp Xuân Bính Thân 2016.

(VTC News) - Trung ương Hội LHTN Việt Nam và các đơn vị đã tặng hơn 1.600 suất quà và vé xe đưa nữ công nhân về quê ăn Tết trong dịp Xuân Bính Thân 2016.

Tại 11 điểm đến, Hội LHTN Việt Nam các tỉnh sẽ tổ chức đội hình thanh niên tình nguyện hướng dẫn các nữ thanh niên công nhân về quê thuận tiện nhất và phát nhiều phần quà đến tận tay các nữ thanh niên công nhân về quê ăn Tết.
Chị Nguyễn Thị Xoan, Công nhân Tổng công ty May 10.
Chị Nguyễn Thị Xoan, Công nhân Tổng công ty May 10.  

Thời tiết lạnh giá của Thủ đô trong những ngày cận Tết không ngăn được sự ấm áp của tình người. Từ 6h30 sáng, rất nhiều các bạn thanh niên công nhân đã tập trung ở Tổng công ty May 10 (Hà Nội) để tham gia buổi lễ, nhận quà và chuẩn bị lên xe về quê.

Chị Nguyễn Thị Xoan, 30 tuổi, công nhân Tổng công ty May 10, quê ở xã Minh Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, hai mẹ con chị có mặt từ rất sớm để xếp hành lý lên xe.

Gia đình chị quê ở xa, đi lại khó khăn và 2 năm nay chị chưa về quê ăn Tết. “Mọi năm chị phải chi tiêu tiền xe khá tốn kém, còn năm nay được tặng vé xe miễn phí về quê vừa an toàn vừa tiết kiệm. Tiền mua vé xe, chị sẽ mua dành mua cho người bố mẹ một món quà Tết ý nghĩa”, Chị Xoan chia sẻ.

Là công nhân nhiều năm không được về quê ăn Tết, khi được nhận được tấm vé của chương trình, chị Trịnh Thị Dung (quê Thanh Hóa, công nhân làm việc tại công ty Nhựa Hà Nội) cảm thấy rất vui.

Chị Dung, chia sẻ: "Gia đình em rất khó khăn, vì vậy từ ngày đi làm việc tại Hà Nội em thường ít về quê vào dịp Tết để dành số tiền đó gửi về quê cho ba mẹ lo Tết cho các em. Năm nay, em rất vui mừng và cảm ơn khi được tổ chức Đoàn, Hội và nhà tài trợ đã quan tâm tặng vé xe về quê đón Tết cùng gia đình. Đây là chương trình có ý nghĩa với những công nhân khó khăn như em, hy vọng chương trình sẽ được tiếp nối dài dài để những công nhân xa xứ như em có thêm điều kiện về quê sum họp bên gia đình".
Anh Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng quà và vé xe cho các nữ thanh niên công nhân.
Anh Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng quà và vé xe cho các nữ thanh niên công nhân.  

Chia sẻ tại Lễ xuất quân, anh Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết: “Chương trình thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Đoàn, Hội đối với các thanh niên công nhân, mà cụ thể ở đây là nữ thanh niên công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất…

Chương trình là lời cảm ơn dành cho người phụ nữ, góp phần thiết thực giúp các chị em công nhân về quê sum họp gia đình và giảm bớt nỗi lo gánh nặng kinh tế khi Tết đến, Xuân về.”
 

Tại Lễ xuất quân, Ban Tổ chức đã trao vé, tặng quà và tiễn nữ thanh niên công nhân về các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh để sum họp gia đình đón Tết Bính Thân 2016.

Dịp này, tại TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương, tỉnh Hưng Yên cũng sẽ diễn ra các hoạt động tặng quà và vé xe cho các nữ thanh niên công nhân về quê ăn Tết. Tổng số tiền vé và quà trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Đây chính là là hoạt động thiết thực hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa Đông 2015”, “Xuân tình nguyện 2016” và phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động.

 Các chuyến xe xuất phát ở Hà Nội và Hưng Yên sẽ đưa các nữ thanh niên công nhân về các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh. Các chuyến xe xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương sẽ đưa các nữ thanh niên công nhân về các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang, Sóc Trăng, Cà Mau, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam.


Hoàng Long
Bình luận
vtcnews.vn