Hôm nay Hữu Thắng chính thức là HLV trưởng ĐT Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 03/03/2016 06:40:00 +07:00

Hôm nay (3/3), HLV Hữu Thắng sẽ chính thức trở thành HLV trưởng các ĐTQG Việt Nam.

(VTC News) – Hôm nay (3/3), HLV Hữu Thắng sẽ chính thức trở thành HLV trưởng các ĐTQG Việt Nam.

14h chiều nay, tại trụ sở VFF trên đường Lê Quang Đạo (Mỹ Đình), HLV Hữu Thắng sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm để dẫn dắt các ĐTQG Việt Nam với 2 mục tiêu quan trọng: lọt vào chung kết AFF Cup 2016 (với ĐTQG Việt Nam) và giành HCV SEA Games 2017 (với U23 Việt Nam).

Nhiệm vụ nặng nề, áp lực không hề nhỏ nên ông Thắng được toàn quyền về chuyên môn và được hưởng mức lương 100 triệu/tháng.
 Hôm nay, Hữu Thắng chính thức ngồi ghế nóng ĐTQG (Ảnh: Quang Minh)
Vừa qua, chiến lược gia xứ Nghệ đã hoàn tất việc lựa chọn các trợ lý. Đó là các HLV Dương Minh Ninh (HAGL), Lưu Đình Tuấn (TP.HCM), Đào Quang Hùng (SHB Đà Nẵng) trong vai trò trợ lý chuyên môn. Trợ lý Võ Văn Hạnh sẽ là HLV thủ môn. Bên cạnh đó là trợ lý ngôn ngữ Trần Hùng Cường.

Sau khi ngồi ghế nóng tuyển Việt Nam, HLV Hữu Thắng sẽ bắt tay ngay vào quá trình chuẩn bị cho các trận đấu còn lại ở vòng loại World Cup 2018 của ĐT Việt Nam.

Theo lịch, ngày 15/3, HLV Hữu Thắng sẽ tập trung đội tuyển. Và tới ngày 24/3, ông sẽ có màn ra mắt người hâm mộ nước nhà khi cùng ĐT Việt Nam đấu trận lượt về vòng loại World Cup 2018 với Đài Loan trên sân Mỹ Đình. 5 ngày sau, ông cùng các học trò đã trận cuối cùng với Iraq ở sân trung lập.

HLV Hữu Thắng xuất thân là một trung vệ, đã khẳng định được tên tuổi của mình trong màu áo CLB SLNA lẫn ĐT Việt Nam. 

Trong vai trò HLV, ông cũng sớm nổi lên là một nhà cầm quân trẻ tài năng khi đã dẫn dắt đội bóng xứ Nghệ giành chức vô địch V-League mùa giải 2011.



Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn