Hơn 1.000 xe máy ngâm nước ở Sài Gòn: Chủ giữ xe quyết không bồi thường

Thời sựThứ Tư, 28/09/2016 14:20:00 +07:00

Hơn 1.000 chiếc xe máy gửi tại bãi giữ xe bị ngập nặng, chết máy, hỏng hóc nhưng chủ bãi giữ xe quyết không bồi thường, hỗ trợ thiệt hại cho khách hàng.

Trận lụt lịch sử ngày 26/9 vừa qua khiến TP.HCM ngập nặng. Trong đó, bãi xe 5D, đường Nguyễn Siêu (phường Bến Nghé, quận 1) bị ngập khiến hơn 1.000 xe máy chìm nghỉm trong dòng nước cao hơn 2m. 

Trước tình trạng trên, 3 xe PCCC cùng nhiều chiến sỹ Cảnh sát PCCC đã đến ứng cứu, hút nước ngập ra ngoài, nhưng phải đến chiều 27/9, số xe trên mới được "giải cứu" ra ngoài.

IMG_6173

 Chủ xe xót xa khi xe mình bị ngâm dưới nước gần 2 ngày

Sau khi được đưa ra ngoài, tất cả các xe trong hầm đều bị hư hỏng nặng, cháy máy nhưng chủ giữ xe thoái thác trách nhiệm, cho rằng do thiên tai, số lượng xe quá nhiều nên không thể bồi thường.

"Sau khi nhà xe bị ngập tôi đã làm đúng trách nhiệm khi gọi xe cứu hộ giúp người gửi đưa xe ra ngoài một cách nhanh nhất. Nhiều nhân viên nhà xe cùng với lực lượng Cảnh sát PCCC trực tiếp lội nước đưa xe ra ngoài.

Đây là tai nạn do thiên tai nên tôi không thể hỗ trợ người bị thiệt hại được thà là số lượng ít thì may ra còn có khả năng hỗ trợ", bà Đặng Thị Anh Thư, chủ nhà xe cho biết.

Chị Hương (ngụ tại quận 3, TP.HCM) bức xúc nói. "Xe bình thường giờ lại bị nước ngâm cháy máy. Chúng tôi gửi xe mất tiền nhưng chủ xe không chịu bồi thường một đồng. Giờ phải thuê xe ba gác chở đi sửa ít cũng mất vài triệu đồng."

IMG_6202

 Chủ xe làm việc với cơ quan công an về vụ việc

Chiều cùng ngày, Công an phường Bến Nghé, quận 1 cũng có mặt tại bãi xe này để lập biên bản, chỉ đạo công tác đưa xe ra ngoài.

Theo một cán bộ công an thì sự việc xảy ra ngoài ý muốn nên khó để bắt chủ giữ xe phải bồi thường thiệt hại cho người dân và "sẽ cố gắng vận động chủ xe hỗ trợ người dân một phần nào đó cho người gửi". 

IMG_6154

 Bãi xe vẫn có hàng trăm người gửi

Trưa 28/9, chúng tôi quay lại bãi xe thì bất ngờ khi vẫn có hàng trăm chiếc xe máy sắp hàng dài từ phía dưới lẫn trên lầu. Theo quan sát, nước vẫn bị ứ dưới hầm nhà cao khoảng 0,3m nhưng nhiều chủ xe vẫn liều lĩnh gửi xe tại đây.

Video: Mưa khủng khiếp ở TP.HCM khiến đường biến thành sông

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn