Hôm nay, Tòa án ra phán quyết cho vụ đổi chủ Liverpool

Thể thaoThứ Tư, 13/10/2010 07:50:00 +07:00

(VTC News) - Những người hâm mộ đội bóng thành phố cảng vẫn chưa thể biết chắc được điều gì sẽ xảy ra đối với đội bóng thân yêu của mình.

(VTC News) - Những người hâm mộ đội bóng thành phố cảng vẫn chưa thể biết chắc được điều gì sẽ xảy ra đối với đội bóng thân yêu của mình.

Sau rất nhiều những sự chờ đợi thì vào ngày hôm qua, buổi xét xử vụ tranh chấp giữa Ngân hoàng Hoàng gia Scotland và bộ đôi tài phiệt người Mỹ Tom Hicks & George Gillett cũng đã diễn ra theo đúng như kế hoạch. Không nằm ngoài dự đoán, phiên tòa có ý nghĩa quyết định tới tương lai của đội bóng từng 18 lần vô địch nước Anh đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ giới truyền thông cũng như từ phía các CĐV của đội bóng áo đỏ.

Quang cảnh bên ngoài phiên tòa.
Tại phiên tòa kéo dài hơn 5 giờ đồng hồ này, các bên liên quan bao gồm bô đôi ông chủ người Mỹ, hội đồng quản trị của đội bóng và Ngân hàng Hoàng Gia Scotland (RBS) đã lần lượt trình bày quan điểm của mình xung quanh vấn đề sang tên quyền sở hữu CLB cho tập đoàn NESV mà đứng đầu là triệu phú John W Henry.

Phía RBS cáo buộc bộ đôi Tom Hicks & Geogre Gillett đã cố tình vi phạm những thỏa thuận trong hợp đồng mua bán khi quyết định loại bỏ giám đốc thương mại Ian Ayre và giám đốc điều hành Christian Purslow ra khỏi thành phần hội đồng quản trị của đội bóng hồi tuần trước. Bên cạnh đó, RBS cũng kiến nghị tòa án ngay lập tức khôi phục lại một hội đồng quản trị đã được thành lập rõ ràng và hợp pháp.

Hicks - Gillett quyết không từ bỏ,
Trước những chứng cứ thuyết phục mà phía RBS đưa ra, Hicks & Gillett đã buộc phải thừa nhận hành vi phá vỡ các thỏa thuận trong hợp đồng của mình, tuy nhiên, theo bộ đôi này, đây là việc mà họ không thể làm khác được nhất là khi bộ đôi này bị hội đồng quản trị đội bóng đẩy ra khỏi các tiến trình sang tên quyền sở hữu CLB. Đồng thời, Hicks & Gillett cũng quay trở lại buộc tội hội đồng quản trị mới chính là những người đã vi phạm hợp đồng với RBS khi vội vàng chấp nhận cái giá 300 triệu bảng mà NESV đưa ra mà không xem xét thấu đáo tới các lời đề nghị hỏi mua khác.

Trong nỗ lực thuyết phục quan tòa tin vào cáo buộc đó của mình, đại diện của bộ đôi ông chủ người Mỹ đã tiết lộ một thông tin khá bất ngờ rằng Liverpool không phải chỉ nhận được 2 mà là tới 3 lời đề nghị hỏi mua lại. Cái tên thứ 3 xuất hiện sau những NESV, Peter Lim chính là một tổ chức tài chính của Mỹ -  Mill Financial. Mill Financial chính là đối tác đã cho Gillett vay tiền để mua lại CLB vào năm 2007 và tổ chức này hiện nay cũng đang nắm giữ 50% cổ phần của Gillett tại Liverpool.

Và họ cũng quyết không đầu hàng.
Tuy nhiên, phía hội đồng quản trị đội bóng vẫn khẳng định rằng quá trình thẩm định đã được diễn ra rất kĩ càng và NESV chính là lời đề nghị hấp dẫn nhất mà Liverpool nhận được. Meriton chỉ chào mua đội chủ sân Anfield với cái giá thấp hơn rất nhiều so với cái giá mà NESV đưa ra trong khi Mill Financial muốn toan tính việc độc quyền.

Sau khi nghe tranh luận từ tất cả các bên, tòa quyết định sẽ đưa ra phán quyết vào 10h30 ngày hôm nay theo giờ địa phương. Tuy nhiên cũng không có gì có thể đảm bảo những quyết định cuối cùng sẽ được chính thức đưa ra trước hạn chót 15/10 nhất là khi bản thân thẩm phán đã trả lời luật sư đại diện của phía Broughton rằng sẽ “có chút tham vọng” nếu như chờ đợi vụ án được giải quyết xong trước thứ 6. Và nếu như mọi chuyện diễn ra theo chiều hướng này thì những gì đang chờ đợi Liverpool ở phía trước thật sự sẽ rất tồi tệ.


Minh Minh

Lịch phát sóng kênh Thể thao VTC3 và lịch tường thuật trực tiếp Thể thao trên các kênh sóng VTC.

Bình luận
vtcnews.vn