Hôm nay khai mạc SEA Games 29: Hoành tráng nhất lịch sử

Thể thaoThứ Bảy, 19/08/2017 07:27:00 +07:00

Nước chủ nhà Malaysia cam kết sẽ tạo nên lễ khai mạc SEA Games 29 hoành tráng nhất lịch sử vào tối nay (19/8).

XEM TRỰC TIẾP KHAI MẠC SEAGAME 29 (LIVE)

Sân vận động lớn nhất

Lễ khai mạc Seagame 29 diễn ra vào 19h tối nay (19/8) tại sân vận động Bukit Jalil. Sân vận động lớn nhất của Malaysia và lớn thứ tư châu Á là trung tâm của khu tổ hợp được gọi là Thành phố thể thao. Đây cũng chính là địa điểm thi đấu chính của SEA Games 29. 

Sân Bukit Jalil có sức chứa lên tới hơn 88 ngàn khán giả. Ban tổ chức thông báo toàn bộ vé vào sân xem lễ khai mạc, mệnh giá 20 ringgit (tương đương hơn 100.000 đồng), đã được bán hết.

opening_ceremony

 Sân vận động Bukit Jalil vừa được nâng cấp để phục vụ SEA Games 29.

Biểu diễn hoành tráng nhất

"Chúng ta sẽ được chứng kiến lễ khai mạc hay nhất lịch sử SEA Games", giám đốc điều hành Hội đồng Olympic Malaysia là ông Sri Zolkfles Emblong tuyên bố.

Sự kiện mở màn SEA Games 29 sẽ bắt đầu với lễ diễu hành của các đoàn thể thao. Quốc Vương Malaysia, Sultan Muhammad V, là người tuyên bố khai mạc trước khi VĐV nhảy cao của nước chủ nhà Nauraj Singh Randhawa đọc tuyên thệ.

Phần biểu diễn nghệ thuật diễn ra trong vòng 20 phút sau đó với chủ đề "Cùng nhau tỏa sáng" (Rising Together), cũng chính là thông điệp chính của kỳ SEA Games lần này. Màn trình diễn sẽ mang đến cho các khán giả đầy đủ những nét tinh túy về văn hóa, lịch sử của nước chủ nhà mà vẫn tạo cảm giác gần gũi cho các vị khách đến từ phần còn lại của Đông Nam Á.

mascot sea games

 Biểu tượng của SEA Games 29 là chú hổ Rimau.

"SEA Games 29 không chỉ là cuộc săn tìm huy chương mà còn là nơi tạo nên những kỷ niệm, tôn vinh tình hữu nghị và đoàn kết, và thể hiện những di sản văn hóa của khu vực. Lễ khai mạc được kỳ vọng sẽ phản ánh tất cả những điều đó", Bộ trưởng Bộ Thể thao và Thanh niên Malaysia nhấn mạnh.

Có tổng cộng 6.000 vũ công, diễn viên, tình nguyện viên và cả lực lượng vũ trang tham gia tạo nên lễ khai mạc được giới thiệu là hoành tráng nhất lịch sử của SEA Games. Ban tổ chức chưa tiết lộ danh tính những ngôi sao giải trí sẽ biểu diễn tại sân Bukit Jalil tối nay.

Đoàn thể thao Việt Nam

VĐV đấu kiếm Vũ Thành An là người được giao nhiệm vụ cầm cờ. Kiếm thủ 25 tuổi cũng chính là người đi đầu của đoàn thể thao Việt Nam trong lễ khai mạc Olympic Rio 2016.

 Video: Lễ thượng cờ của Đoàn thể thao Việt Nam bên ngoài SVĐ Bukit Jalil

Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29 với tổng cộng 476 VĐV tranh tài ở 32 môn. Tuy nhiên có khá nhiều đội tuyển sẽ không góp mặt trong lễ khai mạc do chưa di chuyển tới Malaysia.

An ninh thắt chặt, chỉ ngại... ông trời

Công tác đảm bảo an ninh của nước chủ nhà đã được thắt chặt trong vài ngày gần đây. Số lượng nhân viên an ninh xuất hiện ở các khu vực thi đấu đã tăng lên đáng kể từ khi Malaysia chính thức đón các đoàn thể thao tới dự SEA Games vào ngày 13/8.

Để phục vụ lễ khai mạc, ban tổ chức và chính quyền địa phương đã phong tỏa khá nhiều con đường xung quanh sân vận động Bukit Jalil. Xe cộ qua lại bị giới hạn, trong khi các cổ động viên được khuyến cáo đến sân bằng phương tiện công cộng.

An ninh không phải là vấn đề khiến ban tổ chức lo ngại. Điều duy nhất có thể làm ảnh hưởng tới sự thành công của lễ khai mạc là thời tiết. Theo dự báo, thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia sẽ đón một cơn bão trong vài ngày tới và sự kiện mở màn SEA Games có nguy cơ phải diễn ra dưới cơn mưa lớn.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn