Hôm nay Đoàn Thị Hương ra tòa lần hai

Thế giớiThứ Năm, 13/04/2017 07:20:00 +07:00

Hôm nay, 13/4, phiên tòa xét xử Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah, nữ nghi phạm người Indonesia trong vụ sát hại Kim Jong-nam lần thứ hai sẽ diễn ra tại toà án Sepang, bang Selangor.

Tham gia bào chữa cho Đoàn Thị Hương trong phiên tòa lần này là hai luật sư Malaysia Hisyam Teh Poh Teik và Naran Singh. Họ được lựa chọn với sự đồng ý của của gia đình và cá nhân Đoàn Thị Hương và sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cùng Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

Hinh anh

Đoàn Thị Hương.  

Luật sư Hisyam Teh Poh Teik được Hội đồng luật sư Malaysia đánh giá là một trong những luật sư hàng đầu về luật hình sự của Malaysia trong khi luật sư Naran Singh cũng là luật sư có kinh nghiệm lâu năm về các vụ án hình sự.

Các luật sư cho biết, rất coi trọng vụ án đặc biệt này và sẽ làm việc tích cực để đảm bảo hỗ trợ pháp lý tốt nhất cho Đoàn Thị Hương.

Theo thông tin Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, hiện sức khỏe của Đoàn Thị Hương ổn định và không có biểu hiện lo lắng trước phiên tòa ngày hôm nay. Nghi phạm Việt Nam cũng bày tỏ mong muốn được "xét xử công bằng và sớm trở về nước".

Video: Bố Đoàn Thị Hương nói vui và thoải mái vì con vẫn khỏe mạnh

Trước đó, hôm 1/3, Đoàn Thị Hương và nghi phạm người Indonesia cũng đã tham gia vào phiên xét xử kéo dài vỏn vẹn trong 30 phút ở tòa địa phương Sepang ở Malaysia. Cả hai nghi phạm đều bị buộc tội mưu sát và phải đối mặt với án án tử hình nếu bị kết tội.

Tuy nhiên cả Hương và Siti đều khẳng định mình vô tội và bị lừa tham gia vào vụ án này. 

Song Hy (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn