Hôm nay bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2016: Tuyển Việt Nam dễ vào bảng tử thần

Thể thaoThứ Ba, 02/08/2016 07:51:00 +07:00

Theo thứ hạng nhóm hạt giống của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) công bố, ĐT Việt Nam thuộc nhóm 3 và có thể cùng bảng với Thái Lan hoặc Malaysia.

Tối nay, AFF sẽ tổ chức lễ bốc thăm chia bảng Giải AFF Cup Suzuki Cup 2016. Tuy nhiên, AFF đã phân nhóm hạt giống trước khi bốc thăm.

31qm--dtvn-vs-syria---08-1652

 

ĐT Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống thứ 3 bởi AFF dựa theo thành tích gần nhất tại 2 kỳ AFF Cup của các đội tuyển để phân hạng. Myanmar và Philippines là 2 nước đồng chủ nhà nên được mặc định vào nhóm hạt giống số 1.

Còn Thái Lan là ĐKVĐ, Malaysia là Á quân nên được phân vào nhóm hạt giống 2. Trong khi đó, Việt Nam và Singapore thuộc nhóm hạt giống số 3. Nhóm 4 là Indonesia và đội nhất vòng loại.

Dựa theo kết quả phân nhóm, ĐT Việt Nam rất có thể sẽ cùng bảng với Thái Lan hoặc Malaysia. Thái Lan và Malaysia đang là 2 đội bóng mạnh nhất nhì khu vực, vì thế thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ gặp khó khăn ngay từ vòng bảng AFF Suzuki Cup 2016 diễn ra vào cuối năm nay.

Trên Vietnamnet, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết. “Thái Lan là đương kim vô địch AFF Cup và họ là số 1 Đông Nam Á. Nhưng ở AFF Cup, một khi muốn tiến sâu thì bất kỳ đối thủ nào cũng phải đụng độ. Chung bảng đấu với Thái Lan ngay vòng bảng đôi khi lại hay.

Bởi nếu vượt qua vòng bảng, chúng ta có thể tránh được đối thủ khó ở bán kết. Nói chung, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn tinh thần, rơi vào bảng đấu nào thì cũng phải đá và tự tin vào năng lực của chính mình. Không có gì dễ dàng cho một giải đấu có sự cân bằng như AFF Cup 2016”.

Xếp nhóm hạt giống AFF Cup 2016:

Nhóm 1: Philippines, Myanmar

Nhóm 2: Thái Lan, Malaysia

Nhóm 3: Singapore, Việt Nam

Nhóm 4: Indonesia, Đội nhất vòng loại

N.D
Bình luận
vtcnews.vn