Hôm nay 18/7, nhiều trường công bố điểm thi THPT quốc gia 2016

Giáo dụcThứ Hai, 18/07/2016 07:15:00 +07:00

Hôm nay 18/7, Đại học Thủy lợi, Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia 2016 cho thí sinh sau khi có sự đồng ý của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 Ngày 15/7, Đại học Thủy lợi đã hoàn thành công tác chấm thi và gửi dữ liệu điểm thi THPT quốc gia 2016 lên Bộ Giáo dục và Đào tạo. Do điểm thi THPT quốc gia 2016 được gửi vào ngày cuối tuần nên Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa gửi lại cho điểm trường Đại học Thủy lợi. 

Dự kiến, trong ngày hôm nay 18/7, ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi lại dữ liệu điểm thi THPT quốc gia 2016, Đại học Thủy lợi sẽ công bố điểm thi trên website của nhà trường.

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2016 tại cụm thi Đại học Thủy lợi tại đây.

cham thi thuy loi -2

Phổ biến công tác chấm thi THPT quốc gia 2016 tại Đại học Thủy lợi

Video: Hiệu trưởng Đại học Thủy lợi bật mí công tác chấm thi THPT quốc gia 2016

Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội cho hay, sáng 16/7, trường đã hoàn tất việc chấm thi và ghép phách. Trong ngày hôm nay 18/7, Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ gửi dữ liệu điểm thi THPT quốc gia 2016 về Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra xong, trường Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia 2016 trên website của trường.

Năm nay, cụm thi của trường không thấy xuất hiện điểm 10 nào ở các môn tự luận.

thi-thpt-qg-10-1506

Sau khi nộp kết quả lên Bộ GD&ĐT và được Bộ cho phép thì trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ công bố điểm thi (Ảnh minh hoạ)

Trong khi đó, cụm thi ĐH số 12 tại tỉnh Cao Bằng cho biết đã hoàn tất việc chấm thi THPT quốc gia 2016, gửi kết quả về Bộ GD-ĐT từ ngày 15/7 và chỉ đợi phản hồi để công bố điểm cho thí sinh. Thí sinh sẽ sớm được tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2016 ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra.

PGS.TS Vũ Ngọc Pi, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kỹ Thuật Công nghiệp Thái Nguyên (ĐH Thái Nguyên) chủ trì cụm thi này cho biết,  trường đã hoàn thành việc chấm thi cả tự luận và trắc nghiệm vào ngày 14/7. Cùng đó đã gửi kết quả chấm về Bộ GD-ĐT từ ngày 15/7.

Trả lời báo chí về công tác chấm thi THPT Quốc gia 2016, thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết cho tới thời điểm này về cơ bản đã có những trường hoàn thành hết các điểm thi của thí sinh và gửi dữ liệu về Bộ GD&ĐT. Còn các cụm thi khác đã hoàn thành tới 80% điểm thi của các thí sinh.

Tại 120 cụm thi, sau khi các trường hoàn thành công tác chấm thi sẽ phải gửi dữ liệu về Bộ để kiểm tra lần cuối và Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) kiểm tra dữ liệu, nếu kết quả chính xác sẽ gửi lại cho các trường để công bố điểm thi THPT quốc gia 2016 cho thí sinh trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Theo quy chế, chậm nhất đến ngày 20/7, điểm thi THPT Quốc gia 2016 sẽ được công bố. Việc phúc khảo bài thi và xét tuyển vào ĐH, CĐ sẽ được thực hiện ngay sau đó.

Về việc tra cứu điểm thi, các thí sinh nên nhớ đăng ký dự thi tại cụm thi nào có thể tra cứu điểm thi tại hệ thống tra cứu điểm thi của cụm thi đó. Việc này giúp tránh tình trạng quá tải, nghẽn mạng...

 

Minh Đức (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn