Hôm nay mưa dông 'tấn công' miền Bắc trên diện rộng

Thời sựChủ Nhật, 24/08/2014 07:35:00 +07:00

(VTC News) - Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Trung ương dự báo hôm nay (24/8) ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa sẽ xảy mưa dông trên diện rộng.

(VTC News) - Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Trung ương dự báo hôm nay (24/8) ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa sẽ xảy mưa dông trên diện rộng.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc nên từ khoảng chiều tối và đêm nay (24/08), ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa sẽ xảy mưa dông trên diện rộng.

Riêng các tỉnh Tây Bắc và Việt Bắc còn chịu ảnh hưởng kết hợp với hội tụ gió trên cao nên có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh; vùng núi phía Bắc có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Riêng khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận, phía bắc có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

 

Dưới đây là dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày 24/8:

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa, mưa rào và rải rác có dông, riêng vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to. Gió đông nam đến nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 33 – 36 độ, có nơi trên 36 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, phía bắc có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 33 – 36 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 –  27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 32 – 35 độ C.

Hà Nội: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam đến nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

PV
Bình luận
vtcnews.vn