Hôm nay Nguyễn Đức Nghĩa lại hầu tòa

Pháp luậtThứ Năm, 11/11/2010 12:18:00 +07:00

(VTC News)- Sau một lần hoãn tòa trước đó do luật sư đi dự hội thảo quốc tế, hôm nay(11/11), Tòa án nhân dân tối cao sẽ tiếp tục đưa Nghĩa ra xử phúc thẩm.

(VTC News)- Sau một lần hoãn tòa trước đó do luật sư đi dự hội thảo quốc tế, hôm nay (11/11), Tòa án nhân dân tối cao sẽ tiếp tục đưa Nghĩa ra xử phúc thẩm.

Nguyễn Đức Nghĩa cố nói chuyện với cha khi được dẫn giải về trại giam 

Trước đó, theo kế hoạch sáng 13/10, phiên tòa phúc thẩm vụ án “xác không đầu” sẽ diễn ra. Tuy nhiên phiên tòa đã bị hoãn vì sự vắng mặt của luật sư Ngô Ngọc Thủy -  người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa. Ngày 14/7, bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa đã bị TAND Hà Nội tuyên án tử hình về tội giết người, cướp tài sản.

Dù tại cơ quan điều tra và trước tòa nhiều lần nói "tội của mình gây ra chết nhiều lần cũng không hết tội". Tuy nhiên, sau đó trong trại giam bị cáo này bất ngờ kháng cáo lại toàn bộ bản án sơ thẩm và cho rằng, mình không phạm tội giết người man rợ.

Trao đổi với VTC News, luật sư Ngô Ngọc Thủy cho biết sẽ tiếp tục bào chữa cho Nguyễn Đức Nghĩa theo hướng: bị cáo không phạm tội giết người với tình tiết tăng nặng thực hiện tội phạm một cách man rợ mà chỉ là thủ tiêu man rợ.

Ngày 30/10 bố của bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa là ông Nguyễn Đức Hùng qua đời do tai nạn giao thông. Ngày 1/11, bà Phạm Thị Chuân, mẹ của Nghĩa đã gửi đơn xin giảm án lên TAND tối cao và Viện KSND tối cao. Nội dung bức đơn có đoạn: “Con trai độc nhất là Nguyễn Đức Nghĩa thì đang đối mặt với bản án tử hình. Còn bố cháu thì lại qua đời một cách bất ngờ ngày trước ngày xét xử con trai mình. Định mệnh đã lấy đi người chồng của tôi. Còn người con trai duy nhất của gia đình tôi chỉ biết khẩn cầu tới các quý cơ quan xem xét để cho con trai tôi có cơ hội được sống, để tôi còn có được động lực sống nốt thời gian cuối của cuộc đời”, bà Chuân nêu lý do.

Sáng mai, TAND tối cao sẽ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với Nguyễn Đức Nghĩa. VTC News sẽ cập nhật những thông tin mới nhất tới độc giả.

Bình Chi
Bình luận
vtcnews.vn