Hôm nay, xét xử vụ Nguyễn Đức Nghĩa cắt cổ người yêu

Pháp luậtThứ Tư, 14/07/2010 07:04:00 +07:00

(VTC News) - Sáng nay (14/7), TAND TP Hà Nội sẽ tiến hành xét xử Nguyễn Đức Nghĩa về tội Giết người và Cướp tài sản.

(VTC News) - Sáng nay (14/7), TAND TP Hà Nội sẽ tiến hành xét xử Nguyễn Đức Nghĩa về tội Giết người và Cướp tài sản. Chủ tọa phiên tòa sẽ là thẩm phán Nguyễn Hữu Chính – Chánh tòa Hình sự, TAND TP Hà Nội.

Nguyễn Đức Nghĩa tại cơ quan điều tra 
Được coi là án điểm nên chỉ sau gần 2 tháng, vụ án đã hoàn tất điều tra, truy tố và đưa ra xét xử.

Theo cáo trạng, Nguyễn Đức Nghĩa bị truy tố về tội giết người với khung hình phạt có mức án cao nhất là tử hình, và tội cướp tài sản. Bạn gái của Nghĩa là Hoàng Thị Yến bị truy tố về tội không tố giác tội phạm.

Gia đình Nguyễn Đức Nghĩa đã mời luật sư Ngô Ngọc Thủy và Chu Anh Thơm (Đoàn Luật sư Hà Nội) bào chữa cho bị cáo. Theo luật sư Ngô Ngọc Thủy, trong lần cuối cùng tiếp xúc với luật sư trước ngày xét xử một tuần, bị cáo Nghĩa đã nhiều lần rơi nước mắt vì tội lỗi mà mình đã gây ra. Nghĩa nói khi ra tòa, sẽ gửi tới gia đình bị hại, bạn gái, thầy cô giáo và bạn bè lời xin lỗi.

Vụ án Nguyễn Đức Nghĩa giết bạn gái gây xôn xao và bàng hoàng trong dư luận vì hung thủ là một sinh viên của một trường đại học danh tiếng, hành vi giết người và che giấu tội phạm rất dã man (chặt đầu và gọt hết vân tay đem thủ tiêu ở nơi khác rồi giấu xác nạn nhân lên tầng thượng chung cư). Sau khi giết bạn gái cũ, bị cáo đã cướp toàn bộ tài sản trong đó có chiếc xe máy SCR rồi mang đi cầm để chuộc chiếc xe máy của bạn gái mới ra.

Trong lời giải thích với luật sư bào chữa cho mình, bị cáo Nghĩa nói hành động chặt đầu và gọt vân tay của nạn nhân không phải do Nghĩa bị ảnh hưởng của phim bạo lực mà là do Nghĩa đọc được ở đâu đó trong sách người ta nói rằng sau khi giết người, hình ảnh của hung thủ có thể để lại trong mắt nạn nhân nên y làm như vậy để không ai lần ra dấu vết.


Ng.L

Bình luận
vtcnews.vn