Hôm nay, thi thể doanh nhân Hà Linh được đưa về Việt Nam

Pháp luậtThứ Năm, 04/02/2016 01:19:00 +07:00

Thi hài bà Hà Thúy Linh sẽ được phía Trung Quốc đưa lên máy bay về Việt Nam trong hôm nay (4/2).

Thi thể nữ doanh nhân Hà Linh sẽ được phía Trung Quốc đưa lên máy bay về Việt Nam trong hôm nay (4/2).

Luật sư Trương Quang Quý, người hỗ trợ pháp lý cho Công ty TNHH Hà Linh cho biết, hôm nay 4/2 thi hài bà Hà Thúy Linh sẽ được đưa về nước, nhưng thời gian cụ thể của chuyến bay thì gia đình không được biết mà do phía Trung Quốc xắp xếp.

Ông Quý cho biết thêm, sau 20 ngày sang Trung Quốc làm các thủ tục nhận thi hài bà Linh, đến chiều ngày 3/2, gia đình bà đều đã về nước trước 1 ngày, vì các cơ quan chức năng Trung Quốc không cho gia đình đi cùng chuyến bay đưa thi hài bà Linh, mà chỉ có cán bộ của Bộ Ngoại giao Việt Nam sẽ giúp gia đình đưa thi hài bà về nước.
Hội doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng sẽ đứng ra tổ chức tang lễ cho bà Hà Linh
Hội doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng sẽ đứng ra tổ chức tang lễ cho bà Hà Linh  
“Mọi thủ tục, dịch vụ để đưa thi hài bà Linh về nước, gia đình đều đã hoàn tất từ bên Trung Quốc. Theo lịch trình các cơ quan chức năng Trung Quốc thống nhất với gia đình thì hôm nay, 4/2, thi hài bà sẽ được đưa lên máy bay về Việt Nam. Tuy nhiên, giờ bay chính thức thì gia đình chưa được biết” - Ông Quý cho hay.

Ông Nguyễn Đình Sơn, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng cho biết, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng (nơi bà Hà Linh từng làm phó chủ tịch) sẽ đứng ra tổ chức tang lễ cho bà Linh và ông được phân công làm trưởng ban tang lễ.

Trước đó, sáng ngày 3/2, ông Võ Ngọc Hiệp - Chủ tịch UBND TP Đà Lạt cũng có mặt tại gia đình cùng Hội doanh nghiệp trẻ Lâm Đồng có buổi họp mặt cùng gia đình. Ông Hiệp nói: “Chúng tôi sẽ phân công các cơ quan chức năng hỗ trợ gia đình trong những ngày tới nếu gia đình cần hỗ trợ. Việc lo hậu sự cũng là trách nhiệm, chia sẻ từ chính quyền trước sự ra đi đột ngột của nữ doanh nhân đã có đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của TP Đà Lạt”.

Nữ doanh nhân Hà Thúy Linh (tên thường gọi là Hà Linh) bị sát hại tại TP Đông Quản, tỉnh Quảng Đông - Trung Quốc ngày 22/9/2015 trong một chuyến công tác xúc tiến, mở rộng thị trường tiêu thụ trà ô long. Công an Trung Quốc sau đó xác định bà tử vong bởi một loại thuốc ngủ; trên cơ thể còn có một vết đâm ở bụng.

Do vụ án có nhiều tình tiết phức tạp nên công an Trung Quốc 2 lần gia hạn lưu giữ thi hài bà Linh để phục vụ công tác điều tra. Đến nay, sau 4 tháng 9 ngày mới giao trả thi hài cho gia đình lo hậu sự.
Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn