Hơn 15.000 SV tham gia ngày Hội tư vấn tuyển sinh

Thời sựChủ Nhật, 07/03/2010 02:10:00 +07:00

(VTC News) – Hơn 15.000 HS-SV, gần 60 trường, cơ sở giáo dục, cùng hơn 80 gian tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp đã tham gia ngày Hội tuyển sinh tại Đà Nẵng.

(VTC News) – Hơn 15.000 học sinh, sinh viên, gần 60 trường, cơ sở giáo dục, cùng hơn 80 gian tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp đã tham gia ngày hội tuyển sinh tại Đà Nẵng do Báo Tuổi trẻ phối hợp tổ chức.

Sáng ngày 7/3, tại Trường CĐ Công nghệ, ĐH Đà Nẵng (số 48 Cao Thắng, TP Đà Nẵng, Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng, ĐH Đà Nẵng và Báo Tuổi trẻ phối hợp tổ chức ngày Hội tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên thuộc tất cả các trường trên địa bàn TP Đà Nẵng và các tỉnh lân cận.

Tham dự Ngày hội có sự tham gia của 60 trường, cơ sở giáo dục, cùng hơn 80 gian hàng tư vấn của các trường ĐH, CĐ, Trung cấp Chuyên nghiệp, dạy nghề trong và ngoài TP Đà Nẵng. Tại Ngày hội, bên cạnh hoạt động tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp, các em học sinh, sinh viên được các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong từng lĩnh vực tư vấn chuyên sâu theo từng nhóm ngành như Kinh tế, kỹ thuật, Khoa học-Công nghệ, xã hội

Tất cả các vấn đề liên quan đến tuyển sinh, hướng nghiệp của HS-SV sẽ được các chuyên gia giải đáp tại Ngày Hội tư vấn-tuyển sinh 

Đặc biệt, ngày Hội tư vấn lần thứ 4 năm nay còn có một loạt các nội dung tư vấn “chuyên  ngành” như Gỡ rối hướng nghiệp, Chọn nghề vào đời, Sức khỏe mùa thi…được chia làm những khu vực riêng, nhằm tư vấn, hướng dẫn, giải đáp và định hướng cho các em học sinh, sinh viên trong tất cả các vấn đề tiên quan đến tuyển sinh và định hướng nghề trong tương lai.

Phát biểu tại buổi khai mạc ngày Hội, GS-TSKH Bùi Văn Ga, Giám đốc ĐH Đà Nẵng cho biết  “Việc chọn ngành để học, xác định vào ĐH, CĐ là bắt đầu đầu tư cho tương lai. Chúng ta đầu tư thời gian và tiền bạc để mong có việc làm tốt đẹp sau khi tốt nghiệp, vì vậy các em cần chọn lựa ngành học phù hợp với sở trường của mình. Tất cả những thắc mắc, phân vân chọn ngành, chọn trường sẽ được giải đáp trong Ngày thội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp. Tôi tin tưởng với hình thức tổ chức năng động này, ngày hội sẽ đem đến những thông tin hết sức cần thiết để lựa chọn ngành dự thi phù hợp”.

Ngày Hội tư vấn sẽ diễn ra cả ngày 7/3, tại Trường CĐ Công nghệ, ĐH Đà Nẵng, số 48 Cao Thắng, TP Đà Nẵng.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn