Hôm nay, chất vấn Công an TP.HCM về nạn cướp giật

Thời sựThứ Năm, 06/12/2012 07:20:00 +07:00

(VTC News) – Theo dự kiến, Phó Giám đốc Công an TP.HCM sẽ đăng đàn trả lời chất vấn các đại biểu HĐND TP.HCM về nạn cướp giật đang hoành hành.

(VTC News) – Theo dự kiến, Phó Giám đốc Công an TP.HCM – Thiếu tướng Phan Anh Minh sẽ đăng đàn trả lời chất vấn các đại biểu HĐND TP.HCM về nạn cướp giật đang hoành hành.

Thông tin do Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm công bố trước các đại biểu HĐND TP trong ngày làm việc thứ 2 (5/12) của kỳ họp HĐND TP lần thứ 7 – khóa VIII.

 

Theo đó, cùng với lãnh đạo các Sở, ban ngành có liên quan, Thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó GĐ Công an TP.HCM sẽ đăng đàn, trả lời chất vấn của các đại biểu HĐND TP.HCM trong ngày 6/12.

Trao đổi trước giờ đăng đàn, Thiếu tướng Phan Anh Minh khẳng định: Sở dĩ trong thời gian gần đây, nạn cướp giật ở TP.HCM được dư luận chú ý nhiều hơn, bức xúc hơn là do một số ô tô được trang bị camera quay các hành vi cướp giật, rồi đăng lên mạng.

Hôm nay, lãnh đạo Công an TP.HCM sẽ phải giải trình trước HĐND TP.HCM xung quanh nạn cướp giật đang bùng phát ở TP (ảnh minh họa). 

Chính những hành động này đã làm cho bọn cướp đề phòng nhiều hơn, ngành Công an sẽ khó khăn hơn trong việc truy xét các hành vi.


Vị đại diện ngành Công an TP.HCM cũng cho rằng, chính từ những người bị hại không trình báo đầy đủ cho các cơ quan chức năng, không thực hiện hết nghĩa vụ của mình khi bị cướp thì ở một góc độ nào đó đã vô tình dung túng cho các hành vi sai trái của bọn cướp, khiến ngành Công an TP.HCM không thể xử lý được bọn cướp, đáng lẽ ra có thể xử lý hình sự, nhưng vì thiếu bị hại nên chỉ có thể xử lý hành chính.

 

Chính từ nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, nạn thất nghiệp gia tăng khiến nhiều thanh niên phạm tội. Những thanh niên ở nông thôn vào TP.HCM mà không được đào tạo nghề, rồi lại bị mất việc, không quay được về chốn quê hương, đành ở lại TP ban ngày làm tự do, tối thì nhậu nhẹt và đi cướp lấy tiền tiêu xài.

 

Cùng ngày, lãnh đạo Sở Công thương, Sở Nội vụ TP.HCM cũng sẽ trả lời chất vấn của các đại biểu HĐND TP.HCM xung quanh các vấn đề: các giải pháp tháo gở khó khăn cho các doanh nghiệp, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa liên thông.

 

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn