Hôm nay xử vụ nữ giáo viên thiêu chết cả nhà anh chồng

Pháp luậtThứ Ba, 03/08/2010 01:36:00 +07:00

(VTC News) – Hôm nay, TA Quân sự Quân khu Thủ đô tiến hành xét xử vụ án nguyên giáo viên Trường Tiểu học Xuân Phương cùng hai đồng phạm về tội giết người.

(VTC News) – Hôm nay, TA Quân sự Quân khu Thủ đô tiến hành xét xử vụ án nguyên giáo viên Trường Tiểu học Xuân Phương cùng hai đồng phạm về tội giết người và huỷ hoại tài sản.

50 nghìn đồng “đổi” 3 mạng người

Theo lịch xét xử của Tòa án Quân sự (TAQS) Quân khu Thủ đô, hôm nay (3/8), Nguyễn Thị Thuận (34 tuổi, nguyên giáo viên Anh văn Trường Tiểu học Xuân Phương, nhà ở Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội) cùng hai đồng phạm Bùi Tiến Hà (50 tuổi, ở Trấn Yên, Yên Bái) và Hoàng Hải Tiệp (29 tuổi, ở Từ Liêm, Hà Nội) bị đưa ra xét xử về tội “Giết người” và “Hủy hoại tài sản”. Nạn nhân là gia đình anh Nguyễn Chí Hưng - anh chồng của Thuận.

Năm 2001 Nguyễn Thị Thuận kết hôn với anh Nguyễn Chí Tuấn (em trai nạn nhân Nguyễn Chí Hưng). Năm 2003, Thuận sinh con đầu lòng là bé Hoàng.

Theo cáo trạng, ngày 11/11/2007 giữa vợ chồng Tuấn - Thuận xảy ra mâu thuẫn, xô xát và Tuấn đã thuê nhà ở riêng tại số 77/12 phố Đào Tấn, phường Cống Vị, quận Ba Đình. Biết chuyện, một mặt anh Hưng khuyên Tuấn hãy nghĩ đến con trai mà tha thứ cho vợ. Mặt khác, người anh chồng cũng khuyên cô em dâu hãy xin lỗi chồng để Tuấn quay về nhà.

Cho rằng anh Hưng luôn bênh vực chồng mình, Thuận quay sang thù ghét cả anh Hưng...

Thời gian này, căn nhà của vợ chồng Thuận sát liền kề nhà anh Hưng đang xây dựng. Bùi Tiến Hà, chú họ Thuận từ Yên Bái xuống trông coi và giám sát thi công cho công trình của Thuận.

Ngày 20/1/2008, trong lúc ăn sáng, Thuận nói với Hà là rất tức vợ chồng anh Hưng vì luôn bênh em và bắt Thuận phải xin lỗi Tuấn.
Từ trái qua phải, các bị cáo Tiệp, Thuận và Hà


Thuận nhờ Hà mua xăng đốt nhà anh Hưng. Hà tỏ ý lưỡng lự nhưng Thuận trấn an: “Chú cứ đốt đi, nếu xảy ra chuyện gì cháu chịu trách nhiệm”. Thuận rút tờ 50.000 đồng đưa cho Hà đi mua xăng.

Cùng ngày, Hoàng Hải Tiệp (em họ Thuận) đến chơi với Hà. Trong bữa ăn, Thuận nhờ Tiệp cùng tham gia đốt nhà với lời hứa: “Sau khi xây nhà xong, mày xuống ở với chị, chị không lấy tiền nhà”. Tiệp đã đồng ý, nhận 50.000 đồng từ tay Thuận để đi mua xăng.

Chiều 24/1/2008, Tiệp mua xăng về, giấu ở nhà Thuận và nói với Hà: “Tối nay đốt nhà Hưng”. Khoảng 3h sáng 25/1/2008, Hà cảnh giới bên ngoài, còn Tiệp đổ xăng vào nhà anh Hưng qua khe cửa sắt. Tuy nhiên vì nhà có rèm vải che nên xăng khó lọt.

Quyết tâm đốt nhà cho bằng được, Hà vào nhà Thuận lấy chiếc thước hình hộp rỗng giữa rồi lùa chiếc thước qua khe cửa. Tiệp rót xăng vào chiếc thước. Sau khi đổ hết can xăng, Tiệp châm diêm đốt.

Ngọn lửa nhanh chóng lan vào khu vực bếp dưới tầng một ngôi nhà gây ra tiếng nổ bình gas kinh hoàng. Tiếng kêu cứu tuyệt vọng của các nạn nhân vang lên trong đêm tối. Anh Hưng đã thiệt mạng trong vụ cháy. Mấy ngày sau, chị Hà và bé Thảo Hiền cũng qua đời vì vết bỏng quá nặng.

“Lưới trời thưa mà khó lọt”

Sau khi Bùi Tiến Hà và Hoàng Hải Tiệp đốt nhà anh Nguyễn Chí Hưng, Nguyễn Thị Thuận đã cho Hà một máy điện thoại di động Samsung, cho Tiệp 500.000 đồng. Ngoài ra, Thuận còn cho Tiệp ở nhờ tại nhà Thuận đến giữa tháng 4/2008.
Hiện trường vụ cháy, cướp đi 3 mạng người 

Thuận và đồng bọn đã che giấu được tội ác trong một thời gian dài.

Đến một đêm, khi nằm ngủ với bà nội, cậu con trai 5 tuổi của vợ chồng Thuận bỗng thốt lên: “Con ghét mẹ Thuận, chính mẹ Thuận đã xui chú Tiệp đổ xăng qua cửa, đốt nhà bác Hưng”.

Từ lời nói tình cờ của cháu bé, cơ quan điều tra vào cuộc và làm rõ hành vi man rợ của Nguyễn Thị Thuận cùng hai đồng phạm Bùi Tiến Hà, Hoàng Hải Tiệp. Dự kiến vụ án đặc biệt nghiêm trọng này sẽ được TAQS Quân khu Thủ đô xét xử trong một ngày.

Tại bản cáo trạng, VKS Quân sự cơ quan Bộ Quốc phòng đã truy tố các bị can Nguyễn Thị Thuận và đồng phạm tội “Giết người”, trường hợp giết nhiều người, giết trẻ em, phạm tội bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người và tội “Hủy hoại tài sản”, trường hợp gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ 50 đến dưới 200 triệu đồng.

Gia đình nạn nhân lo ngại về thông tin dư luận cho rằng người thân của một bị cáo trong vụ án này là một quan chức trong ngành Thuế tại một tỉnh miền cao tìm cách “chạy án”. Về đề nghị truy tố nêu trong cáo trạng, gia đình các nạn nhân kiến nghị bổ sung thêm ba tình tiết tăng nặng.

P.H


Bình luận
vtcnews.vn