Hôm nay, bé gái ‘người vượn’ cõng khối u khổng lồ sẽ về Thủ đô chữa trị

Thời sựThứ Năm, 07/04/2016 02:45:00 +07:00

Hôm nay 7/4, bé gái “người vượn” Ly Thị Lúa đang được đưa xuống Bệnh viện Nhi Trung ương để khám và tiến hành phẫu thuật khối u.

(VTC News) – Hôm nay, bé gái “người vượn” Ly Thị Lúa được đưa xuống Bệnh viện Nhi Trung ương để khám và tiến hành phẫu thuật khối u.

Sáng 7/4, trao đổi với PV VTC News, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Minh – ông Hoàng Anh Tuấn cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin bài viết: Em bé “người vượn” cõng khối u khổng lồ giữa thâm sơn cùng cốcBáo điện tử VTC News phản ánh,  đoàn công tác huyện Yên Minh đã trực tiếp đến kiểm tra, thăm hỏi, động viên gia đình cháu bé mắc bệnh hiểm nghèo.

Ông Tuấn (Phó Chủ tịch huyện Yên Minh, thứ 4 từ phải sang) đang thăm hỏi động viên gia đình cháu Lúa.
Ông Tuấn (Phó Chủ tịch huyện Yên Minh, thứ 4 từ phải sang) đang thăm hỏi động viên gia đình cháu Lúa. 

Ông Hoàng Anh Tuấn nói: “Đối với trường hợp của em Ly Thị Lúa đã được bệnh viện đa khoa tỉnh khám sàng lọc và chuyển về bệnh viện tuyến trung ương, nhưng do gia đình không có điều kiện để đưa cháu đi Hà Nội khám chữa bệnh nên từ đó đến nay cháu Lúa vẫn chưa được phẫu thuật.

Ông Tuấn cũng cho biết, trong sáng nay huyện đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa khu vực huyện phối hợp với Trung tâm Y tế huyện bố trí phương tiện và y, bác sỹ đưa cháu Lúa cùng thân nhân gia đình xuống bệnh viện đa khoa tỉnh khám sàng lọc và làm các thủ tục để đưa cháu Lúa về điều trị tại bệnh viện tuyến trung ương.

Đồng thời, ông Tuấn cũng giao cho Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện chủ trì phối hợp với UBND xã Du Già hoàn thiện các thủ tục để cho cháu Lúa được hưởng chế độ bảo trợ xã hội theo quy định.

Khối u của bé Lúa được xác định do chứng Thoát vị màng não.
Khối u của bé Lúa được xác định do chứng Thoát vị màng não. 

Ông Phạm Anh Văn – Giám đốc bệnh viện huyện Yên Minh cho biết thêm: “Qua kết quả khám sàng lọc cho thấy khối u của cháu Lúa là do bị thoát vị màng não.

Sau khi báo VTC News đăng thông tin thì lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương đã liên hệ với tỉnh đề nghị sẽ khám chữa bệnh miễn phí cho cháu Lúa. Trong ngày hôm nay cháu sẽ được đưa xuống Hà Nội để tiến hành hội chẩn và phẫu thuật.”

Video: Em bé “người vượn” cõng khối u khổng lồ giữa thâm sơn cùng cốc


Cháu Ly Thị Lúa (SN 2006, trú tại bản Giàng Trù A, xã Du Già, huyện Yên Minh, Hà Giang) mang trên mình một khối u quái ác từ khi sinh ra.

Hơn 10 năm, giờ khối u đã phát triển to hơn quả bưởi. Nó khiến đôi bàn chân Lúa teo lại không thể đi đứng như người bình thường mà phải bò đi bằng 4 chi như loài vượn.

Bố mất sớm, 3 người chị gái đi lấy chồng. Gia đình hiện chỉ còn 2 mẹ con còm cõi nuôi nhau. Gia đình Lúa hiện đang hết sức khó khăn.
Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, cá nhân tổ chức xin vui lòng gửi đến Tài khoản Báo điện tử VTC News. Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Nội dung chuyển tiền: Ủng hộ cháu Ly Thị Lúa, Hà Giang.

Hoặc liên hệ trực tiếp Tòa soạn để có thông tin về nhận vật: Đường đây nóng Báo điện tử VTC News 01255.911.911 - email: [email protected].

Đức Thuận - Thanh Giang
Bình luận
vtcnews.vn