Hơn 150 sinh viên tốt nghiệp hệ thống Arena toàn cầu

Giáo dụcChủ Nhật, 02/08/2015 04:38:00 +07:00

Trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia đã tổ chức trao bằng tốt nghiệp của hệ thống Arena toàn cầu cho hơn 150 sinh viên.

(VTC News) – Ngày 1/8, Trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia đã tổ chức trao bằng tốt nghiệp của hệ thống Arena toàn cầu cho hơn 150 sinh viên. Arena Multimedia Việt Nam là một trong 300 cơ sở đào tạo thuộc hệ thống Arena toàn cầu.

Thiết kế mỹ thuật đa phương tiện (Multimedia Designs) là nghề có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ và nhiều tiềm năng. Khảo sát 150 sinh viên tốt nghiệp khóa 2015 của Arena Multimedia, 73,5% sinh viên có việc làm trước khi ra trường với mức lương dao động từ 5.000.000 – 8.000.000 VNĐ/ tháng, mức lương cao nhất đạt 12.000.000 VNĐ/ tháng.

Anh Phương (Giám đốc công ty 3D Art) chia sẻ: “Thiết kế là một nghề rất khắc nghiệt, thành công ở ngành này cũng rất ít, chỉ 10-15 người/200 người. Nghề đa phương tiện dựa trên các nền tảng công nghệ, mà công nghệ luôn thay đổi, chỉ cần dừng 1 tháng không cập nhật nghiên cứu thì sẽ bị tụt lùi. Nếu chúng ta không nỗ lực hàng ngày, hàng ngày thì sẽ không thể nào phát triển được.”
Trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia đã tổ chức trao bằng tốt nghiệp
Hơn 150 sinh viên nhận bằng tốt nghiệp của hệ thống Arena toàn cầu.
Những con số về số lượng sinh viên có việc làm là dẫn chứng thiết thực về thành công của tư duy giáo dục “học lấy nghề” thay cho tư duy giáo dục “học lấy bằng”, gợi mở hướng đi mới cho thị trường lao động Việt Nam.

Ông Vũ Anh Đức (Giám đốc Đào tạo Arena Multimedia) chia sẻ: “Ngày nay, các bạn trẻ sử dụng nghề thiết kế mỹ thuật đa phương tiện không chỉ cho sở thích cá nhân, mà còn ứng dụng trong nhiều lĩnh vực công việc như thiết kế đồ họa, web, thiết kế games, quảng cáo, hoạt hình, truyền hình và các phương tiện truyền thông”.

“Như  việc các cơ sở giáo dục, các công ty  ngày càng sử dụng nhiều  đến ứng dụng của thiết kế đa phương tiện trong các bài giảng, thuyết trình dự án bằng hình ảnh minh họa, video, motion graphic…qua đó để tiếp cận, truyền đạt thông tin một cách hiệu quả hơn. 

Ngoài ra những kiến thức cơ bản trong nghề thiết kế mỹ thuật đa phương tiện đều rất cần thiết trong một thế giới phát triển nhanh, với những trang thiết bị ngày một hiện đại hóa, tương tác cao”.

Anh Chu Tuấn Anh (Hiệu trưởng trường Arena Multimedia) cho biết: "Tấm bằng của Arena toàn cầu quốc tế sẽ như một tờ giấy thông hành, một tấm visa để các em có thể bắt đầu sự nghiệp trong thế giới thiết kế đa phương tiện một cách thành công".
Trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia đã tổ chức trao bằng tốt nghiệp
Trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia đã tổ chức trao bằng tốt nghiệp
Học viên Arena chia sẻ cảm xúc sau khi nhận bằng tốt nghiệp 
Bạn Thanh Lịch (một trong bốn học viên đạt điểm tốt nghiệp cao nhất) chia sẻ: “Đến với Arena là một cơ hội của mình bởi mình thích vẽ và sáng tạo. Nghề thiết kế phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình”.

 Chương trình đào tạo của Arena chia làm 4 học kỳ:

-    Học kỳ 1: Thiết kế đồ họa/Quảng cáo

-    Học kỳ 2: Thiết kế web tương tác

-    Học kỳ 3: Làm phim kỹ thuật số

-    Học kỳ 4: Hoạt hình 3D

Phương Dung

Bình luận
vtcnews.vn