Hôm nay, quảng trường Đỏ rực rỡ trong Ngày Chiến Thắng

Thế giớiThứ Hai, 09/05/2011 07:23:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 9/5 năm nay, Nga sẽ tổ chức lễ duyệt binh đại quy mô tại Quảng trường Đỏ chào mừng tròn 66 năm chiến thắng Chiến tranh Vệ quốc.

(VTC News) - Hôm qua (8/5), Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã đặt vòng hoa tại mộ phần của các liệt sĩ vô danh, kỉ niệm tròn 66 năm chiến thắng Chiến tranh Vệ quốc.

Khoảng 12h trưa, Tổng thống Dmitry Medvedev đến vườn hoa Alexander dưới bức tường Đỏ của cung điện Kremlin thành kính đặt vòng hoa lên phần mộ của các liệt sĩ vô danh, dâng những bó hoa cẩm chướng màu đỏ lên bia kỉ niệm thành phố anh hùng bên cạnh phần mộ của các liệt sĩ vô danh.

 

 

Thủ tướng Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Ủy ban Liên bang Sergei Mironov, Chủ tịch Quốc hội Boris Gryzlov và tướng lĩnh quân đội cấp cao, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, chiến sĩ trong chiến tranh vệ quốc và đại biểu các giới đã tham dự nghi thức và dâng hoa.

 

 

 

 

 

 

 

Trong thời gian Chiến tranh Vệ quốc, đã có hơn 27 triệu người dân Liên Xô và hơn 8 triệu binh sĩ hi sinh vì tổ quốc. Ngày 8/5/1945, quân đội Liên Xô tấn công Berlin, Quốc xã Đức tuyên bố đầu hàng vô điều kiện. Sau đó, ngày 8/5 được coi là Ngày Chiến Thắng ở Châu Âu, còn ngày 9/5 được lấy làm Ngày Chiến thắng chiến tranh vệ quốc của Nga, hơn nữa đã trở thành một trong những ngày lễ quan trọng nhất của Nga.


 

 

Ngày 9/5 năm nay, Nga sẽ tổ chức lễ duyệt binh đại quy mô tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow, chúc mừng tròn 66 năm chiến thắng Chiến tranh Vệ quốc. Khoảng 2 vạn quân nhân và sinh viên các trường quân đội cùng hàng trăm vũ khí thế hệ mới sẽ xuất hiện trong lễ duyệt binh.

Sáng Nguyễn (Theo Chinanews)

Bình luận
vtcnews.vn