Hơn 1,5 triệu lượt khách đổ về Đại Nam, tránh ùn tắc thế nào?

Thời sựThứ Ba, 18/11/2014 07:39:00 +07:00

(VTC News) - Sau 20 ngày mở cửa miễn phí KDL Đại Nam đã đón hơn 1,5 triệu lượt khách, giao thông nơi này được điều phối thế nào để tránh tình trạng ùn tắc?

(VTC News) - Sau 20 ngày mở cửa miễn phí KDL Đại Nam đã đón hơn 1,5 triệu lượt khách, giao thông nơi này được điều phối thế nào để tránh tình trạng ùn tắc?

Ngày 17/11, ông Nguyễn Văn Sang - Giám đốc Trung tâm dịch vụ du lịch Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương) cho biết du khách đổ về khá đông với số lượng lên đến hơn 150.000 người để tham quan vui chơi, giải trí nhưng không còn gây ra tình trạng kẹt xe như tuần trước.

Du khách trên đường đổ về Đại Nam đã giảm ùn ứ, không gây kẹt xe trên tuyến đại lộ Bình Dương do được sự phối hợp tích cực giữa các lực lượng chức năng địa phương, ý thức người dân chấp hành tốt.

 Du khách đến KDL Đại Nam luôn trong tình trạng đông nghẹt, kẹt cứng sau khi có thông tin KDL Đại Nam đóng cửa

Tính đến ngày 16/11 - sau gần 20 ngày mở cửa miễn phí vé cổng, vé biển và vườn thú; đồng thời giảm 50% giá vé các trò chơi liên quan -  Khu du lịch Đại Nam đã đón khoảng hơn 1,5 triệu lượt khách đổ về nơi đây vui chơi giải trí.

"Số lượng du khách khắp nơi đổ về tham quan Đại Nam vẫn còn nhu cầu rất đông. Nhiều du khách không chỉ trong tỉnh mà nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước như Thái Bình, Thanh Hóa, Hà Nội, Đắk Lắc, Bình Thuận... và khu vực lân cận như TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu… cũng đến vui chơi, giải trí. Nhiều đoàn du khách quốc tế cũng đến Đại Nam tham quan" - Ông Dương Thành Phi, Giám đốc Vườn Bách thú Đại Nam nói.

Ông Phi cho biết thêm, do ngày 9/11 là thời điểm quá đông khách nên có sự tranh giành, chen lấn để được chơi, còn những ngày khác đều diễn ra bình thường, mọi người ai cũng được vui chơi thỏa thích, không tranh giành chen lấn.

“Về phía Đại Nam đã nỗ lực hết sức để phục vụ nên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách đến vui chơi, đến nay chưa xảy ra sự cố gì đáng tiếc”, ông Phi cho biết thêm.

Video: Du khách kéo về KDL Đại Nam khiến giao thông Bình Dương tê liệt
Thực hiện: Phan Cường

Nhằm tránh tái diễn kẹt xe, ùn tắc hàng chục cây số, kéo dài nhiều giờ liền, giao thông tê liệt trên địa bàn tỉnh Bình Dương như ngày 9/11, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có công văn hỏa tốc gửi lãnh đạo các ngành chức năng của tỉnh Bình Dương để nghị địa phương làm tốt nhiệm vụ vai trò được giao, quyết tâm không để xảy ra sự cố đáng tiếc.

Lực lượng CSGT, Cảnh sát 113, Cảnh sát PCCC, Sở Giao thông - Vận tải, Thanh tra giao thông, Sở Y tế, ... tăng cường lực lượng từ phường đến tỉnh, thực hiện các giải pháp phòng ngừa sự cố từ xa, phát loa phóng thanh thông báo kịp thời các điểm "nóng" về giao thông, lập chốt, barie phân luồng, xe cứu thương, xe chữa cháy túc trực trong khuôn viên Khu du lịch Đại Nam.

Đồng thời huy động lực lượng tại chỗ như thanh niên xung phong, bảo vệ dân phố, các "hiệp sỹ đường phố" cũng được mời tham gia điều phối giao thông, triển khai thực hiện có hiệu quả các phương án, biện pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong khu vực khu du lịch Đại Nam đặc biệt là dịp cuối tuần, không để xảy ra ùn tắc giao thông, đảm bảo an toàn cho du khách đến tham quan vui chơi.


Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn