Hơn 13 tỷ đồng cứu 200 bé bị bệnh tim bẩm sinh

Thời sựThứ Ba, 24/03/2015 05:48:00 +07:00

Ngày 24/3, Bệnh viện ĐH Y dược TPHCM và Công ty Cổ phần Đại Nam đã tổ chức sơ kết giai đoạn 1 Chương trình phẫu thuật tim miễn phí mang tên “Trái tim Hằng Hữu”.

(VTC News) - 200 ca phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo không may mắc bệnh tim bẩm sinh đã thành công ngoài mong đợi, không có bất cứ sự cố nào xảy ra.

Ngày 24/3, Bệnh viện ĐH Y dược TPHCM và Công ty Cổ phần Đại Nam đã tổ chức sơ kết giai đoạn 1 Chương trình phẫu thuật và can thiệp tim miễn phí mang tên “Trái tim Hằng Hữu”. 

PGS.TS.BS Trương Quang Bình – Phó giám đốc Bệnh viện ĐH Y dược TPHCM cho biết, hàng năm, Việt Nam có khoảng 8.500 – 10.000 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh cần được cứu chữa, là bệnh của trẻ có tỷ lệ tử vong đứng thứ 2, chỉ sau trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, ngành y tế chỉ có thể xử lý được khoảng 4.000 ca, do việc mổ tim rất phức tạp, tốn kém chi phí, hoàn toàn phụ thuộc vào nguồn hỗ trợ của các quỹ thiện nguyện. 
 Gia đình ông Huỳnh Uy Dũng bên các bé bị tim bẩm sinh vừa được mổ thành công tại BV ĐHYD TP.HCM
"Việc Cty CP Đại Nam tài trợ kinh phí hàng năm cho việc mổ tim, với nguồn tiền lớn như vậy là vô cùng quý giá, sẽ giúp bao số phận trẻ em lấy lại được sự sống. Cho đến nay, với sự hỗ trợ của Công ty CP Đại Nam, Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM đã tiến hành khám bệnh cho 1.228 trẻ em nghèo ở các tỉnh: Bình Dương, Bình Định, An Giang, Bình Phước, Cần Thơ, Ninh Thuận; đã chỉ định điều trị cho 439 trẻ em" - ông Bình nói.

Kể từ ca phẫu thuật đầu tiên diễn ra ngày 7/8/2014 đến nay, điều may mắn là 200 ca phẫu thuật tim (chiếm 100%) đã được thực hiện thành công, không xảy ra bất cứ một sự cố nào và đến nay số bé này đều có sức khỏe ổn định, bình thường. Tổng chi phí điều trị, mua thiết bị máy móc hiện đại, xây phòng... trên 13 tỷ đồng.

Video rơi nước mắt các bé bị bệnh tim bẩm sinh được may mắn cứu chữa kịp thời


Phát biểu tại buổi sơ kết, ông Huỳnh Uy Dũng  - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Cty CP Đại Nam cho biết, ông và vợ mình là bà Nguyễn Phương Hằng, Phó tổng giám đốc Cty CP Đại Nam, đã đặt hết niềm tin tưởng vào Ban giám đốc và tập thể y bác sỹ của Bệnh viện ĐH Y dược TPHCM.

Ông Huỳnh Uy Dũng xúc động nói: “200 cháu bé được cứu sống chính là 200 người bạn thân thiết của con trai tôi Huỳnh Hằng Hữu. 200 trái tim được hồi sinh đó chính là tài sản, là hành trang vô cùng quý giá của con trai tôi để cháu bước vào đời”.

Ngay tại buổi họp, ông Huỳnh Uy Dũng cũng đã trao tặng đội ngũ y bác sỹ của Chương trình “Trái tim Hằng Hữu” 500 triệu đồng tiền mặt để hỗ trợ, động viên các y bác sỹ của Bệnh viện ĐH Y dược TPHCM.

 200 bé bị bệnh tim bẩm sinh được cứu sống trong đợt đầu tiên
Được biết, chi phí bình quân mỗi ca mổ tim cho trẻ em hiện nay khoảng từ 50 – 70 triệu đồng. Như vậy, hàng năm Cty CP Đại Nam hỗ trợ mổ tim miễn phí cho trẻ em từ 500 – 1.000 ca, với số tiền tài trợ tương đương từ 30 – 70 tỷ đồng. Ngoài ra, vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng – bà Nguyễn Phương Hằng còn trao tặng thêm cho mỗi gia đình bệnh nhi 3 triệu đồng tiền mặt để họ có chi phí trang trải sau phẫu thuật.

Trong thời gian tới, toàn bộ doanh số thu được của Khu du lịch Đại Nam trong 03 ngày lễ tới đây: Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch); kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/2015) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5/2015, Công ty CP Đại Nam sẽ dành chỉ để phục vụ chương trình mổ tim cho em tại Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM.
Chương trình “Trái tim Hằng Hữu” - mang tên cậu con trai Huỳnh Hằng Hữu (3 tuổi của vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng – bà Nguyễn Phương Hằng), với tinh thần cao cả “Thiện nguyện từ tâm – trao tặng sự sống”, sẽ được ký gia hạn, tiếp tục triển khai với quy mô hợp tác lớn hơn, sau năm 2030, khi thời gian hợp tác 15 năm (2015 – 2030) kết thúc.


Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn