Home City - chung cư đầu tiên được cấp sổ đỏ khi bàn giao nhà tại Hà Nội

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Bảy, 11/02/2017 11:25:00 +07:00

Ngày 13/1 vừa qua, Sở TN&MT TP. Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú - Trung Kính (Văn Phú Trung Kính) đã tổ chức bàn giao nhà, đồng thời trực tiếp trao 55 GCNQSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các khách hàng mua căn hộ tại dự án Home City.

Được khởi công xây dựng từ giữa năm 2014, Dự án Home City có tổng diện tích mặt bằng 17.321m2, trong đó tổng diện tích xây dựng phần nổi là 157.824m2, tầng hầm là 11.230m2 với 4 tòa nhà gồm 1212 căn hộ và 04 căn Duplex, đến tháng 11/2016 Dự án đã hoàn thành và bắt đầu bàn giao cho khách hàng.

2 (1)

 

Tại buổi bàn giao sổ đỏ, chị Vân Anh (Tòa V2) thay mặt các hộ dân phấn khởi cho biết: “Tôi rất bất ngờ khi được nhận sổ đỏ nhanh như vậy. Việc này đã giải tỏa tâm lý muốn sở hữu của cư dân Home City nói riêng và của nhiều người dân nói chung khi cân nhắc việc mua nhà tại các dự án khác”.

Ngoài ra, một vấn đề khác cũng được cư dân băn khoăn tại buổi bàn giao sổ đỏ là việc lối đi vào dự án được chuyển về phía đường Nguyễn Chánh. Trả lời vấn đề này, ông Lê Đăng Minh – Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú - Trung Kính cho biết: Ngay khi bắt đầu mở bán căn hộ, trên bản vẽ tổng thể cũng như mô hình tại nhà mẫu, cư dân Home City đều có thể nhìn rõ lối vào theo địa chỉ 177 Trung Kính là dành cho trường học.

Cũng theo như bản vẽ quy hoạch và mô hình này thể hiện rõ, cư dân sống tại căn hộ sẽ đi theo lối đường Nguyễn Chánh. Điều này để đảm bảo cho việc đi lại cũng như đưa đón học sinh và giảm tải áp lực giao thông ở phía mặt đường Trung Kính. Về việc lối vào dự án từ đường Nguyễn Chánh đã được Chủ đầu tư cho kẻ vạch kinh doanh dịch vụ trông giữ xe ô tô, lấn chiếm lối đi chung, ông Minh thẳng thắn chia sẻ: Việc làm này là bất đắc dĩ. Tuy nhiên, sẽ hạn chế tối đa việc người dân cố ý đỗ xe bừa bãi nơi công cộng, lối đi chung.

“Trước đó, người dân đỗ xe bừa bãi, gây cản trở giao thông nghiêm trọng trên lối đi chung vốn không rộng rãi. Chúng tôi vì bất đắc dĩ đã phải dùng đến biện pháp kẻ vẽ và treo biển nhận trông giữ xe để họ vì “xót” tiền mà đưa xuống hầm. Từ khi áp dụng biện pháp này, tình trạng đỗ xe bừa bãi đã không còn. Đây cũng là cách chúng tôi làm vì lợi ích của cư dân”, vị này nói.

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn