Hôm nay sẽ rút quyết định xử phạt bác sĩ nói xấu Bộ trưởng Y tế trên facebook

Sức khỏeThứ Hai, 23/10/2017 07:32:00 +07:00

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã tổ chức họp và thống nhất sẽ rút quyết định xử phạt đối với vị bác sĩ nói xấu Bộ trưởng Bộ Y tế trên facebook.

Liên quan đến vụ việc bác sĩ ở Huế bị phạt vì nói xấu Bộ trưởng Bộ Y tế trên facebook, ngày 22/10, trả lời báo chí, ông Lê Sỹ Minh - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay, ngay trong chiều 22/10, cơ quan này đã tổ chức họp ngay sau khi nhận được chỉ đạo từ Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn liên quan đến sự việc bác sĩ Hoàng Công Truyện - Phó Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Phong Điền vì hành vi nói xấu Bộ trưởng Bộ Y tế trên facebook.

Theo lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế, sau khi cuộc họp kết thúc, Sở này đã thống nhất rút lại quyết định xử phạt và xin lỗi bác sĩ Hoàng Công Truyện và sáng 23/10, sẽ cung cấp đầy thủ thông tin cho báo chí.

dim21deex_odfq

 Trung tâm Y tế huyện Phong Điền nơi bác sĩ Hoàng Công Truyện công tác. 

Cũng liên quan đến vấn đề trên, ông Hoàng Văn Đức - Chánh văn phòng Sở Y tế tỉnhThừa Thiên - Huế cho biết, việc ra quyết định xử phạt đối với bác sỹ Hoàng Công Truyện là căn cứ trên kết quả kiểm tra, quyết định xử phạt của Sở Thông tin và Truyền thông. Nếu Sở Thông tin và Truyền thông rút quyết định xử phạt hành chính thì Sở Y tế cũng sẽ thu hồi quyết định kỷ luật đối với bác sĩ Truyện. 

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm tra thông tin bác sĩ "nói xấu" Bộ trưởng Y tế, nếu chỉ như những gì bác sĩ Truyện nói đã được công bố thì rút quyết định phạt và xin lỗi ngay bác sĩ này.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh, những gì bác sĩ Hoàng Công Truyện nói chưa đủ căn cứ quy kết xúc phạm nhân phẩm, danh dự. Vì vậy, nếu không có thêm bằng chứng gì thì rút quyết định xử phạt và xin lỗi ngay bác sĩ Truyện.

"Cần xử lý nghiêm hành vi bôi nhọ, xúc phạm nhân phẩm, danh dự người khác trên mạng xã hội. Tuy nhiên, không để ai bị phạt oan" - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu.

Chánh thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông Đặng Anh Tuấn cũng cho biết, Bộ đã đề nghị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế làm rõ sự việc, nếu chỉ căn cứ những điều viết trên facebook thì chưa đủ.

20171022105145-bs-hoang-cong-truyen-1406111

 Văn bản Sở Y tế Thừa Thiên - Huế báo cáo Bộ Y tế ngày 19/7.

Trước đó, như VTC News đã đưa tin, tối 19/10, ông Nguyễn Đức Lợi - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, trung tâm này vừa ra quyết định thi hành kỉ luật đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện, Phó Trưởng Khoa Hồi sức Cấp cứu – Trung tâm Y tế huyện Phong Điền vì vi phạm các quy định liên quan đến Luật viên chức.

Theo đó, vào ngày 15/7, Bộ Y tế đã có công văn do ông Nguyễn Xuân Trường - Chánh Văn phòng Bộ Y tế ký gửi Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế kèm với bản nội dung in ra từ Facebook có tên Hoàng Công Truyện.

 Nội dung công văn này nêu rõ, vào tối 14/7, trên trang Facebook cá nhân ông Hoàng Công Truyện có đăng tải nội dung khuyên bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, nên nghỉ. Facebook này còn cho rằng Bộ trưởng chưa về cơ sở nên không biết nỗi khổ của các y bác sĩ tuyến dưới và kèm theo đó là hình ảnh của vị Bộ trưởng Tiến.

Bộ Y tế cho rằng, nội dung trên trang cá nhân của người này có hành vi bôi nhọ, gây mất uy tín, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người đứng đầu ngành y. Những thông tin như vậy đã gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của ngành nói chung và tạo dư luận xấu, gây hoang mang cho người dân với cá nhân Bộ trưởng nói riêng.

Chính vì vậy, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh khẩn trương kiểm tra và xác minh thông tin của tài khoản Facebook nói trên. Trong trường hợp tài khoản này của cán bộ công tác trong ngành y tế tỉnh thì yêu cầu Sở Y tế tỉnh phải có biện pháp xử lý theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Sau khi có công văn của Bộ Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế đã vào cuộc xác minh, kiểm tra và làm rõ chủ tài khoản Facebook nói trên là của bác sĩ Hoàng Công Truyện hiện đang công tác tại Trung tâm Y tế huyện Phong Điền.

Ngay sau đó, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với hành vi của vị bác sĩ này. Đồng thời, buộc bác sĩ Truyện phải làm bản kiểm điểm, giải trình toàn bộ sự việc.

Video: Nói xấu chồng cũ trước mặt con, bị phạt hơn 700 triệu đồng

>>> Đọc thêm: Giám đốc Sở TT&TT Thừa Thiên - Huế: 'Xử phạt bác sĩ nói xấu Bộ trưởng Bộ Y tế là hợp lý'

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn